5 ม.ค. เวลา 08:27 • ข่าวรอบโลก
ปาเลสไตน์

🛑 อิสราเอลมีส่วนร่วมในการโจมตีก่อการร้ายอิหร่าน !?

แม้ว่า ISIS จะอ้างความรับผิดชอบต่อการโจมตีของผู้ก่อการร้ายในเมืองเครมอน ที่คร่าชีวิตพลเรือนชาวอิหร่านหลายสิบคน ในช่วงแห่งการเดินขบวนเพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์ลอบสังหาร และเพื่อแสดงความเคารพต่อสถานที่ฝังเรือนร่างของนายพลกอเซ็ม สุไลมานี ในช่วงต้นปีใหม่ที่ผ่านมา
อย่างไรก็ตาม Aharon Haliva ผู้บังคับบัญชาหน่วยข่าวกรองทหารของกองทัพอิสราเอล อาจกำลังส่งสัญญาณบอกเป็นนัย ถึงการมีส่วนร่วมของอิสราเอล เมื่อเขากล่าว ขณะปราศรัยในพิธีสำเร็จการศึกษาของเจ้าหน้าที่ข่าวกรองว่า หน่วยสืบราชการลับของกองทัพ ได้จัดการการโจมตี “จากฉนวนกาซ่าไปจนถึงอิหร่าน” และกำลังปฏิบัติการในทุกแนวรบ
“เป็นเวลาเกือบ 90 วัน ที่รัฐอิสราเอลและ IDF อยู่ในสงครามหลายแนวรบ IDF รวมถึงกองอำนวยการข่าวกรองทหาร กำลังปฏิบัติการในทุกพื้นที่ และทุกแนวรบ ในด้านการป้องกัน และการรุก” - นายพล Aharon Haliva กล่าว “กิจกรรมของ IDF ในทุกมิติของการต่อสู้นั้นขึ้นอยู่กับงานข่าวกรอง”
“ข่าวกรองคุณภาพสูง และมีความสมบูรณ์ ที่คณะกรรมการหน่วยข่าวกรองทหารมอบให้ ได้ช่วยชีวิตทหารจำนวนมากทุกวัน ที่เสี่ยงชีวิตในสมรภูมิ และส่งผลให้เกิดการโจมตีศัตรูของเราอย่างกว้างขวาง ตั้งแต่ฉนวนกาซ่าไปจนถึงอิหร่าน ในทุกพื้นที่ที่ต้องเผชิญกับ ความท้าทายที่ซับซ้อน"
สังเกตว่า เหตุการณ์ก่อการร้ายในอิหร่านนี้ เกิดขึ้นสองวันหลังจากการลอบสังหาร เชค Saleh al-Arouri รองผู้อำนวยการสำนักการเมืองของกลุ่มฮามาส และผู้บัญชาการ ผู้ก่อตั้งกองทหารอัลกัสซาม ในเบรุต เลบานอน
____________
📚Source: @thecradlemedia
🌐IG: @the_scale_of_shuhada
🔶TikTok: @abnewstoday.com
🔷FB: เอบีนิวส์ทูเดย์ - abnewstoday
โฆษณา