1 ม.ค. เวลา 11:38 • สิ่งแวดล้อม

ฤดูหนาวแต่ไม่หนาว

ทุกคนเคยสงสัยไหมครับว่าทำไมปี 2023 นี้จึงมิค่อยหนาวแถมร้อนด้วย ซึ่งที่จังหวัดกาฬสินธุ์บ้านเกิดของผมก็เป็นเช่นนั้นครับ จากที่ผมเรียนมาสาเหตุที่มันมิค่อยจะหนาวน่าจะเกิดสภาวะเรือนกระจกของโลกและยุคโลกเดือดดังที่สหประชาชาติประกาศไว้ว่า
เราออกจากยุคโลกร้อนแล้วแต่เรากำลังเข้าสู่ยุคโลกเกือด
สหประชาชาติ
อย่างไรก็ตามถ้าเราไม่อยากให้ภาวะโลกเดือดดำเนินต่อไปเราต้องลดการเผาขยะ ปลูกต้นไม้เพื่อทดแทนต้นที่ตัดไป ใช้พลังงานสะอาดอย่างพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อเราจะได้มีชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน
โฆษณา