23 ม.ค. เวลา 02:00 • ศิลปะ & ออกแบบ
บริษัท วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) จำกัด

Wacom Bridge พร้อมแล้วสำหรับการใช้งานทั่วไป ด้วยความร่วมมือระหว่าง Splashtop และ Wacom

แนวทางการสร้างสรรค์และความร่วมมือระดับมืออาชีพอย่างไร้ขีดจำกัด: Wacom Bridge พร้อมแล้วสำหรับการใช้งานทั่วไปด้วย Splashtop
Professional Creativity and Collaboration Without Limits: Wacom Bridge Now Available for General Use with Splashtop
ข่าวล่ามาแรง! จาก Project Mercury ที่ Wacom คาดหวังเอาไว้เป็นอย่างมาก โดยเป็นเทคโนโลยีเอกสิทธิ์ที่นำเสนอประสบการณ์สร้างสรรค์เสมือนจากในพื้นที่แม้ความจริงจะเป็นงานครีเอทีฟจากระยะไกล โครงการดังกล่าวกำลังออกสู่ตลาดด้วยความร่วมมือระหว่าง Wacom และ Splashtop ให้บริการในชื่อ Wacom Bridge ปัจจุบันเปิดให้บริการแล้วในสหรัฐอเมริกา แคนาดา และญี่ปุ่น
ในอดีต เครื่องมือใช้งานที่จำเป็นสำหรับศิลปินกำหนดให้ต้องเข้ามาทำงานในสตูดิโอ แต่ศิลปินต่างก็ต้องการความยืดหยุ่นในการทำงานในสถานที่ที่พวกเขาสามารถสร้างสรรค์ผลงานได้มากที่สุด ไม่จำเป็นต้องคำนึงว่างานต้นแบบหรือเครื่องคอมพิวเตอร์จะอยู่ที่ใด จากการที่มีความต้องการนักศิลปะที่เพิ่มสูงขึ้นทั่วโลก
นั่นหมายความว่าผู้มีความสามารถได้กระจายไปอยู่ทั่วโลกมากขึ้น เพื่อเปิดกว้างให้กับการทำงานร่วมกันกับพนักงานทั่วโลกโดยไร้ขีดจำกัด สตูดิโอจะต้องจัดเตรียมเวิร์กสเตชันกราฟิกเสมือนจริงให้กับศิลปิน โดยที่ให้ประสิทธิภาพและลักษณะการทำงานที่คล้ายคลึงกันกับเวิร์กสเตชันกราฟิกที่มีอยู่สำหรับพนักงานที่ทำงานอยู่ ณ สำนักงานใหญ่ของสตูดิโอ
หัวใจสำคัญของความร่วมมือระหว่าง Splashtop และ Wacom คือ การทำให้อุปกรณ์ Wacom สามารถใช้งานร่วมกับคอมพิวเตอร์เครื่องใดก็ได้อย่างราบรื่น ไม่ว่าคุณจะเป็นศิลปินแนวคอนเซ็ปต์ ศิลปินสตอรี่บอร์ด อาร์ตติส 3 มิติ ผู้เชี่ยวชาญด้านเอฟเฟกต์ภาพ หรือโปรแกรมตัดต่อวิดีโอ ความท้าทายที่มักเกิดขึ้นกับเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชันแบบดั้งเดิม คือการละทิ้งการควบคุมอุปกรณ์ Wacom ของคุณในเครื่องเพื่อใช้ในการตั้งค่าระยะไกล
Splashtop พร้อมด้วย Wacom Bridge มอบการรับประกันในประสบการณ์ที่ราบรื่น โดยยินยอมให้ใช้โลคอลแท็บเล็ต Wacom เสมือนว่าเชื่อมต่อโดยตรงกับโฮสต์คอมพิวเตอร์ ซึ่งหมายความว่าศิลปิน นักออกแบบ และนักพัฒนาสามารถใช้ประโยชน์จากการควบคุมและทำงานด้วยปากกาและการสัมผัสได้อย่างเต็มที่ทั้งจากบนเครื่องโลคอลและเครื่องระยะไกล การสลับการใช้ปากการะหว่างแบบโลคอลและรีโมทนั้นง่ายดายพอ ๆ กับการเลือกหน้าต่างแอปพลิเคชัน ไม่ว่าขนาดใดก็ตาม นอกจากนี้
หากคุณใช้งานแอปเดียวกันทั้งบนเครื่องโลคอลและจากระยะไกล การตั้งค่าเฉพาะบนแอปพลิเคชันจะให้ผลลัพธ์เดียวกันกับทั้งสองระบบโดยอัตโนมัติ อีกหนึ่งคุณสมบัติที่น่าตื่นเต้นอีกประการ คือ Wacom Inkline ที่จะเข้ามาช่วยเชื่อมช่องว่างค่าความหน่วงของเวลาที่เกิดจากการเชื่อมต่อระยะไกลได้อีกด้วย
ด้วย Wacom Bridge เหล่าครีเอเตอร์จะไม่ต้องประสบกับข้อจำกัดหรือกีดขวางจากการเปลี่ยนเชื่อมต่อบน USB หรือ Windows Ink แบบเดิมอีกต่อไป ตอนนี้พวกเขาสามารถทำงานบนเครื่องระยะไกลที่มอบความเร็วปานสายฟ้าโดยมีค่าหน่วงเวลาที่จำกัด ในขณะที่ยังคงสามารถรักษาการปรับแต่งของ Wacom ไว้เพื่อให้ขั้นตอนการทำงานดำเนินไปได้อย่างราบรื่น
ขณะนี้ศิลปินและสตูดิโอสามารถเข้าถึงเวิร์กสเตชันเสมือนได้อย่างยืดหยุ่น ปลอดภัย มีประสิทธิภาพและให้ความคุ้มค่าสูง นับเป็นการช่วยขจัดอุปสรรคทางเทคโนโลยีและภูมิศาสตร์สำหรับศิลปิน และยังเป็นการมอบอิสระในการสร้างสรรค์เพื่อการทำงานร่วมกันบนเนื้อหา VFX และแอนิเมชัน
“เรามุ่งมั่นเสมอมาที่จะช่วยเหลือให้ผู้ที่ทำงานด้านการสร้างสรรค์สามารถใช้ประโยชน์จากความสามารถด้านดิจิทัลได้อย่างเต็มที่จากทุกที่ วันนี้นับเป็นก้าวที่สำคัญยิ่งกว่าเคย ด้วยความร่วมมือกับ Wacom เราสามารถมอบประสบการณ์การทำงานจากระยะไกลที่มีเอกลักษณ์ พร้อมด้วยการอินทริเกรทอย่างกลมกลืน มีความปลอดภัย และมีประสิทธิภาพสูงตามที่เหล่าศิลปินและครีเอทีฟปรารถนา” Mark Lee, Splashtop CEO กล่าว
📣 วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) ดิสทริบิวเตอร์ผู้จัดจำหน่ายสินค้าไอที โซลูชัน และดีไวซ์แอนด์ไลฟ์สไตล์
🛒สนใจสั่งซื้อสินค้าติดต่อได้ที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ
📧 สอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์ติดต่อได้ที่ wacom@vstecs.co.th
โฆษณา