11 ม.ค. เวลา 01:35 • บันเทิง
ตำบล เสิงสาง

11/1/67

นักเขียนไทยคนไหนกำลังดัง?
ออฟอยู่ในกลุ่มๆ Facebook กลุ่มนึง ซึ่งเป็นกลุ่มที่เกี่ยวกับการแนะนำหนังสือที่น่าสนใจ หนังสือเล่มโปรดของแต่ละคน ส่วนใหญ่หนังสือที่ถูกแนะนำเป็นผลงานของนักเขียนชาวต่างชาติ แนวหนังสือที่ถูกแนะนำมักเป็นประเภทสนุก ตื่นเต้น น่าติดตาม มีปมปัญหาให้ขบคิด อีกแนวที่คนสนใจมากก็สายฮีลลิ่ง ฟีลกู้ด ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมา เป็นแนวที่ออฟพออ่านได้ แต่ว่าไม่ได้ชอบหรือสนใจมากนัก ต้องยอมรับว่าออฟเป็นเจนที่ตกขบวนรถไฟของคนยุคสมั้ยนี้ไปซะแล้ว
สิ่งที่ออฟสังเกตเห็นคือ นักเขียนรุ่นใหม่คนไทยในยุคนี้ ออฟนึกชื่อไม่ค่อยออก ถ้าสมัยออฟที่ดังๆ หน่อยก็คุณปราบดา จริงๆ ก็เคยเห็นผ่านตาแหละ ในสำนักพิมพ์ว่ามีนักเขียนในสังกัดที่ผลิตผลงานอย่างต่อเนื่องเป็นท่านใดบ้าง เพียงแค่เราไม่ได้สนใจติดตาม และร้านหนังสือต่างๆ ก็ลงงานเขียน Best Seller อยู่แล้วทุกร้าน ถ้าเราอยากรู้กระแสหนังสือที่คนนิยมคงต้องไปดู Best Seller ของแต่ละร้านเอา ปัญหาคือ ออฟไม่ได้ย่างกรายไปที่ร้านหนังสือนานมากกว่า 4-5 ปีแล้ว อยากได้เล่มไหนก็อาศัยติดตามเพจร้านหนังสือแล้วสั่งออนไลน์เอา
เขียนมาซะยืดยาว สิ่งที่อยากรู้หรืออยากจะถามคนอ่านก็คือ 1. นักเขียนไทยรุ่นใหม่ๆ ใครกำลังดัง? 2. หนังสือแนวที่คุณโปรดปรานคือแนวไหน? 3. เดี๋ยวนี้คุณซื้อหนังสือยังไง ใช้ช่องทางไหนกันบ้าง?
โฆษณา