16 ม.ค. เวลา 05:24 • ความคิดเห็น
วงการพระเครื่อง เป็นวงการที่สามารถล้างเงินให้สะอาด และสามารถล้างจำนวนเท่าไหร่ก็ได้ ไม่มีราคากลาง เป็นเครื่องมือฟอกเงินชั้นดีเลยครับ บุคคลที่ร่ำรวยเป็นเศรษฐีที่มีเบื้องหลังเติบโตมาจากธุรกิจมืด สามารถล้างเงินที่ได้มา ลงเงินไปกับพระเครื่องในจำนวนมหาศาลเท่าไหร่ก็ได้ อ้างว่านี่คือคุณค่าของจิตใจที่มีข้อตกลงที่ยินดีจ่าย ระหว่างผู้ขายกับผู้ซื้อเท่านั้น
ข้ออ้างอิทธิปาฏิหาริย์เกี่ยวกับพระเครื่อง เป็นเรื่องตอแหลไร้สาระ ไม่มีจริง และจับต้องไม่ได้ มีแค่เรื่องเล่าที่สามารถจูงศรัทธาของคนโง่ให้หลงเชื่อในกลอุบายเหล่านี้เท่านั้นครับ
1
บรรดาเศรษฐีที่มีพระเครื่องดังๆ เช่นพระสมเด็จองค์ละ 20 ล้าน ชีวิตเจริญรุ่งเรือง อยู่รอดพ้นจากอันตราย แคล้วคลาดปลอดภัยจากลูกปืน ไม่ได้เกิดจากการดลบันดาลของพระเครื่องแต่อย่างใดเลย แต่เกิดจากเส้นสาย connection ในการประกอบอาชีพ ลูกชายไม่ต้องเกณฑ์ทหาร มีงานดีๆทำ มีธุรกิจรองรับ ล้มบนฟูก และมีเศรษฐีคอยเกื้อหนุนโยงใยซึ่งกันและกันไปมา การมีพระเครื่ององค์นั้นองค์นี้เป็นศิริมงคลแด่ชีวิต จึงไม่เป็นความจริง และส่วนใหญ่มาจากธุรกิจมืดหรือธุรกิจสีเทา ในการฟอกเงิน เก็บเงิน ล้างเงิน ให้สะอาดซะมากกว่า
3
การสร้างสตอรี่พระแท้ ใช้หลักการการันตีที่มาประวัติของพระเครื่อง เพื่อคัดสรรเหล่าบรรดามิตรสหาย ที่มี collection เดียวกัน นี่คือเรื่องจริงครับ เช่นพระองค์นี้ มี 10 องค์ในประเทศไทย อยู่ที่คนนั้นคนนี้ นี่ก็คือการบอกเป็นนัยยะของผู้มีอิทธิพลครับ
1
และนี่ก็คือความสกปรก ที่ซุกซ่อนอยู่ในพุทธศาสนาที่ปกปิดเปลือกนอกเพื่ออำพรางเนื้อในสิ่งเหล่านี้เอาไว้ครับ
1
ไม่ต้องเชื่อผมนะครับ
เพราะผมเพี้ยน พูดไปเรื่อยครับ
3
โฆษณา