22 ม.ค. เวลา 04:00 • ธุรกิจ

Panasonic จับมือ Amazon ผลิต smart TV ที่สามารถแนะนำเนื้อหาแก่ผู้บริโภคตามประวัติการรับชมได้

Panasonic จับมือ Amazon ร่วมผลิตสมาร์ททีวี (smart TV) ที่สามารถแนะนำเนื้อหาแก่ผู้บริโภคตามประวัติการรับชมได้ ท่ามกลางความพยายามของบริษัทญี่ปุ่นที่กำลังมองหาวิธีส่งเสริมการพัฒนาซอฟต์แวร์ทีวี
โดยบริษัทในเครือที่เน้นด้านทีวีและกล้องถ่ายรูปของพานาโซนิคอย่าง Panasonic Entertainment & Communication กำลังพัฒนาระบบภายในร่วมกับ Amazon ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ที่จะแนะนำเนื้อหาตามประวัติการรับชมจากบริการสตรีมมิ่ง รายการทีวีที่ออกอากาศ และรายการที่บันทึกไว้ในอดีตต่างๆ
ขณะที่การสร้างบัญชีสำหรับสมาชิกในครอบครัวแต่ละคนจะช่วยให้สามารถวิเคราะห์พฤติกรรมการรับชมและคำค้นหาของแต่ละคนได้ อย่างไรก็ตาม โมเดลรุ่นแรกยังจำเป็นที่จะต้องให้ผู้ใช้เป็นผู้เลือกบัญชีของตนอยู่ แต่ก็คาดว่าจะมีการพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับเวอร์ชั่นใหม่ในอนาคต เช่นการตรวจสอบสิทธิ์ด้วยเสียงและลายนิ้วมือเพื่อให้สามารถตรวจจับได้ว่าใครกำลังรับชมอยู่
นอกจากนี้ พานาโซนิคยังตั้งเป้าที่จะทำให้ทีวีสามารถเชื่อมต่อกับจอแสดงผลในรถยนต์ได้ด้วย เพื่อช่วยให้เนื้อหาที่ดูที่บ้านสามารถรับชมต่อได้ในรถยนต์รวมถึงสมาร์ทโฟน และเพื่อให้ได้คำแนะนำเนื้อหาที่แม่นยำยิ่งขึ้นจากการวิเคราะห์วิดีโอที่ดูในแอพต่างๆ
อนึ่ง ตามข้อมูลของบริษัทวิจัย Omdia ในสหราชอาณาจักร ระบุว่าจำนวนทีวีจอแบนที่จัดส่งทั่วโลกลดลง 5% ในปี 2022 เหลือเพียง 203 ล้านเครื่อง เนื่องจากความต้องการที่ลดลงจากการแพร่ระบาดและเศรษฐกิจโลกที่ถดถอย
โดยผู้ผลิตจากเกาหลีใต้และจีน เช่น Samsung Electronics และ Hisense เป็นผู้ครองห้าอันดับแรกในแง่ของส่วนแบ่งทั่วโลกตามลำดับ ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 60% ของตลาด ขณะที่ส่วนแบ่งของ Panasonic มีเพียง 1% เท่านั้น
ติดตามเรื่องราวด้านธุรกิจ โอกาสทางด้านธุรกิจ การพัฒนาตนเองที่น่าสนใจจากประเทศญี่ปุ่นได้ที่
・Website: www.wabiz.info
・X (Twitter): twitter.com/wabizth
#wabiz #japan #business #japanbusiness #ญี่ปุ่น #ธุรกิจ #เทคโนโลยี #Panasonic #amazon #smartTV #software #content #พานาโซนิค #สมาร์ททีวี #ซอฟต์แวร์
โฆษณา