4 ม.ค. เวลา 09:41 • ไลฟ์สไตล์

เริ่มต้นปีใหม่ ด้วยการวางใจพระเจ้า

เรากำลังก้าวผ่านประตูของปีใหม่ ถ้อยคำจากหนังสือสุภาษิต เป็นแสงสว่างนำทางสำหรับวันข้างหน้าสำหรับเราได้เป็นอย่างดี
สุภาษิต 3:5-6 “จงวางใจในพระเจ้าด้วยสุดใจของเจ้า และอย่าพึ่งพาความรอบรู้ของตนเอง แต่ยอมรับรู้พระองค์ในทุกทางของเจ้า และพระองค์จะทรงกระทำให้วิถีทางของเจ้าราบรื่น”
ความจริงนี้จึงเป็นรากฐานของการเดินทางของเราในปีนี้ ซึ่งเป็นปีที่เต็มไปด้วยคำสัญญา ความท้าทายและที่สำคัญคือโอกาสในการเพิ่มความไว้วางใจพระเจ้า
ไว้วางใจอย่างสุดใจ
การเรียกร้องให้ "วางใจในพระเจ้าด้วยสุดใจของเรา" สะท้อนความเรียบง่าย เป็นการเชื้อเชิญให้มอบความวิตกกังวล ความไม่แน่นอนและแผนการทั้งหมดไว้ในพระหัตถ์ของพระเจ้าผู้ทรงทราบรายละเอียดทุกอย่างของเรา เราจึงสามารถพักสงบในความรักและพระปัญญาของพระเจ้าได้
อย่าพึ่งพาความรอบรู้ของตนเอง:
ในโลกที่คนทั่วไปต้องพึ่งพาตนเอง แต่ลูกของพระเจ้ามีสิทธิพิเศษที่มีพระเจ้าเป็นผู้ที่พึ่งได้เสมอ พระเจ้าพร้อมทุกเวลาและต้องการให้เราพึ่งพาพระเจ้ามากกว่าที่จะพึ่งพาความเข้าใจของเรา เพราะเรามีความจำกัดมากมาย ทั้งความเข้าใจ ความรอบรู้ กำลังและเวลา
แต่พระเจ้าไม่มีข้อจำกัดใดๆ พระองค์ทรงยิ่งใหญ่และทรงพระชนม์อยู่ หากเราคุ้นเคยกับการพึ่งพาตนเองมาตลอดปีที่ผ่านมา ให้เราหยุดการกระทำแบบนั้น แล้วหันกลับมาพึ่งพาพระองค์ เราจะพบความจริงว่า ความเข้าใจของพระองค์เกินกว่าที่เราจะหยั่งรู้ได้
ยอมรับพระเจ้าในทุกพื้นที่ของชีวิต:
การยอมจำนนต่อน้ำพระทัยของพระเจ้าไม่ใช่สัญญาณของความอ่อนแอ แต่เป็นการประกาศถึงความไว้วางใจ “จงยอมรับรู้พระองค์ในทุกวิถีทาง” เตือนเราว่าทุกแง่มุมของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว เรื่องงาน และเรื่องจิตวิญญาณ เป็นโอกาสที่จะยอมจำนนต่อความเป็นเจ้านายของพระเจ้า เมื่อเรายอม เราจะเปิดรับการนำทางและจุดประสงค์จากสวรรค์สำหรับชีวิตเรา
คำสัญญาที่เป็นจริงและเที่ยงตรง:
คำสัญญาที่สวยงามว่า "และพระองค์จะทำให้วิถีทางของเราราบรื่น" นี่คือคำรับรองที่ว่าเมื่อเราวางใจ ไม่พึ่งพาความรอบรู้ของเรา และยอมต่อพระเจ้าในทุกด้านของชีวิต พระองค์จะทรงนำก้าวย่างของเรา "เส้นทางที่ราบรื่น" ไม่ได้หมายถึงการปราศจากปัญหาหรือความท้าทาย แต่เป็นการเดินทางที่มีการนำทาง จุดประสงค์และการบรรลุผลของพระเจ้า
ขณะที่เราเริ่มต้นปีใหม่นี้ ขอให้เราวางใจพระเจ้าด้วยสุดใจ อย่าพึ่งพาความรอบรู้ของเรา และยอมจำนนต่อพระเจ้า ผู้ทรงจัดเตรียมตลอดชีวิตของเรา
ขอให้การเดินทางในปี 2024 เป็นการเดินทางที่ความเชื่อของเราลึกซึ้งยิ่งขึ้น ความไว้วางใจของเราเพิ่มพูนขึ้นและชีวิตของเราสอดคล้องกับพระสัญญาอันสวยงามที่ว่าพระเจ้าทรงทำให้เส้นทางของเราตรงไปในพระองค์ เราพบกำลัง สันติสุข สติปัญญาและความรักมั่นคง เป็นเครื่องนำทางด้วยความมั่นใจในพระเจ้าและความกล้าหาญ สวัสดีปีใหม่ !
โฆษณา