7 ม.ค. เวลา 13:09 • ประวัติศาสตร์

โรคระบาดในเกมออนไลน์

โดย
ปี 2005 ได้เกิดเหตุการณ์ที่เหมือนกับโรคระบาดในเกม World of Warcraft ที่เกิดมาจากบั๊กของสถานะ Corrupted Blood หรือสถานะติดเชื้อในกระแสเลือด ที่เป็น debuff ติดจากการตีบอสใน raid ที่มีชื่อว่า Zul'Gurub หลุดออกมาในเมือง และสามารถติดต่อจากผูุ้เล่นหรือสัตว์เลี้ยงไปยังผู้เล่นคนอื่นได้ ทำให้เชื้อนี้แพร่ระบาดไปในวงกว้างและทำให้ผู้เล่นเลเวลน้อยๆ ตายได้อย่างรวดเร็ว จนมีซากกระดูกกองเต็มเมืองไปหมด
ที่น่าสนใจจากเหตุการณ์นั้นคือก่อนที่ GM จะแก้บั๊ก ได้มีการกักกันตัวผู้เล่นที่ติดสถานะ Corrupted Blood ออกจากผู้เล่นคนอื่น (quarantine) แต่ก็ไม่แคล้วมีคนที่ไม่แคร์โลก ออกมาจากสถานกักกันและเดินแพร่เชื้อหรือสถานะผิดปกติจนทำให้สถานการณ์เลวร้ายขึ้นเรื่อยๆ และไม่สามารถหยุดการระบาดได้ จนเป็นเหตุผลในท้ายที่สุดต้องมีการรีเซ็ตเซิร์ฟเวอร์ทั้งหมด สถานการณ์ถึงจะกลับสู่ปกติ
Credit :
👇
โฆษณา