15 ม.ค. เวลา 01:12 • ปรัชญา

GEORGE ADDAIR QUOTE #40

ทุกสิ่งที่คุณต้องการมาโดยตลอด มันอยู่อีกด้าน ของความกลัว
จอร์จ อแดร์
ในคำกล่าวนี้ได้พูดถึงสิ่งที่ขวางคุณไว้จากความปรารถนา ของคุณ มันก็คือ ความกลัว ความกลัวเป็นสิ่งที่ในบางครั้งเเล้วมันก็ปกป้องเรา บางครั้งก็ขวางเรา
ดังจะกล่าวต่อไป
ความกลัวนั้นเป็นสิ่งที่ติดตัวมนุษย์มาตั้งเเต่อดีต เป็นความรู้สึก นึกคิด เพื่อป้องกัน ตนเองจากอันตรายต่างๆเช่น มนุษย์ เวลาออกล่าสัตว์ ถ้าเจอสัตว์ที่
อันตรายมากๆมาโดย ไม่ทันตั้งตัว ก็จะต้องเกิดความกลัว ออกมาไม่น้อยก็มาก
ความกลัวที่เกิดขึ้นนั้น จะส่งผลให้เขาคนนั้น วิ่งหนี
เเล้วอาจจะรักษาชีวิตไว้ได้ เเต่บางทีเเล้วเราก็มีบางอย่างที่เหนือความกลัวทำให้เราฮึดสู้ เเละรวมพลังจัดการสิ่งที่เรากลัวได้สำเร็จ
สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องธรรมดา เพราะ ความกลัว เป็นระบบเตือนภัย ของมนุษย์ เเละ สิ่งมีชีวิตมากมาย เป็นปกติ เเต่ทว่าบางทีเเล้วความกลัวนั้นก็เป็นความกลัวที่เกิดจากการปรุงเเต่งทางจิตที่เกินจริง ของเราเอง
เมื่อปรุงเเต่งเกินไป เเล้วจะส่งผลให้จากระบบเตือนภัย กลายเป็นตัวฉุดรั้งดีๆ นี่เอง ฉะนั้น เราควรที่จะมีสติกับทุกการกระทำ เเละ การตัดสินใจ คอยสังเกต ดูว่าความกลัวที่เกิดขึ้นนั้น มีเหตุอันสมควรหรือไม่ หากพิจารณาอย่างดี เเล้วถ้าพบว่าไม่
ให้เราเอาชนะความกลัวนั้น เเล้วลงมือทำสิ่งที่ควร ที่ปรารถนานั้นให้จงได้เสีย ดีกว่าการที่เรากลัวเเละ ไม่ลงมือทำเลย
[A]
#Quotes #Philosophy #Hallofphilosophies #Life #Motivation #Share

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา