24 ม.ค. เวลา 06:08 • ประวัติศาสตร์
กรุงเทพมหานคร

Ralf Rangnick เขาเป็นใคร มีความเป็นมาอย่างไร

หากคุณสงสัยว่าโค้ชชาวเยอรมันคนนี้คือโค้ชประเภทใด และเขาประสบความสำเร็จอย่างไร ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการฝึกสอนระดับหัวกะทิของยุโรปอย่างเจอร์เก้น คล็อปป์และโธมัส ทูเคิ่ลเป็นหนี้ทัศนคติที่มีต่อเกมนี้เป็นอย่างมากจากราล์ฟ รังนิค ชายที่หลายคนรู้จักกันในชื่อ "ศาสตราจารย์" ในเยอรมนี
อ่านประวัติเต็ม >> https://shorturl.asia/CPML1
แม้ว่าเขาจะไม่ได้ไต่ระดับความสูงของเกมในฐานะผู้เล่น แต่พรสวรรค์ด้านการฝึกสอนของ Rangnick ก็ปรากฏให้เห็นตั้งแต่อายุยังน้อย และในไม่ช้าเขาก็สร้างชื่อเสียงอันน่านับถือให้กับตัวเองในเยอรมนีจะดูว่าทีมใดที่เขาเคยคุม ถ้วยรางวัลที่เขาได้รับ และปรัชญาแท็คติกของเขา
รังนิคเป็นโค้ชให้กับทีมต่างๆ มากมายตลอดอาชีพค้าแข้งอันยาวนาน โดยทำงานในประเทศเยอรมนีบ้านเกิดของเขาเป็นหลัก เขาเป็นหัวหน้าโค้ชให้กับสโมสรต่างๆ เช่น สตุ๊ตการ์ท, ชาลเก้, ฮันโนเวอร์ 96, ฮอฟเฟนไฮม์, แอร์เบ ไลป์ซิก และในปี 2021 ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการชั่วคราวของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
นอกจากการฝึกสอนภาคปฏิบัติแล้ว รังนิคยังทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการฟุตบอลให้กับทีมภายใต้ Red Bull Enterprise รวมถึง Red Bull Salzburg, RB Leipzig และ New York Red Bulls เขายังได้ร่วมงานกับทีมโลโคโมทีฟ มอสโกในพรีเมียร์ลีกรัสเซียในตำแหน่งผู้จัดการทีมอีกด้วย ชื่อเสียงของรังนิคในเกมดังกล่าวทำให้เขาเชื่อมโยงกับสโมสรใหญ่ๆ ในยุโรป เช่น เอซี มิลาน, เชลซี และทีมชาติเยอรมนี
โฆษณา