5 ม.ค. เวลา 13:33 • บันเทิง

อ่ะ โพสนี้ตั้งใจเขียนให้กำลังใจคนที่เจอปัญหารุมเร้าเยอะๆ หนักๆ ถาโถมเข้ามาแบบรอบด้านนะ

1 ตั้งสติ ตั้งหลัก ปักหลักสู้กับปัญหาค่ะ อย่าไปกลัว
2 เรียงความสำคัญหนักเบาของปัญหา ออฟแนะนำให้เรียงจากเร่งด่วนมากไปหาเร่งด่วนน้อย
3 แก้ไขไปทีละปมปัญหาค่ะ เอาที่หนักสุดด่วนสุดก่อน
ตัวช่วยที่ดีมากๆ แนะนำเลย
1 คิดถึงที่พึ่งทางใจของเรา คนที่รักเรา หวังดีกับเรา ขอกำลังใจจากเค้าค่ะ
2 ให้กำลังใจและเชื่อมั่นในตนเองว่าเราจะต้องแก้ไขปัญหาได้
3 หาที่ปรึกษา หาแหล่งข้อมูล คนที่มีประสบการณ์ตรงเกี่ยวกับปัญหาที่เราเจออยู่ ขอคำแนะนำจากเค้ามาปรับใช้
ทำไมถึงเขียนถึงสิ่งนี้ เพราะออฟเคยเจอปัญหาอันดราม่าของชีวิตเท่าที่คนๆ นึงจะเจอะเจอได้มาแล้วค่ะ 5 ปีที่เป็นหมอดู+ขายหวยหาเลี้ยงตัวเองโดยไม่มีงานประจำ แถมอยู่บ้านนอก ใครจะไปคิดว่าทำแค่ 2 อย่างนี้ สามารถเลี้ยงตัวเอง ส่งหนี้บัตรเครดิต ซื้อขนมซื้อของเล่นให้ลูก 2-3 ขวบได้ ซื้อกับข้าวให้ยายทวดได้ วันพระมีเงินซื้อดอกไม้มาลัย ของไหว้พระไหว้ศาลได้ คือพึ่งพาตัวเองได้พูดง่ายๆ
หลักยึดของออฟคือ รองมาจากพ่อแม่ตายายที่เลี้ยงเรามา ก็คือเคารพครูบาอาจารย์ผู้ประสิทธิ์ประสาทวิชา ตั้งใจศึกษาเล่าเรียนวิชาที่ครูสอน ออฟชอบเอาไพ่นาคราชมานั่งอ่านให้ตัวเองทุกวันค่ะ 10 ใบพื้นฐาน ออฟเปิดถามทุกวัน ออฟสังเกตว่าอ.บัว อ่านไพ่นี้ยังไง แล้วจำมาฝึกอ่านบ่อยๆ ออฟตั้งใจทำบุญตามกำลังแล้วระลึกถึงพ่อแม่ครูอาจารย์
ออฟทำแค่นี้ แต่ทำซ้ำๆ ทุกวัน ตั้งใจทำ ทำด้วยใจ ครูท่านชี้ทางไปต่อให้เอง ขอแค่เราตั้งใจศึกษาให้จริงเท่านั้น
ถามว่านานมั้ย สิ่งที่ออฟเล่ามา ก็ 5 ปีค่ะ ปีนี้ปีที่ 6 ครูท่านก็ชี้ทาง แนะทาง ต่อเติมเส้นทางให้เราไปต่อเอง ใครเป็นศิษย์มีครู ออฟเชื่อว่าเข้าใจในสิ่งที่ออฟพูดค่ะ
ออฟคิดว่าคนเราควรที่จะต้องมีหลักยึดอะไรซักอย่างในชีวิต หาหลักยึดที่ดี มีเหตุผล หลักนั้นจะส่งผลดีกลับมาเอง หลักยึดของออฟก็คือตั้งใจเรียน ตั้งใจทบทวนในสิ่งที่ครูสอน ตั้งใจดูดวงเพื่อช่วยชี้แนวทางให้คน คือเป็นคนอ่านสารที่ครูส่งมาถึงลูกดวง
ออฟอยากจะบอกว่า เวลาที่คุณดูดวงนะ ให้คุณตั้งใจโฟกัสในสิ่งที่ช่วยแก้ปัญหาให้กับคุณอย่างแท้จริงเท่านั้นพอ เรื่องราวอย่างอื่นที่ไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาหรือไม่สำคัญให้ตัดทิ้งไป รักษาเวลา บริหารเวลา ยิ่งใช้เวลานาน คนอ่านไพ่อย่างออฟก็เหนื่อยค่ะ เสียเวลา เสียพลังงาน ส่วนคุณเองก็เสียเงินโดยใช่เหตุ เอาแต่พอดีๆ คนที่บริหารเก่ง คือคนที่จะประสบความสำเร็จในชีวิตค่ะ
โฆษณา