31 ธ.ค. 2023 เวลา 11:11 • การเมือง

EN296 ตะลึง! นายพลหลานชายนายกฯ อิสราเอล ใส่ถุงปุ๋ยกลับบ้าน

.....ความเดิมตอนที่แล้ว...ยังแกร่ง! ฮามาส สอยตาบนท้องฟ้า ทำลายขาภาคพื้นดิน..รายละเอียดที่ ⤵️⤵️
4
.....มีรายงานการระดมยิงจรวดจากซีเรีย ไปที่ภูเขาเฮบรอน ที่ราบสูงโกลาน อิสราเอลยึดครองตอนเหนือ ละเมิดเขตแดน มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 4 ราย
กองทัพฮิซบอลเลาะห์ เลบานอน ยังคงระดมยิงจรวดทั้งวันทั้งคืนใส่ฐานทัพทางทหารของอิสราเอลตามแนวชายแดน บางวันมากถึง 150 ลูก และยิงลูกยาวไปถึงเมืองท่าไฮฟา ที่หลบภัยถูกปิดล็อคไม่สามารถเข้าไปหลบได้ เกิดความโกลาหล
ชาวอิสราเอล อพยพลี้ภัยสงครามหนีไป กลายเป็นเมืองร้าง บ้านเกือบ 50% ในเมืองทางเหนือถูกทำลายด้วยจรวด หลังไหนสมบูรณ์จะถูกทัพฮิซบอลเลาะห์ ยิงทำลายหมด
10
สื่อมวลชนสายทหารโทรทัศน์ช่อง 14 อิสราเอล รายงานสถานการณ์จริงในภาคเหนือว่าย่ำแย่กว่าที่มีการรายงานในสื่อตะวันตก ที่มั่นทางยุทธศาสตร์ที่สำคัญของอิสราเอล ตกเป็นเป้าโจมตี แต่การรายงานข่าวความจริงในอิสราเอล เป็นสิ่งต้องห้าม
หนังสือพิมพ์ Yedioth Ahronoth อิสราเอล รายงานว่าภายหลังกองพลน้อยโกลานี หน่วยแกนหลักสูญเสียทหารมากแตกทัพหนีออกมาจากเทศบาลกาซา ทหารหน่วยรองอื่นจึงระส่ำระสาย สูญเสียขวัญกำลังใจ ถูกดูหมิ่นเหยียดหยาม และเกิดข้อพิพาทภายในระหว่างฝ่ายการเมืองและกองทัพ
7
ที่สร้างความช็อคในสังคมอิสราเอล คือ นายพล Handan Yonatan ผู้บัญชาการรถหุ้มเกราะ กองทัพฯ ลูกชายคนโตของ Yonatan Netanyahu พี่ชายของนายกฯ เนธันยาฮู ถูกสไนเปอร์ปาเลสไตน์ สะกดรอยเป่าหัวเป็นปุ๋ยในเมืองจูอัลดิก เขตกาซา สายบังคับบัญชาอำนาจค้ำบัลลังค์ป่วนถึงรัฐบาล
องค์กรผู้พิการแห่งกองทัพอิสราเอล รายงานจำนวนทหารบาดเจ็บ และทุกข์ทรมานสะเทือนใจคลุ้มคลั่งทางจิตสูงถึง 20,000 ราย
กองทัพบ่นว่าอาวุธยุทโธปกรณ์ลดน้อยและขาดแคลน กระทรวงคลังอิสราเอลถังแตก จึงค้างจ่ายเงินเดือนทหารเกณฑ์ราว 1,000 ล้านดอลลาร์
10
ทำให้ทหารที่รุกรานเขตกาซาและเวสแบงค์ รัฐปาเลสไตน์ กลายเป็น "แก๊งค์อาชญากร" ก่อเหตุปล้นทรัพย์ งัดร้านแลกเงิน ตู้เซฟ เครื่องประดับ เงินทอง อาหาร น้ำ ไปจนถึงของเล่นเด็ก เท่าที่จะปล้นไปได้ รวมทั้งอวัยวะภายในของมนุษย์ นำไปขายให้ผู้ที่ต้องการเปลี่ยน
โรงพยาบาลอิสราเอลเต็มไปด้วยผู้บาดเจ็บ พิการ ภาพลวงตาชัยชนะจางหายไปพร้อมกับการฝังทหารที่เสียชีวิต
ต้องเผชิญกับวิกฤติต่างๆ จากเมืองที่ยึดครองถูกถล่มด้วยขีปนาวุธ ชาวอิสราเอลกว่า 500,000 คน หลบหนีไปต่างประเทศส่วนใหญ่เดินทางไปยังไซปรัส และยุโรป
6
บริษัทต่างๆ ประกาศล้มละลาย ผู้อพยพลี้ภัยจากภาคเหนือ 300,000 คน และจากภาคใต้ 360,000 คน ที่ต้องละทิ้งงานจากภาวะสงครามอยู่ในโรงแรมและหอพัก
ปัจจุบันรัศมีจากเขตกาซา 4 กม.ที่ยึดครองดินแดนปาเลสไตน์ ชาวอิสราเอลกลัวหนีจากบ้านไปหมด หน่วยงานของอิสราเอลเสนอเงินสูงถึงราว 5,600 ดอลลาร์ต่อเดือน ขอให้พลเมืองกลับบ้านไปแย่งดินแดนตามเดิม
แต่พลเมืองปฏิเสธที่จะกลับมา เพราะรู้ว่ารัฐกำลังถังแตกประสบกับวิกฤตการณ์ทางการเงินที่รุนแรงไม่มีเงินจ่ายตามที่รับปาก
7
วิเคราะห์ว่า...คนทั่วโลกโกรธแค้นเพิ่มมากขึ้นเมื่ออิสราเอล ฝ่าฝืนมติที่ประชุมใหญ่สหประชาชาติ ให้หยุดยิงสังหารล้างเผ่าพันธุ์พลเรือนเพื่อนบ้านชาวปาเลสไตน์ ในระดับสากลภาพลักษณ์ของอิสราเอล หม่นหมองย่ำแย่ สูญเสียการลงทุน การท่องเที่ยว การส่งออก หลายประเทศคว่ำบาตรสินค้าไปแล้ว
ชาวยิวต่างแดนไม่เห็นอนาคต จึงยกเลิกการเข้าร่วมทุกรูปแบบเพื่อใช้ชีวิตภายในดินแดนยึดครอง ความแตกแยกในสังคม สภาวะรัฐล้มเหลว บ่อนทำลายอิสราเอล ทรุดฮวบดำรงอยู่ยากท่ามกลางสงครามรอบทิศแน่นอน 😌😅😱
8
⏩🤗 อ่านจบโปรดให้กำลังใจโดยกดรูปหัวใจ/บันทึก/แชร์เก็บไว้ เลื่อนลงไปล่างสุด ⤵️
4
⏩ (ตอนต่อเนื่อง)..ตีกันนัว! รัสเซีย ช่วยปะทะทางอากาศ เยเมนปะทะสหรัฐ ทางทะเล⤵️⤵️
6
World News
31/ธ.ค./2566
⏩ ติดตามทางยูทูป ⤵️
1
👇👇กดรูปหัวใจ/บันทึก/แชร์เก็บไว้ ⤵️⤵️
1
โฆษณา