11 ม.ค. เวลา 01:38 • บันเทิง

แนะนำภาพยนตร์จีน

ENDLESS JOURNEY《三大队》
Hello!ชาวเลาทั้งหลาย ช่วงส่งท้ายปีใหม่ต้อนรับปีใหม่แบบนี้ ประเทศจีนส่งหนังดี ๆ เข้าโรงกันไม่หยุดแล้วจ้าาา ล่าสุดเลาไปดูเรื่อง Endless Journey《三大队》มา บอกได้เลยว่าประทับจิต ประทับจายย~ เสียน้ำตากันไปตามระเบียบ ตามประสาหนังสรรเสริญเยินยอสัมมาอาชีพของจีน 555+
 
ภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นภาพยนตร์น้ำดี ส่งเสริมภาพลักษณ์ของตำรวจจีน (จะว่าไปก็อยากให้มีหนังสรรเสริญภาพลักษณ์ตำรวจไทยเหมือนกันนา แต่ก็นั่นแหละ .... 555+) ดัดแปลงขึ้นจากเรื่องจริง ที่เคยเป็นคดีจริง ๆ ในประเทศจีน
ก่อนอื่นขอเล่าที่มาที่ไปก่อนว่าทำไมถึงได้มีโอกาสไปดูภาพยนตร์เรื่องนี้ (ไม่สำคัญแต่อยากเล่า ไม่อยากรู้ข้ามได้เลย 😂) เรื่องนี้มีเพื่อนเลาคนนึงบอกว่าเพิ่งไปดูมา ซึ่งเพื่อนได้ทำการแจ้งเอาไว้ว่า "ไม่ค่อยสนุกเท่าไหร่ เฉย ๆ" แต่ไอ้เรามันก็นะ "สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น" นานแล้วด้วยที่ไม่ได้ไปดูหนังในโรงฯ ถึงคอมเม้นต์เพื่อนจะไม่ดี แต่ก็อยากจะลองพิสูจน์ด้วยตัวเองซะหน่อย เลยเรียกเพื่อนที่ยังไม่ได้ดูเหมือนกัน และรักในการดูหนังในโรงเป็นชีวิตจิตใจเช่นเดียวกัน ไปดูด้วยกันซะเลย
เรื่องย่อ
ภาพยนตร์เรื่อง Endless Journey《三大队》ดัดแปลงมาจากเรื่องจริง ชื่อเรื่องเดิมคือ "โปรดรายงานผู้บังคับบัญชา ภารกิจของซานต้าตุ้ยสำเร็จแล้ว"《请转告局长,三大队完成任务》(ผู้เขียน 深蓝 เซิน หลาน)
หัวหน้าฝ่ายสืบสวนซานต้าตุ้ย(三大队)เฉิงปิน(程宾) นำแสดงโดย จางอี้(张译)ขณะที่ทำการสืบสวนคดีร้ายแรงพลั้งทำผู้ต้องหาในคดีเสียชีวิต ถูกลงโทษจำคุก หลังจากพ้นจากเรือนจำได้ยืนหยัดที่จะใช้ฐานะของคนธรรมดาในการตามหาผู้กระทำความผิดมาลงโทษ
เรื่องนี้ถึงแม้จะเป็นเรื่องที่ดัดแปลงจากเรื่องจริงในประเทศจีน แต่เลาว่าเรื่องแบบนี้ไม่ว่าที่ไหนก็เกิดขึ้นได้ และไม่ใช่แค่วงการตำรวจเท่านั้น คนคนนึงต้องเสียอนาคต ทุ่มเททั้งหมดของชีวิตเพื่อสิ่งใดสิ่งหนึ่ง
อย่างในเรื่องนี้คือ ตำรวจคนนึงยอมทุ่มเทเวลา 12 ปี เพื่อตามหาคนร้ายคนเดียว ทั้งที่ตัวเองไม่ใช่ตำรวจอีกแล้วจนเจอ ในขณะที่คนร้ายอยู่อย่างสุขสบาย โอ้พระเจ้า ยิ่งเล่าก็เหมือนยิ่งใกล้ตัว ไม่เล่าดีกว่า เดี๋ยวสปอยไปมากกว่านี้
เอาเป็นว่าเลาไม่พูดมากเจ็บคอ (จะเจ็บได้ไงน้อ? ใช้มือพิมพ์) ถ้าใครสนใจภาพยนตร์เรื่องนี้ไปหามาชมกันได้ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน
-เลา-
โฆษณา