18 ม.ค. เวลา 04:22 • ความคิดเห็น
เด็กๆน่ารัก
การที่ เราแต่ละคน จะเติบโตขึ้นมาได้ นอกจากนิสัยพื้นฐานเล็กๆของเราแล้ว 1ส่วน
ยังมี สภาพแวดล้อมรอบตัวอีก 6ส่วน
ยังมี สภาพแวดล้อมไกลตัวอีก 6ส่วน
สิ่งที่ผมเห็นในเรื่องราวนี้คือ การโทษกันไปโทษกันมา
เด็กแม่งชั่ว เด็กแม่งเลว เด็กแม่งเห้
คนที่มีความรับผิดชอบในหน้าที่ก็ ขิงกันไปมา ฉันได้หลักฐานมาก่อนนะ แกได้หลักฐานมาไง ได้มาโดยมิชอบรึเปล่า แบบนี้มานทำเสียชื่อเสียงนะ
อีกฝั่งกะบอก เห้ย ได้หลักฐานก่อนทำไมจับแพะ ไม่ต้องมาอ้าง พวกฉันเฝ้าสถานีรอทำข่าวยุ ไม่รอดสายตาหรอก คนน่าสงสัยสุดเนี่ย ดูจะเป็นพวกคุณนะทั้งแผงเลย
ถ้าถามว่า ได้ข้อคิดไรจากเรื่องนี้ สำหรับผมก็ ไม่ได้อะไรนะ มันมีข้อคิดอะไรด้วยหรอ
ผมก็ได้แต่นั่งดู ว่าเมื่อไหร่จะรู้ตัวกันสักที
ผมหมายถึงเหล่าคนที่เรียกตัวเองว่าเป็นผู้ใหญ่นั่นแหละ
ลืมกันรึเปล่าว่า เด็ก คือภาพสะท้อนของผู้ใหญ่
ว่าแต่เด็ก ลืมดูตัวเองกันบ้างไหม คิดจะทำไรกันนะ ปรับกฏหมายลดอายุเพิ่มบทลงโทษ ก็ไม่ได้ว่าไรหรอกไอ้การแก้ปลายเหตุนั่นอะ
แล้วต้นเหตุละ คิดแก้คิดสนใจกันไหม รึมันชินชาจนเลิกมองมันไปแล้ว
ง่ายๆเลย จิตวิทยาเด็กเลยนะ หาอ่านกันบ้าง เด็กจะโตมาเป็นแบบนี้ได้ คิดว่า สังคมของเด็กเหล่านั้นเป็นแบบไหนละ
อะไรคือสังคมที่ว่า ก็พ่อแม่ ครอบครัว คนข้างบ้าน คนในตลาด คนรอบๆตัว สื่อ ตำบล อำเภอ ลากยาวยันประเทศนี่แหละ
หลายข่าวแล้ว คนที่บอกว่า ฉันคนดี มีธรรมะไม่ยุ่งทางโลก นั่งดูอย่างเดียว เอ้าอยากนั่งดูก็นั่งดูไป ใครว่าใครสนละ
อีกฝั่งก็บอก เราจนเราไม่มีอำนาจ ทำไรไม่ได้ต้องยอมโดนรังแก เอ้าอยากยอมก็ยอมไปใครเขาสนละ สู้เพื่อตัวเองบ้าง เพื่อคนอื่นบ้างสักนิดไม่ได้หรอ
ทำไมสู้ไม่ได้ ก็สู้แล้วมันไม่มีคนช่วยไง ก็ในเมื่อ คนช่วยได้มักเอาแต่มอง
นี่ไง กฏแห่งกรรมที่ถามหากัน เขาก็จัดงานโชว์ให้เห็นกันจะๆ แล้วทำไมไม่โอเครกันละ
ใครสักคนเคยพูดไว้นะ เราต้องสนับสนุนให้คนดีมีอำนาจ
สนับสนุนยังไง แยกออกไหม ไหนใครคนดี แยกไม่ออก สนับสนุนไม่เป็น คนดีก็ดันไม่อยากมีอำนาจด้วยนะ555 สังคมมันก็เลยเป็นแบบนี้ไง
ดูสิขนาดเลือกตั้ง ตัวเลือกยังมีคำถามว่า โกงมากกับโกงน้อย จะเลือกไรดี เอ้า ไอ้ไม่โกงนี่ไม่มีให้ตูเลือกเลยหรอ พวกเธอจะดีไปไหน
บ่นไรอีกดี สรุป ผมก็ยังไม่เห็นผมได้อะไรเป็นข้อคิดจากเรื่องนี้เลย นอกจากดูละครฉากนึง
โฆษณา