23 ม.ค. เวลา 03:15 • ประวัติศาสตร์
กรุงเทพมหานคร

Oule Gunnar Solskjaer เขาคือใคร ที่ทำให้แมนยูชนะ 8 เกมรวด

ขณะนี้ผู้จัดการทีมหลายคนในพรีเมียร์ลีกอังกฤษกำลังเผชิญกับความท้าทาย หลายปีที่ผ่านมา ทั้งเป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเจอร์เก้น คล็อปป์ เทรนเนอร์ของลิเวอร์พูล ต่างก็พาเอเจนซี่ของตัวเองทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ผลักดันให้พวกเขาแข่งขันเพื่อชิงแชมป์ มีเพียงสองทีม: ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด Oule Gunnar Solskjaer ก็ไม่มีข้อยกเว้นและเขาเผชิญกับความท้าทายที่ร้ายแรง
อ่านประวัติเต็ม >> https://shorturl.asia/IoCBx
ในการนำ “ปีศาจแดง” กลับมาสู่เส้นทางสู่ความสำเร็จอีกครั้งหลังจากไม่เคยคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเลยนับตั้งแต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือตำนานชาวสกอตแลนด์ ประกาศอำลาวงการในปี พ.ศ. 2556 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษ อย่างไรก็ตาม ในช่วงเดือนที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าโซลชาร์และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดจะกลับมาในเส้นทางที่ถูกต้องอีกครั้ง โค้ชชาวนอร์เวย์นำ "ปีศาจแดง" ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมใน 6 เกมลีกหลังสุด ชนะ 4 เสมอ 2
โซลชาร์เริ่มอธิบายฟอร์มอันยอดเยี่ยมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยกล่าวว่า “เมื่อนักเตะอยู่ในตำแหน่งที่ชัดเจนในสนามก็ขึ้นอยู่กับพวกเขาที่จะทำในสิ่งที่พวกเขาอยากทำต่อไป บางทีคุณอาจจะลองทำในสิ่งที่คุณต้องการได้เพราะสนามมันวุ่นวายมาก และไม่สามารถคาดหวังได้ ยิ่งคุณพยายาม และยิ่งมีทางเลือกมากเท่าไร คุณจะทำประตูได้”
“ในสองสามนาทีแรกหลังจากที่คุณได้บอล คุณสามารถบุกได้ทันที หากคุณเสียบอลไม่ต้องกังวล เมื่อคุณเข้าใกล้คู่ต่อสู้มากคุณจะสามารถแย่งบอลกลับมาได้ มันเจ๋งมากที่ได้เห็นทัศนคติแบบนั้น พวกเขาจะคิดว่าฉันจะพยายามจับลูกบอล และหากทำไม่สำเร็จผมจะมุ่งมั่นต่อไปเพื่อแย่งบอลคืน”
“มันเป็นเรื่องดีสำหรับฉันที่ได้เห็นพวกเขาแสดงทัศนคติแบบนี้ เพราะเราคือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เราจึงต้องกล้าเสี่ยง และส่วนใหญ่แล้ว คุณจะได้รับเงินอย่างคุ้มค่า เมื่อพูดถึงความกล้าเราต้องรักษามันไว้ รวมถึงจิตใจที่เข้มแข็งและก้าวไปข้างหน้า”
Solskjaer กล่าวต่อ: “เรากำลังผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบาก โดยเฉพาะเดือนตุลาคมปีที่แล้ว และคณะกรรมการสโมสรก็ดีกับฉัน และสมาชิกในทีมจำนวนมาก พวกเขาติดต่อกับเราอยู่เสมอ พวกเขาได้เห็นและรู้ว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ และพวกเขาเชื่อในสิ่งที่เรากำลังทำอยู่”
“เราได้รับอนุญาตให้ตัดสินใจได้โดยปราศจากคำถามไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม พวกเขารู้ถึงความทะเยอทะยานของเรา สิ่งที่เราต้องการที่นี่และสภาพแวดล้อมที่เราต้องการที่นี่ นี่จะเป็นรากฐานที่สำคัญสำหรับการทำงานที่ดีขึ้น”
เช่นเดียวกับคล็อปป์และกวาร์ดิโอล่า โซลชาต้องการให้ผู้เล่นของเขาทำงานหนักอยู่เสมอ และถือว่าทัศนคตินั้นเป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน โดยระบุว่า “การมีทัศนคติที่ดีเป็นสิ่งที่ถูกต้อง คุณไม่สามารถเลือกที่จะไม่ให้ 100% เปอร์เซ็นต์สำหรับทีม”
โฆษณา