1 ม.ค. เวลา 03:12 • ข่าวรอบโลก

EN297 ตีกันนัว! รัสเซีย ช่วยปะทะทางอากาศ เยเมนปะทะสหรัฐ ทางทะเล

.....ความเดิมตอนที่แล้ว...ตะลึง! นายพลหลานชายนายกฯ อิสราเอล ใส่ถุงปุ๋ยกลับบ้าน..รายละเอียดที่ ⤵️⤵️
4
.....สื่ออัล-มายาดีน รายงานว่า มีการยิงขีปนาวุธจำนวนมาก ครั้งแรกจำนวน 7 ลูก และตามมาอีก 5 ลูก โดยมุ่งเป้าไปที่หมู่บ้านสีเขียวภายในฐานทัพอเมริกัน ซึ่งเป็นพื้นที่กำหนดสำหรับที่อยู่อาศัยของทหารอเมริกัน ในฐานทัพเถื่อนอัล-โอมาร์ ในซีเรีย
บริเวณนี้สหรัฐ ไปตั้งฐานทัพเถื่อน เพื่อคอยขโมยน้ำมันและก๊าซจากแหล่งโคนิโก ในชนบททางตะวันออกของจังหวัด Deir ez-Zor แม้จะมีการเปิดใช้ระบบต่อต้านอากาศยานแต่ไร้ผล ขีปนาวุธลึกลับทั้ง 12 ลูก ลงเป้าหมายภายในที่พักทหารอเมริกันในฐานทัพอย่างแม่นยำ
17
ทำให้เกิดการสังหารหมู่ทหารอเมริกัน และพวกที่เหลือบาดเจ็บจำนวนมาก รถพยาบาล และเฮลิคอปเตอร์ได้อพยพทหารที่ได้รับบาดเจ็บหนี และวางแนวรักษาความปลอดภัยรอบฐานทัพ เพิ่มระดับความพร้อมสูงสุด
สหรัฐ ได้ร้องขอให้อิสราเอลช่วย จึงมีการยิงขีปนาวุธออกมาจากอิสราเอล มุ่งไปซีเรีย ต่อมากระทรวงกลาโหมรัสเซีย รายงานว่าใช้ ระบบป้องกันภัยทางอากาศ Pantir-S ยิงขีปนาวุธนำทาง 10 ลูก และขีปนาวุธร่อน 3 ลูก ที่กองทัพอากาศอิสราเอลยิงใส่ซีเรีย สกัดได้ทั้งหมด คาดว่าเพื่อช่วยซีเรีย ให้ยำสหรัฐ ให้ถึงใจ
25
ในเวลาใกล้เคียงกันมีการยิงขีปนาวุธ 26 ลูก ชุดแรก 14 ลูกและชุดสอง 12 ลูก และโดรนพลีชีพ 3 ลำ โจมตี ฐานทัพเถื่อนสหรัฐฯ ในอิรัก 2 แห่ง เกิดเสียงระเบิดรุนแรงและไฟไหม้ขนาดใหญ่และความโกลาหลวุ่นวาย
อีกจุดคือ รัฐบาลเยเมนแจ้งเตือนเรือสินค้านอร์เวย์ , เรือบรรทุกคอนเทนเนอร์ Maersk ของเดนมาร์ก จดทะเบียนสิงคโปร์ ไม่ให้ผ่านช่องแคบบับเอลมันดาบ เข้าสู่ทะเลแดง เพื่อไปเทียบท่าเรืออิสราเอล แต่กัปตันเรือปฏิเสธ 3 ครั้ง กองทัพฮูที เยเมน มีคำสั่งยิงขีปนาวุธต่อต้านเรือใส่เรือสินค้านอร์เวย์ในทะเลแดง เรือเกิดไฟไหม้
17
เรือ MAERSK เดนมาร์ก จดทะเบียนสิงคโปร์ ก็ถูกโจมตีโดยขีปนาวุธขนาดเล็กเกิดระเบิด , หน่วยงานทางทะเลของอังกฤษประกาศเหตุระเบิดรุนแรงบนเรือ จากนั้นกองทัพเยเมนส่งเรือเร็วอีก 4 ลำ ไล่ยิงโจมตีเรือสินค้าที่ฝ่าฝืนราว 60 ไมล์ทะเลทางตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองโฮไดดาห์
กัปตันเรือ ขอความช่วยเหลือจากเรือรบสหรัฐ ว่าถูกเรือเร็วเยเมน ล้อมยิงในระยะใกล้ราว 20 เมตร และพยายามขึ้นเรือ มีการยิงต่อสู้กับทีมรักษาความปลอดภัยบนเรือ สหรัฐ ส่ง เฮลิคอปเตอร์จากเรือบรรทุกเครื่องบิน USS EISENHOWER และ GRAVELY มาช่วยเหลือ
11
ฝ่ายเยเมนมีการยิงใส่เฮลิคอปเตอร์ของสหรัฐฯ ด้วยอาวุธขนาดเล็ก จึงมีการยิงต่อสู้กันไปมา สหรัฐ อ้างฝ่ายว่าสามารถสกัดเรือเร็ว 3 ลำส่วน เรือเร็วลำที่ 4 ถอนตัวออกจากพื้นที่ได้
ต่อมากองทัพเยเมน ประกาศว่ามีทหารเรือ 10 นายสูญเสียในทะเลแดงหลังจากการเผชิญหน้ากับการปะทะโดยตรงกับสหรัฐ , โมฮัมหมัด อับดุล-ซาลาม ผู้บริหารระดับสูงของเยเมนได้เดินทางไปอิหร่านทันที พบกับอาลี อัคบาร์ อาห์มาเดียน หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ในกรุงเตหะราน
14
เยเมนประกาศว่า ไม่สามารถปล่อยให้สหรัฐ ลอยนวลพ้นความผิดได้ นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปเยเมนมีความชอบธรรมที่จะตอบโต้รุนแรงที่สุดต่อ ฐานทัพ เรือรบ ผลประโยชน์อเมริกา ในตะวันออกกลาง ตามแผนที่แจ้งล่วงหน้า
กองทัพสหรัฐ สั่งถอนเรือรบ 2 ลำออกจากทะเลแดงโดยด่วน หลังจากล้มเหลวในการปกป้องเรืออิสราเอลจากการโจมตีของเยเมน และคาดว่าเยเมน จะโจมตีเรือรบ เรือบรรทุกเครื่องบินสหรัฐ ทุกลำ ฐานทัพอากาศในย่านตะวันออกกลาง
11
วิเคราะห์ว่า...ปี 2567 เสียงของโลกต่อการขัดขวางการทิ้งระเบิดสังหารล้างเผ่าพันธุ์ชาวปาเลสไตน์โดยสหรัฐและอิสราเอล แม้จะจางหายไป แต่เสียงขีปนาวุธและระเบิดของเยเมน จะยังคงดังกึกก้องขึ้นเรื่อยๆ เพื่อช่วยเหลือชาวปาเลสไตน์ ในระยะต่อจากนี้ ทหารสหรัฐ กว่าหมื่นนาย คงจะต้องเตรียมถุงซิปประจำตัว
ให้จับตาการอาละวาดจากเยเมน ที่ใครก็ห้ามไม่อยู่ การสู้รบที่รุนแรง ระหว่างฝ่ายอิหร่าน เยเมน อิรัก ซีเรีย โดยการสนับสนุนจากรัสเซีย เพื่อขับไล่อำนาจสหรัฐ ออกจากตะวันออกกลางได้เริ่มต้นขึ้นแล้วแน่นอน 🚀😅😱
23
⏩🤗 อ่านจบโปรดให้กำลังใจโดยกดรูปหัวใจ/บันทึก/แชร์เก็บไว้ เลื่อนลงไปล่างสุด ⤵️
3
⏩ (ตอนต่อเนื่อง)..นิ่งอึ้ง! นาโต้ช็อค รัสเซีย ยิงขีปนาวุธโจมตีสั่งสอนโปแลนด์⤵️⤵️
2
World News
1/ม.ค./2567
⏩ ติดตามทางยูทูป ⤵️
1
👇👇กดรูปหัวใจ/บันทึก/แชร์เก็บไว้ ⤵️⤵️
2
โฆษณา