8 ม.ค. เวลา 15:21 • หนังสือ

ถ้าคุณต้องการอนาคตใหม่ ทางเดียวคือคุณต้องสร้างการกระทำใหม่

ถ้าวันนี้คุณอยากรวยก็ให้กลับมาดูที่นิสัยการเงิน ถ้าวันนี้คุณอยากมีความสุข ให้ดูนิสัยการมองโลกในแง่บวก เรื่องนี้จริงแท้แน่นอน ทุกคนรู้ข้อเท็จจริงอันเรียบง่ายนี้ แต่หลายคนกลับหลงลืมไปในโลกทุนนิยมแบบนี้
สิ่งที่เกิดขึ้นกับคนส่วนใหญ่คือพวกเขามักจะอยากสำเร็จเร็วแต่ในขณะเดียวกัน เมื่อทำแล้วไม่เห็นผลทันที (เพราะยังไม่เกิดเป็นนิสัย) ก็ล้มเลิกและหาข้ออ้างกับความฝันที่ล้มเหลวเพียงเพราะความไม่สม่ำเสมอและเกิดผัดวันประกันพรุ่งไปเรื่อยๆ แล้วก็หวังว่าวันหนึ่งโอกาสจะเกิดขึ้นเหมือนถูกลอตเตอรี่
ผมไม่ปฏิเสธว่ามันเกิดขึ้นไม่ได้ แต่พูดกันตามความจริงคือโอกาสนั้นเกิดขึ้นได้ยากมาก
อนาคตใหม่เกิดจากการกระทำใหม่ซ้ำๆเท่านั้น ไม่ว่าคุณจะอ่านหนังสือสักกี่เล่ม ทุกเล่มจะบอกคุณแบบนี้ การกระทำซ้ำๆจนเป็นนิสัยใหม่เท่านั้นที่จะพาคุณไปสู่ชีวิตใหม่ที่แท้จริงได้
หลายครั้งเรามักติดกับดักความคิดตัวเอง เรามักคิดมากเกินไปจนไม่ได้ลงมือทำ กลัวไม่ดีพอบ้างล่ะ กลัวถูกวิจารณ์บ้างล่ะ แต่ความจริงคือการไม่ยอมลงมือทำอะไรเลยจะทำให้คุณอยู่จุดเดิม ในขณะที่เฝ้ามองคนอื่นก้าวไปข้างหน้าเรื่อยๆ
เมื่อลงมือทำ ความผิดพลาดจะเกิดขึ้นเป็นเรื่องปกติ มันคือสิ่งที่อยู่คู่กับความสำเร็จตั้งแต่มีจักรวาลนี้ และต่อให้คุณล้มเหลวในครั้งแรก คุณจะดีกว่าคนที่ไม่ลงมือทำอะไรเลยอยู่ดี เพราะคุณจะมีบทเรียนเพื่อพัฒนาให้ดีขึ้น ดังนั้น คุณจะมีแต่กำไรจากการลงมือทำ แค่เริ่มต้นให้ได้ แล้วเดี๋ยวแรงบันดาลใจจะตามมาเอง
แล้วคุณอาจะถามว่า ถ้าฉันล้มเหลวแล้วคนอื่นจะมองยังไง หรือฉันลงมือทำแล้วคนอื่นจะหาว่าแปลกหรือเปล่า? อย่างแรกเลย ไม่มีใครสนใจคุณขนาดนั้นหรอก ทุกคนต่างมีเรื่องที่ต้องทำกันทั้งนั้น และอย่างที่สองคือชีวิตเราสัันเกินกว่าจะดูถูกตัวเอง สุดท้ายแล้วสิ่งที่คุณอยากทำแต่ไม่เคยได้ทำนั่นแหละจะทำให้คุณรู้สึกเสียใจเมื่อคุณแก่ตัวลง
ดังนั้น หลังจากอ่านบทความนี้จบ มาเริ่มลงมือทำวินาทีนี้เถอะครับ แล้วรอดูอนาคตใหม่ของคุณได้เลย
ขอบคุณสำหรับการอ่านบทความ Daily Good
YouTube: Daily Good (Podcast and Articles)
Facebook: Daily Good (Daily Good Article)
Blockdit: Daily Good (Daily Good Article)
โฆษณา