22 ม.ค. เวลา 05:39 • ประวัติศาสตร์
กรุงเทพมหานคร

Erik ten Hag เขาคือใคร ?

เอริก เทน ฮาก เกิดเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2513 ในเมืองฮากส์แบร์เกน เป็นโค้ชทีมฟุตบอลชาวดัตช์และอดีตนักฟุตบอลอาชีพ เทน ฮาก เล่นให้กับเอฟซี ทเวนเต้, เดอ กราฟสคัป, RKC วาลไวจ์ค และ เอฟซี อูเทรชท์
อ่านประวัติเต็ม >> https://shorturl.asia/Oku7X
เขาเล่นในตำแหน่งต่างๆ มากมาย รวมถึงกองกลาง แบ็คขวา กองหลังกลาง และลิเบโร ก่อนที่จะมาเป็นหัวหน้าโค้ชของ FC Twente / Heracles Academy ซึ่งเขาเริ่มอาชีพผู้จัดการทีม ของกุนซือชาวดัตช์คนล่าสุดของทีมเรา
ในฤดูกาล 2018/2019 ในฤดูกาลนั้น เทน ฮาก ยังคว้าแชมป์ทริปเปิ้ลแชมป์ในประเทศกับอาแจ็กซ์ ก่อนที่จะนำทีมคว้าแชมป์ดับเบิ้ลแชมป์ในเวลาต่อมา พวกเขาทำได้อีกครั้งในฤดูกาล 2020/21 เมื่อพวกเขาเอาชนะวิเทสส์ 2-1 เพื่อคว้าแชมป์ถ้วยในประเทศ
Ten Hag ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นผู้จัดการทีม Go Ahead Eagles โดย Marc Overmars ซึ่งเป็นผู้จัดการทีมในขณะนั้น จากนั้นเขาก็ไปทำงานให้กับทีมสำรองของบาเยิร์น มิวนิค ภายใต้การคุมทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า
แต่งานของเทน ฮาค ในการจัดการทีมสำรองของมหาอำนาจเยอรมันนั้นไม่น่าจดจำมากนัก เมื่อเขาไม่ได้มีส่วนร่วมมากนักในการส่งดาวรุ่งขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ หากคุณนับรวม คงมีเพียงปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์กและจูเลียน กรีนเท่านั้นที่แฟนฟุตบอลจะจดจำชื่อได้
จากนั้น Ten Hag ก็ย้ายไป FC Utrecth ในปี 2015 ซึ่งเขายังคงพัฒนาสไตล์การเล่นส่วนตัวของเขาต่อไป เดิมทีเขาเคยร่วมงานกับเซบาสเตียน ฮอลเลอร์ที่นั่น ซึ่งอาจเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาถึงย้ายไปอาแจ็กซ์ในเวลาต่อมา เท็น ฮาก ได้รับรางวัลรินุส มิเชลส์ อวอร์ดในปี 2559
และหลังจากที่อาแจ็กซ์พ่ายแพ้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในรอบชิงชนะเลิศยูโรปาลีกปี 2560 ผู้จัดการทีม ปีเตอร์ บอสซ์ ย้ายไปโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แต่เทน ฮาก ไม่ได้คุมทีมทันที แต่มาร์เซล ไคเซอร์เข้ามาจากทีมสำรอง ที่เข้ามาคุมทีมชุดใหญ่จนถึงช่วงคริสต์มาส ก่อนที่ เทน ฮาก จะเข้ามาคุมอาแจ็กซ์ และพาทีมคว้าแชมป์เอเรดิวิซี่ 2 สมัย
โฆษณา