15 ม.ค. เวลา 08:10 • ไลฟ์สไตล์
เรา 40+ นะคะ จนถึงปัจจุบันนี้เราก็ยังค้นหาตัวเองไม่เจอเลยค่ะ ที่เรารู้คือ ในวัยที่ต้องเล่าเรียนเขียนอ่าน เราก็เล่าเรียนเขียนอ่านเต็มที่ สมัยมัธยมปลายเป็นเด็กสายวิทย์ คุณครูแนะแนวก็ให้ทำแบบทดสอบว่าเราเหมาะจะประกอบอาชีพด้านใด ผลออกมาคือ เหมาะจะทำงานในห้อง Lab ตอนนั้นเราก็คิดโง่ๆว่า เอาล่ะจะต้องเป็นนักวิจัยในห้อง Lab ประกอบกับชอบวิชาเคมีเป็นที่สุด
ท้ายที่สุดก็ดันไปติดศศ. ค่ะ เอ้า! ก็ชอบอีก เพราะก็ชอบวิชาคณิตฯด้วย ไฮเพอร์โบล่า พาราโบล่าเหรอ กราฟและสมการเหรอ ทางของฉันเลย เรียนไปเรียนมา เอ้า! ดูท่าจะต้องไปเป็นนักวิเคราะห์ในตลาดหลักทรัพย์แล้ว เอ้า! เงินเดือนน้อยนี่หว่า เพราะมันไม่ใช่เอกชน ไปเป็นนักวิเคราะห์ในสถาบันการเงินตลาดเงินตลาดทุนดีกว่า ได้ข่าวรุ่นพี่บอกเล่าโบนัสงามมาก สุดท้ายก็ได้เป็นนักวิเคราะห์...ทีนี้ก็ยาวเลยค่ะ เขาโยกย้ายเราไปทำงานหลายหน้าที่หลายตำแหน่งเลยค่ะทีนี้ เรื่องที่ไม่เคยทำก็ได้ทำ ไม่เคยคิดว่าจะเป็นนักขายได้ แต่ก็ดันทำได้ดี
อย่าเสียเวลาไปค้นหาเลยค่ะ
เอาสิ่งที่อยู่ตรงหน้า ทำมันให้ดีที่สุด สู้กับมัน ปล่อย Joy
ทำไปเผลอๆ เพลินๆ คุณอาจได้รับคำชื่นชมแบบงงๆ
และแล้ว คุณก็เลยมั่วไปกับพวกเขา
ประกาศตนกึกก้องว่าฉันค้นหาตัวเองเจอแล้ว!
แล้วพอทำไปนานๆ คุณก็เริ่มจะเบื่อหน่ายอีก
ที่สุด คุณก็จะวนลูปกลับมาที่
..........ค้นหาตัวเอง........
2
โฆษณา