9 ม.ค. เวลา 13:17 • เกม

นักจิตฯเกมเมอร์นิวส์: การเลือกสิ่งที่มีคุณภาพ

| จากเกม Cyberpunk 2077 (2020) |
การเล่นเกมไม่ได้มีเพียงแค่ความบันเทิงเท่านั้น
เพราะเรายังสามารถเก็บเกี่ยวบทเรียนต่าง ๆ มากมาย
ซึ่งได้จุดประกายให้ผมนำการทำข้อคิดแบบสั้น ๆ
มารวมเข้ากับ การนำเสนอในรูปแบบข่าวหนังสือพิมพ์
จนกำเนิดเป็นบทความในชุดใหม่นี้ ‘นักจิตฯเกมเมอร์นิวส์’
(เล่นเกมแล้วยังได้งานคุ้มค่าจริง ๆ 555)
‘เครื่องขายโซดาโวย’
จุดนี้เป็นสิ่งที่เกมแอบจิกกัดเล็กน้อยครับ
เพราะมันชวนให้เราได้กลับมาทบทวนตนเอง
ในเรื่องของการขอความช่วยเหลือทางจิตใจ (เมื่อถึงคราวที่จำเป็น)
เพื่อเข้ารับบริการจากนักวิชาชีพด้านสุขภาพจิต
ไม่ใช่ฝากชีวิตเอาไว้กับการบ่นให้เพื่อนฟังเพียงอย่างเดียว
(บางครั้งอาจโดนเพื่อนด่ากลับมาซะด้วย 🤣)
‘พลังแห่งความรัก !!!’
ผมเลือกตอนจบให้ตัวเอก
ได้ใช้เวลาที่เหลือของชีวิตกับคนรักครับ
ถึงแม้จะไม่ได้อยู่อย่างเป็นตำนานอย่างที่หวัง
แต่ก็ได้อยู่ท่ามกลางครอบครัวที่อบอุ่น
บางครั้งชีวิตคนเราก็มีมุมแบบนี้อยู่เหมือนกันครับ
ที่อาจหลงทางไปกับชื่อเสียง เงินทอง และอำนาจ
จนละเลยสายสัมพันธ์อันล้ำค่าซึ่งอยู่ใกล้ตัว

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา