6 ม.ค. เวลา 12:41 • ไลฟ์สไตล์

ต้นกล้ากับคณิตศาตร์

มีเด็กชายคนหนึ่งชื่อ "ต้นกล้า" อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆ ต้นกล้าเป็นเด็กที่ขยันขันแข็งและตั้งใจเรียน แต่เขามีจุดอ่อนอย่างหนึ่งคือเขาไม่ค่อยถนัดคณิตศาสตร์ ทุกครั้งที่ครูสอนอะไรใหม่ ต้นกล้ามักจะใช้เวลานานกว่าจะเข้าใจ บางครั้งก็เข้าใจผิด ทำให้เขารู้สึกท้อแท้และไม่อยากเรียน
วันหนึ่ง ต้นกล้าได้พบกับ "ครูสมชาย" ครูสอนคณิตศาสตร์ที่ใจดีและเข้าใจเด็ก ครูสมชายสังเกตเห็นว่าต้นกล้าเรียนคณิตศาสตร์ไม่ค่อยเก่ง จึงคอยช่วยเหลือและสอนพิเศษให้ต้นกล้าเพิ่มเติม
ด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจของต้นกล้า ทำให้เขาค่อยๆ เข้าใจคณิตศาสตร์มากขึ้น ครูสมชายเองก็คอยให้กำลังใจและกระตุ้นให้ต้นกล้าไม่ท้อแท้
วันหนึ่ง โรงเรียนมีการแข่งขันคณิตศาสตร์ระดับจังหวัด ต้นกล้าสมัครเข้าร่วมการแข่งขันด้วยความมุ่งมั่นที่จะพิสูจน์ตัวเองว่าเขาไม่ได้เก่งน้อยกว่าใคร เขาตั้งใจฝึกฝนอย่างหนัก และเรียนรู้เทคนิคต่างๆ จากครูสมชาย
ในที่สุด การแข่งขันคณิตศาสตร์ก็มาถึง ต้นกล้าทำข้อสอบได้อย่างยอดเยี่ยม และสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศมาได้ ความสำเร็จครั้งนี้ทำให้ต้นกล้ารู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก เขารู้ว่าความมุ่งมั่นของเขานั้นไม่ได้สูญเปล่า
ครูสมชายกล่าวกับต้นกล้าว่า "ความเก่งนั้นไม่ได้อยู่ที่ว่าใครเรียนเร็วกว่าใคร แต่อยู่ที่ว่าใครมีความมุ่งมั่นและตั้งใจมากกว่ากัน ถ้าเรามีความมุ่งมั่นที่จะเรียนรู้ เราก็จะเก่งขึ้นได้อย่างแน่นอน"
ต้นกล้าได้เรียนรู้บทเรียนสำคัญจากครูสมชายว่า "ไม่สำคัญว่าเราไม่เก่งแค่ไหน แต่สำคัญว่าเราอยากเก่งแค่ไหน"
หลังจากนั้น ต้นกล้าก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะเรียนรู้และพัฒนาตัวเอง เขาตั้งใจเรียนหนังสือและฝึกฝนทักษะต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ในที่สุด ต้นกล้าก็ประสบความสำเร็จในชีวิตตามที่หวังไว้ เขาเป็นวิศวกรที่เก่งกาจ และสามารถนำความรู้ความสามารถไปช่วยเหลือผู้อื่นได้
ความมุ่งมั่นและตั้งใจนั้นสำคัญกว่าความเก่ง เราทุกคนสามารถประสบความสำเร็จได้ถ้าเรามีความมุ่งมั่นที่จะเรียนรู้และเติบโต
โฆษณา