3 ม.ค. เวลา 01:45 • ไลฟ์สไตล์

ทำไมต้อง “Vision Board” มันสำคัญขนาดนั้นเลยเหรอ?

บอกเลยว่าสำคัญมากพอกับตัวคุณนั้น เพราะ Vision Board ก็คือกระดานหรือแผนความคิดที่ประกอบไปด้วยรูปภาพจากสิ่งที่เราต้องการ เป้าหมาย หรือว่าอนาคตที่เราวาดฝันเอาไว้มารวม ๆ กัน เอาใว้ชัด เพราะทุกครั้งที่คุณมองมันคุณก็พร้อมซัดแบบไม่หลุดโฟกัสระหว่างทางแน่นอนและที่สำคัญคือเป็นเครื่องเตือนเราว่า ยังมีเป้าหมายที่จะต้องพุ่งไปหาอยู่นะ ดังนั้นสิ่งเล็ก ๆ น้อยๆ ที่จะมากวนใจนั้นไม่สำคัญเลย
หากคุณอยากฝันถึงเงินล้าน บ้าน รถ ทรัพย์สินหรือความปราถนาที่คุณอยากจะมีอยากจะเป็น แต่คุณไม่มีภาพนั้น ไม่ได้เห็นมัน สมองของคุณก็ไม่เกิดความจำและสักวันเราอาจเผลอหลุดโฟกัสและอาจล้มระหว่างทางก็เป็นได้
วันนี้เรามีเทคนิคทำ Vision Board มาฝากกันด้วยหละ
หากคุณไม่เคยมีเงินแสน คุณย่อมไม่รู้ว่ามันหนาขนาดไหน ลองใช้ภาพที่มีจำนวนเงินแสนสิ!!! เอาให้ภาพชัดแล้วสักวันเงินภาพเงินที่คุณมองจะมาหาคุณเอง
1. ตั้งเป้าหมายประจำปีให้ใหญ่
ข้อนี้บางคนอาจจะยากเสียหน่อย ไม่เป็นไรค่ะ ลองค่อยๆเขียนว่าปีนี้คุณอยากสำเร็จด้านไหน คุณอยากเป็นอะไร เอาแบบปีต่อปีไปเลย ไม่ต้องถึง 5 ปี 10 ปี ข้างหน้า เพราะหากปีต่อปีคุณสำเร็จ อนาคตอีก 5 ปี 10 ปีก็ไม่ไกลเกินเอื้อม
2. มองหาภาพที่จะนำมาใช้ ....เมื่อภาพชัดคุณก็พร้อมซัดได้ทันที
แนะนำเว็บ Pinterest เป็นเว็บภาพที่เราชอบนำมาใช้มากที่สุด หากคุณอยากมีเงินลองหาภาพเงินมาใส่ อยากเที่ยวที่ไหนลองหาภาพประเทศในฝันที่คุณอยากจะไป
อยากมีความสุขลองหาภาพคนหัวเราะมาใส่ ใส่สิ่งที่คุณอยากจะเป็นในแต่ละด้าน คำคมเก๋ๆ อาจจะมีชื่อของคุณซึ่งเป็นเจ้าของความฝันนั้นๆลงไปด้วยยิ่งดี
คุณจะตัดต่อไปที่ไหนก็ได้ในโลก..แต่หากคุณศรัทธาว่านั่นคณได้ไปแน่นอน คุณก็จะเหยียบที่นั่นด้วยขาของคุณเอง
3. หาที่ตั้งให้มันเป็นเสมือนว่านั้นคือเจ้าที่เจ้าทาง
ลองหามุมที่คุณเห็นมันได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นตอนตื่นนอนแล้วเห็น Vision Board จะกลายเป็นเครื่องเตือนใจว่าต้องลุกเพื่อทำสิ่งที่คุณวางไว้ในภาพนั้น
ตั้งเป็นภาพหน้าจอ เมื่อยามที่ทำงานคุณจะเห็นมันทั้งตอนเปิดและตอนปิดคอม
ติดบนผนังห้องในที่ที่คุณเงยหน้าและเห็น Vision Board ได้ชัด ในยามทีเหนื่อยเจอสิ่งที่กวนใจ น่าหงุดหงิดใจลองเงยหน้ามองมัน นั้นคือ “เป้าหมาย” ของคุณ สิ่งเร้าภายนอกมันไม่สำคัญอะไรเลย
ตัวอย่าง Vision Board "อ่านจบแล้วลองไปทำ Vision Board ของตัวเองกันเล้ย!!!
สุดท้าย ทุกความฝันเป็นจริงได้หากคุณเชื่อและศรัทธา อย่าด้อยค่าตัวเองเพียงเพราะมีใครมาบอกว่า “ความฝันของคุณเพ้อเจ้อ” เหนือสิ่งอื่นใดอย่าให้ค่าราคากับคำพูดพล่อยๆมาทำลายความฝันของคุณเลย+++
ximmii ขอเป็นหนึ่งแรงใจให้คุณเป็นคนสำเร็จกันเถอะ!!!
โฆษณา