22 ม.ค. เวลา 07:02 • เกม

มือใหม่เริ่มเล่น 5 คำถามที่ว่า Nintendo Switch ยังน่าเล่นอยู่ไหมในปี 2024

เชื่อว่าหลายคนคงจะมีคำถามที่สงสัยกัน โดยเฉพาะมือใหม่ที่อยากซื้อเครื่องเกมมาเล่น แต่ก็ไม่อยากซื้อเครื่องคอมราคาแพงหรือเครื่อง PS5 ที่ต้องต่อทีวี แต่อยากได้เกมที่เล่นเพลินๆ ไม่จริงจังพกไปไหนก็ได้ พอไปถามใครๆ ก็คงจะตอบว่า Nintendo Switch คือคำตอบ แต่ก็มีคำถามจากคนที่ลังเลว่า แต่เครื่องมันออกมา 7 ปีแล้วนะมันจะโอเคหรอ หรือจะไปซื้อเกม PC พกพาไปเลยดีกว่าไม๊ วันนี้เรามี 5 เหตุผลให้คุณคิดวิเคราะห์แยกแยะกัน
Nintendo Switch
1. เครื่องรุ่นใหม่มันมาแน่แต่ตอนนี้ยังไม่ประกาศจึงยังถือว่าไม่ตกรุ่น
Nintendo Switch
คำถามแรกที่หลายคนต้องกังวลจนไม่อยากซื้อเครื่อง Nintendo Switch ก็เพราะกลัวว่าพอเราซื้อมาเล่นเกมได้ไม่นานเดี๋ยวเครื่องรุ่นใหม่ก็ออกแล้ว รอซื้อเครื่องใหม่ไปเลยไม่ดีกว่าหรอ อันนี้แล้วแต่เงินในกระเป๋าของคุณเลย แต่อย่าลืมว่าเมื่อเครื่องเกมตัวใหม่ในตลาดออกคนส่วนใหญ่ทั่วโลกต่างก็อยากได้เครื่องนี้เหมือนคุณ มันจะขาดตลาดราคาพุ่งเกมรองรับไม่เยอะ สุดท้ายได้เครื่องมาคุณก็เล่นเกมเก่าของ Nintendo Switch ที่เครื่องรุ่นใหม่ให้เล่นอยู่ดี และเราก็ไม่รู้ว่ามันจะมาเมื่อไหร่สู้ซื้อมาเล่นมาสนุกไปเลยไม่ดีกว่าหรอ
2. ต่อให้เครื่องใหม่ออกมาเกมเก่าที่รองรับก็ยังเยอะ
Nintendo Switch
ต่อเนื่องจากหัวข้อที่แล้วเรื่องเกมที่ถ้าคุณชอบเกมซีรีส์ Mario หรือ Pokemon แค่นี้ก็ทำให้คุณซื้อเครื่องนี้มาเล่นแล้วเพราะ 2 ซีรีส์นี้ไม่ลงเครื่องอื่น นี่ยังไม่นับเกมเกรด AAA ที่มีบน PS4 มาลงบน Nintendo Switch อีกหลายเกม รวมถึงเกมที่มีเฉพาะเครื่อง Nintendo Switch อีกมากมาย ต่อให้เครื่อง Nintendo Switch 2 3 4 5 ออกมา เกมที่รองครับ Nintendo Switch ก็มากมายจนคุณซื้อมาเล่นไม่ไหว หรือตอนนี้ถ้าเราไปซื้อเครื่อง Wii มาเล่นก็มีเกมรองรับเพียบ แถมแผ่นมือสองราคาถูกๆ เต็มตลาดคิดแค่นี้ก็โอเคแล้ว
3. เปลี่ยนโซนเครื่องเพื่อซื้อเกมลดราคา
Nintendo Switch
และเมื่อพูดถึงเกมมือสอง Nintendo Switch ขึ้นชื่อเรื่องความโหดของแผ่นมือ 2 มากๆ หลายเกมเพิ่มเงินอีกนิดนึงซื้อแผ่นมือ 1 ได้เลย แต่เราก็มีวิทีซิกแซ็กที่ไม่เรียกว่าโกงแบบเล่นเถื่อน(อันนี้ไม่สนับสนุน) นั่นคือการเปลี่ยนโซนเครื่องเกมเพื่อไปซื้อเกมลดราคาตามประเทศต่างๆ เพราะบ้านเรายังไม่มี eShop จึงถือว่าไม่โกง ที่ถ้าคุณไม่รู้ว่าจะไปหาเกมราคาถูกจากไหน ตามเว็บต่างๆ หรือกลุ่มในเฟสบุ๊คช่วยคุณได้ ไม่รู้วิธีซื้อก็ถามเพื่อนๆ เอา รับรองคุณจะรู้ซึ้งถึงการดองเกมก็คราวนี้แน่นอน
4. เกมในเครือ Nintendo ที่เด็กเล่นดีผู้ใหญ่เล่นได้คนแก่สมควรเล่น
Nintendo Switch
อีกหนึ่งจุดเด่นจุดขายที่เครื่องเกมเครื่องอื่นๆ เค้าก็มีแหละแต่ทาง Nintendo Switch จะเน้นมากกว่านั่นคือการเข้าถึงคนที่ไม่ค่อยเล่นเกม โดยเฉพาะเด็กคนแก่หรือแม้แต่คุณเองที่อาจจะอยากได้เครื่องเกมมาเล่นเพลินๆ ไม่จริงจังนี่ละคือคำตอบ และ Nintendo Switch ตัวใหญ่ก็สามารถต่อทีวีได้คนแก่ไม่ต้องเพ่ง แถมเกมเล่นง่ายๆ ได้ออกกำลังคนแก่ก็มีมากมาย รับรองว่าคุณจะโดนแย่งเครื่องเกมแน่นอน
5. ถ้าคุณคิดจะเล่นเกมไม่ได้จริงจังตามกระแสนี่คือคำตอบ
Nintendo Switch
มาถึงข้อสุดท้ายขอใช้ความเห็นส่วนตัวในฐานะคนที่อยู่ในวงการเกม ติดตามข่าวสารดูรีวิวมีเครื่องเกมทุกเครื่อง แต่กว่าจะซื้อเครื่องเกมก็เล่นเอาท้ายเจน (Nintendo Switch เพิ่งซื้อเมื่อปีที่แล้ว และทุกวันนี้ก็ยังเล่นเกม PS4 ไม่ซื้อ PS5) ส่วนตัวผมซื้อเพราะตัวเกมไม่ซื้อเพราะเครื่อง ถ้าเรามีความสุขกับเกมต่อให้มันตกยุค เกมเก่าที่เราชอบบนเครื่องเก่าก็ยังเล่นได้เล่นสนุกเท่านั้นก็พอ ไม่ต้องวิ่งตามกระแสหรอก ขอแค่สนุกกับเกมที่เล่นก็พอ
โฆษณา