19 ม.ค. เวลา 12:00 • บันเทิง

[ฉากที่เลาประทับใจ]

ENDLESS JOURNEY《三大队》
สำหรับใครที่ยังไม่ได้ดูเรื่องนี้ เราแนะนำให้หนีไปก่อน เพราะมันมี "สปอย😃"
เลาเตือนแล้วน้าาา ~
ครั้งก่อนเราได้แนะนำภาพยนตร์จีนส่งท้ายปี 2023 อย่าง Endless Journey《三大队》กันไปแล้ว วันนี้เลาจะมาเล่า [ฉากประทับใจ] ของเลากันบ้าง
ภาพยนตร์เรื่อง Endless Journey《三大队》ที่ตอนนี้ยังไม่มีแม้แต่ชื่อไทยนั้น ถ้าจะให้พูดถึงฉากที่เลาประทับใจที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้น "ฉากจบ" ของเรื่อง
ภาพยนตร์เรื่องนี้เลาขอยกให้ประโยคที่ เฉิงปิน(程宾)ตัวเอกของเรื่องพูดกับตำรวจหนุ่มที่แต่งเครื่องแบบเต็มยศ เดินออกมาส่งคนส่งน้ำอย่างเฉิงปินที่เพิ่งจะส่งผู้ต้องสงสัยในคดีเมื่อ 12 ปีที่แล้ว อย่าง หวางเอ้อหย่ง(王二勇)เข้าซังเตได้ ว่า“9·21 大案嫌疑人归案,三大队任务完成 ”
คนดูที่ติดตามเรื่องราวมาตั้งแต่ต้นจนจบ ตั้งแต่มีความหวัง หมดหวัง กลับมามีหวัง แล้วก็หมดหวัง วนซ้ำ ๆ กันไป การที่ได้ยินประโยคนี้ ที่แปลเป็นภาษาไทยว่า "จับกุมผู้ต้องสงสัยในคดีใหญ่ 921 ได้แล้ว ซานต้าตุ้ยเสร็จสิ้่นภารกิจ" (เห้ย! แค่นึกถึงน้ำตาก็รื้อแล้วอะ~)
เรื่องนี้พอดูจบแล้ว ถามว่าอิ่มเอมไหม มันก็อิ่มเอมนะ เพระสุดท้ายก็จับคนร้ายได้ แต่ถ้าเรามองลึกลงไปอีก การที่คนคนนึงทุ่มเทเวลา 12 ปีของตัวเอง เพื่อตามล่าหาคนร้าย ในฐานนะของคนธรรมดาคนนึงเท่านั้น แต่พอจับได้แล้วสิ่งที่เขาเหลืออยู่ มันเหมือนเป็นแค่ความว่างเปล่า
เขาที่ยังจมปลักอยู่กับอดีต ก่อนหน้านี้ยังมีเพื่อน ๆ ซานต้าตุ้ย ที่มีอุดมการณ์ร่วมกัน เดินเคียงข้างตามหาคนร้ายไปด้วยกัน แต่วันนี้เหลือแค่ตัวคนเดียว แถมพอเขาเดินพ้นออกมาจากซอยแล้ว ผู้คนที่เดินผ่านไปผ่านมาราวกับว่าเมื่อกี้ไม่ได้เกิดเหตุการณ์ยิ่งใหญ่อะไรขึ้นเลยอีก เขาทุ่มเทเวลาไปมากมาย แต่สุดท้ายเมื่อมันสำเร็จแล้ว เหมือนมีแค่เขาคนเดียวที่รับรู้ถึงมันได้ มันเป็นความรู้สึกที่หลากหลายซะเหลือเกิน
ตอนจบของเรื่องนี้มีแง่คิดมากมายซ่อนเอาไว้ ถ้าเพื่อน ๆ สนใจหนังแนวนี้ก็อย่าลืมไปหาดูกันน้าา
-เลา-
โฆษณา