11 ม.ค. เวลา 07:26 • การตลาด

5เทรนด์พัฒนาแอปฯมือถือปี 2024

🛡️ Data Privacy Is Important
นโยบายความเป็นส่วนตัว ได้กลายมาเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผู้ใช้งานแอปฯ เพราะในปัจจุบันผู้คนเริ่มตื่นตัว และใส่ใจความเป็นส่วนตัวในข้อมูลของตนเองมากขึ้น โดยเฉพาะเมื่อพูดถึงการนำข้อมูลส่วนตัวไปใช้ทางออนไลน์ จากการศึกษาล่าสุดของ Cisco บริษัทผลิตฮาร์ดแวร์ขนาดใหญ่ ได้เผยว่ามีผู้คนเลิกใช้งานแอปฯที่ละเลยเรื่องของนโยบายความเป็นส่วนตัวมากถึง 32% เพราะกังวลเรื่องข้อมูลของพวกเขานั่นเอง
.
📲 AR Is Getting Real
AR ถือเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีสุดเจ๋งที่น่าจับตามองมากในปัจจุบัน เพราะ AR ถือเป็นเทคโนโลยีที่นำข้อมูลเสมือนมาผสมผสานกับโลกความเป็นจริง ทำให้ผู้ใช้งานสามารถมองเห็นภาพต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น โดยในปัจจุบันผู้ผลิตเจ้าใหญ่ ๆ อย่าง Ikea, Google, Snapchat หรือ Zoom เอง ก็ได้มีการใช้ AR เป็นฟีเจอร์หลักภายในแอปฯ เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้ผู้ใช้งาน และประสบการณ์ใหม่ ๆ เพียงแค่มองผ่านหน้าจอเท่านั้น
.
⌚️ Apps Come to Smart Watches
ปัจจุบัน Smart watches กลายมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของหลาย ๆ คน จากสถิติพบว่าตั้งแต่ปี 2019 ที่ผ่านมา มีผู้คนใช้งาน Smart watches มากขึ้นสองถึงสามเท่า การพัฒนาแอปฯจึงต้องตอบโจทย์ต่อการใช้งานทั้งบนมือถือ และบน Smart watches เห็นได้จากบริษัทใหญ่ ๆ อย่าง Apple, Samsung หรือ Garmin ที่มีการอัปเดต Smart watches อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้แน่ใจว่าผู้ใช้จะได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด
.
🧠 Apps Are Getting Smarter
ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา AI เริ่มกลายมาเป็นเทรนด์เทคโนโลยีสำคัญที่เริ่มนำมาใช้กันอย่างแพร่หลาย การแข่งขันทางด้าน AI จึงเริ่มดุเดือดมากขึ้น สังเกตได้จากหลาย ๆ บริษัทเริ่มมีการเข้าซื้อบริษัทด้าน AI เช่น Apple ที่เข้าซื้อ Xnor.ai ในราคา 200 ล้านดอลลาร์
แม้แต่ Ikea ที่เพิ่งเข้าซื้อบริษัทด้าน AI ที่ชื่อ Geomagical Labs เพื่อช่วยปรับปรุงความสามารถในการสร้างภาพ AR และแอปฯ ด้วยการแข่งขันที่ดุเดือดมากขึ้น แอปฯในปัจจุบันจึงเริ่มมีการพัฒนาให้ฉลาด และใช้งานง่ายมากขึ้น เพื่อให้ตอบโจทย์ และสามารถอำนวยความสะดวกต่อผู้ใช้งานนั่นเอง
.
👆 Multiple Solutions for Touchless UI
อีกหนึ่งฟังก์ชันในแอปฯที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็วก็คือ การใช้งานแบบไร้การสัมผัส โดยในช่วงปี 2023 ที่ผ่านมาผู้ผลิตแอปฯต่าง ๆ ได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีไร้สัมผัสมากขึ้นถึง 50% เช่น เซ็นเซอร์ลายนิ้วมือ การสแกนเรตินา และการจดจำใบหน้า ได้เริ่มถูกนำมาใช้งานในแอปฯบนมือถือมากขึ้น ซึ่งฟังก์ชันนี้จะช่วยให้แอปฯของเราสามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น โดยไม่ต้องใช้การสัมผัสหลายครั้ง
.
ตลาดการแข่งขันแอปฯ ถือว่ามีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว
เพื่อไม่ให้ตกเทรนด์ให้ Launch Platform เป็นผู้ช่วยธุรกิจของคุณ!
สนใจบริการทำเว็บไซต์ ทำ App ปรึกษาเราได้ที่ :
โฆษณา