4 ม.ค. เวลา 02:52 • นิยาย เรื่องสั้น

สวัสดีปีใหม่ 2024 ครับ เพื่อน ๆ

the economic collapse blog
2024 Will Be A Year Of Historic Natural Disasters
ย่างเข้าปี 2024 มายังไม่ทันพ้นหนึ่งวันเลย โลกก็มีการส่งคำเตือนถึงเรื่องความไม่มั่นคงที่กำลังจะเพิ่มขึ้น ...แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นที่ญี่ปุ่นกับแคลิฟอร์เนีย เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้น
2024 จะเป็นปีที่โลกจะเกิดภัยธรรมชาติแบบเป็นประวัติการณ์ และในหลายกรณีอาจไม่มีการเตือนล่วงหน้า อย่างในญี่ปุ่นประชาชนยังเตรียมจัดงานปีใหม่กันอยู่เลยตอนที่มันเกิดขึ้นแบบทันทีทันใด ...เกิดแผ่นดินไหวรวมกันมากกว่าร้อยครั้ง รวมถึงครั้งที่วัดได้ 7.6 ริคเตอร์
นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นแจ้งว่าความพยายามช่วยชีวิตผู้ประสบภัยมีอุปสรรคจากการพังทลายของถนนในเขตอิชิกาว่า ..ใกลักับศูนย์กลางของแผ่นดินไหว เส้นทางไปสู๋จุดที่ต้องช่วยเหลือถูกปิดสนิท
แรงสั่นสะเทือนรู้สึกได้ไกลถึงโตเกียว และ U.S. Geological Survey ก็บอกได้ว่าแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นนี้รุนแรงที่สุดในแถบนั้น..มามากกว่าสี่ทศวรรษแล้ว
เรื่องนี้ทำให้เกิด panic ไม่น้อยเลย คลิปต่าง ๆ ที่ออกมา ทำให้เห็นว่า นี่เป็นเรื่องที่น่ากลัวมาก
คลิปที่เปิดเผยโดยสื่อในญี่ปุ่น แสดงให้เห็นถึงการวิ่งไปมาบนถนนของผู้คน และการเกิดเพลิงไหม้ตามบ้านเรือน
เป็นครั้งแรกหลังจากเหตุการณ์ฟูคูชิมะในปี 2011 ที่สำนักธรณีวิทยาของญี่ปุ่นส่ง "speical warning" ว่าอาจเกิดสึนามิที่สูงมากกว่า 3 เมตรบริเวณ Ishikawa’s Noto Peninsula แต่ยังโชคดีที่สึนามิที่เกิดขึ้นไม่ได้มากอย่างที่คาดกันแต่แรก แค่ 1.2 เมตร
เราไม่ได้เห็นเรื่องของภัยธรรมชาติแบบนี้ในแถบนั้นของโลกมานานแล้ว จากนี้ไป คงต้องมาเฝ้าระมัดระวังภูเขาไฟฟูจิกันให้มากขึ้น
เพราะถ้ามันเกิดระเบิดแบบ full-blown เมื่อไหร่ คนญี่ปุ่นนับล้านจะต้องตาย
ขณะเดียวกันที่แคลิฟอร์เนียก็เกิดแผ่นดินไหวด้วย
หลังผ่านเข้าปี 2024 แค่ไม่กี่ชั่วโมง ในช่วงที่นักดื่มกำลังแฮงค์โอเวอร์ เกิดแผ่นดินไหวขนาด 4.1 ริคเตอร์ที่ลอสแอนเจลิส นอกชายฝั่ง 12 ไมล์จาก Rancho Palos Verdes ใน Los Angeles County เมื่อเวลา 8:27 am.
มันไม่ใหญ่พอที่จะเป็นอันตรายก็จริง แต่นั่นไม่ใช่ประเด็น ...ประเด็นคือ แคลิฟอร์เนียตอนใต้ถูกเขย่าด้วยแผ่นดินไหวมาตลอดสิบกว่าวันที่ผ่านมา ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ...อย่างน้อยมีหนึ่งครั้งที่ขนาด 3.0 ริคเตอร์มีศูนย์กลางใกล้เขตเมือง
นักวิทยาศาสตร์เคยเตือนมาตลอดว่าทางชายฝั่งตะวันตกของสหรัฐ เกินเวลาที่จะเกิด “the Big One” ไปนานแล้ว ...มันอาจเกิดขึ้นได้แบบไม่มีการเตือนอีก
และเมื่อเกิด “the Big One” ขึ้นแล้ว แผ่นดินส่วนใหญ่ของแคลิฟอร์เนียตอนใต้จะจมทะเลลงไปหลายฟุตแบบทันทีทันใด และน้ำทะเลจากแปซีฟิคก็จะไหลเข้าท่วมผืนแผ่นดินส่วนที่ยังอยู่
นี่เป็นเรื่องที่มีการพูดถึงกันมานานแล้ว มีการยินยันจากนักวิยาศาสตร์จำนวนมาก ว่ามันต้องเกิดขึ้น ...แต่ประชาชนในแถบนั้นก็ไม่ได้ให้ความสนใจ
เพราะตอนนี้เรามีเรื่องที่น่ากังวลมากกว่า คือสงครามที่กำลังพร้อมจะเกิดอยู่ทั่วโลก ความอดอยากก็กระจายไปทั่วโลก ปัญหาทางเศรษฐกิจก็เริ่มจะเกิดวนจนเริ่มจะคุมไม่อยู่ ..แล้วยังเรื่องโรคระบาดอีกล่ะ
คนทั่ว ๆ ไปไม่ค่อยได้ใส่ใจกับเสียงเตือนเหล่านี้เลย แต่อิลิทและเศรษฐีจำนวนมากกำลังเตรียมการอย่างตื่นกลัว สิ่งที่กำลังจะมาในไม่ช้านี้
เช่น Facebook CEO Mark Zuckerberg กำลังใช้เงินจำนวนมากสร้างเมืองเพื่อความอยู่รอดของกลุ่มตนที่ฮาวาย เป็นบังเกอร์ใต้ดินขนาดยักษ์ และนั่นกลับทำให้เกิด panic ในหมู่ conspiracy theorist ใน social media
มูลค่าของบังเกอร์ยักษ์ใต้ดินนี้ประมาณ $270 ล้าน อยู่ในระหว่างก่อสร้างที่เกาะคาวาอิ ในหมู่เกาะฮาวาย
แล้วจะสร้างเสร็จทันได้ใช้หรือเปล่าล่ะ?
มีเรื่องเกิดขึ้นในโลกมากมายในปีนี้ ..การเลือกตั้งประธานาธิบดีที่ร้อนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของสหรัฐ จะเกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนของปีนี้ ..ปัญหาที่เกิดขึ้นที่ชายแดนก็ดุเดือดที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา
สังคมโลกกำลังจะพบกับวิกฤตหลายแห่งที่กำลังมาถึงจุดเดือดพร้อม ๆ กัน ...ใต้พื้นดินของโลกที่เรากำลังเหยียบอยู่ ก็ขอที่จะมามีส่วนร่วมในการเขย่าด้วย
เตรียมรับแรงกระแทกกันเหอะ....
โฆษณา