10 ม.ค. เวลา 06:26 • ไลฟ์สไตล์

ความแสนดีของพระเจ้า

สดุดี 34 :17-18 " เมื่อคนชอบธรรมร้องทูลขอ พระเจ้าทรงสดับ และทรงช่วยเขาให้พ้นจากความยากลำบากทั้งสิ้นของเขา พระเจ้าทรงอยู่ใกล้ผู้ที่จิตใจฟกช้ำ และทรงช่วยผู้ที่จิตใจสำนึกผิด"
ความจริงที่ต้องเข้าใจและตระหนักไว้เสมอ
คนชอบธรรม หมายถึงผู้เชื่อ ที่ยอมรับว่าพระเยซูเป็นพระผู้ช่วยให้รอด ผ่านการไถ่ของพระเยซูคริสต์ นั่นคือผู้ชอบธรรมในสายตาของพระเจ้า ไม่ใช่คนดีในสายตาของมนุษย์ที่มีความประพฤติดีหรือมีคุณสมบัติหรือมีความสามารถ
พระเจ้าทรงฟังเสมอ เมื่อเราที่เป็นคริสเตียนอธิษฐาน
เป็นสิทธิพิเศษอย่างมากที่มนุษย์ธรรมดาคนหนึ่งที่มีความสำคัญ เพราะพระเยซู ทำให้พระเจ้าผู้ทรงยิ่งใหญ่ที่สร้างฟ้าสวรรค์ ทุกสรรพสิ่งในโลก คอยสนใจและให้ความสำคัญกับเรา
ตัวอย่าง ผู้คนจะไม่สนใจเราเลย หากเราไม่มีผลประโยชน์หรือเราเล็กน้อย เราจะถูกละเลยหรือเพิกเฉย เหมือนคนรากหญ้าที่ถูกละเลยเสมอ เสียงพูด ความคิดเห็นจะไม่มีความสำคัญ ไม่อยู่ในความสนใจหรือให้ความสำคัญ เราเองก็คงไม่ชอบ เมื่อพูดแล้วไม่มีใครฟังหรือสนใจ แต่ตรงกันข้ามกับพระเจ้าผู้ยิ่งใหญ่ทรงสนใจที่จะฟังเรา สรรเสริญพระเจ้า
พระเจ้าทรงช่วย ให้พ้นจากความยากลำบากทุกสิ่งในชีวิต ทุกปัญหาที่นำความทุกข์ ความยากลำบาก โดยเฉพาะความบาปดั้งเดิม พระเจ้ามีแผนการที่จะปลดปล่อย ชำระหนี้บาป ให้กับเราผ่านทางองค์พระเยซูคริสต์ ดังนั้น สิ่งที่เราเผชิญอยู่ไม่ว่าจะหนักหนาสาหัสแค่ไหน พระเจ้าพร้อมที่จะช่วย ขอเพียงเราเรียกหาพระองค์ การช่วยไม่ใช่เพียงครึ่งๆ กลางๆ แต่ช่วยอย่างครบถ้วน
พระเจ้าทรงอยู่ใกล้เสมอ ใกล้แค่ไหน พระองค์ทรงอยู่ในเราโดยพระวิญญาณบริสุทธิ์ เรารู้สึกปลอดภัย เหมือนกับเด็กรู้สึกปลอดภัย เมื่อมีพ่อแม่อยู่ใกล้ๆ คอยปลอบโยน คอยปกป้องอันตราย
จิตใจที่บาดเจ็บฟกช้ำ เป็นความป่วยไข้ภายในไม่ใช่ ภายนอก ไม่สามารถใช้ยารักษาทาภายนอก หรือยาทั่วไปได้ โดยเฉพาะคนที่เป็นโรคซึมเศร้า ต้องรับการรักษาด้วยถ้อยคำแห่งการปลอบโยน ที่มีฤทธิ์เดชในการเยียวยารักษาคือพระวจนะของพระเจ้า
พระเจ้าทรงช่วยผู้ที่ใจสำนึกผิด หันกลับมาหาพระเจ้า อยากเริ่มต้นใหม่ คนรู้สึกตนเองบกพร่อง ข่าวดี...พระเจ้าไม่ได้ซ้ำเติม แต่พระองค์ คอยพยุง ยกชู ให้กำลังใจ สำหรับการเริ่มต้นใหม่ของเราเสมอ ขอให้เรารักและภาคภูมิใจในพระเจ้าของเราตลอดไปครับ.
โฆษณา