25 ม.ค. เวลา 01:47 • หุ้น & เศรษฐกิจ

"ถ้าคุณอยากรวย อย่าปล่อยให้ตนเองมีข้ออ้าง"

โอกาสที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตคนเราได้ ไม่ได้มีมาบ่อยๆ ฉะนั้นเมื่อโอกาสนั้นมาถึง ให้รีบคว้าเอาไว้ อยากลงทุนอะไร อยากทำธุรกิจอะไร หรืออยากริเริ่มอะไร ให้ลงมือทำเลย ไม่ว่าความฝันของจะเล็กหรือใหญ่ ถ้าอยากทำ ควรลงมือทำเลยทันที
อย่าหาข้ออ้างมาปิดกั้นโอกาส ความคิดสร้างสรรค์ของตัวเอง อาจจะมีการล้มเหลวบ้าง แต่อย่างน้อยก็ขึ้นชื่อว่าได้ลองทำแล้ว ได้เรียนรู้ ได้เติบโตขึ้นจากประสบการณ์เหล่านั้นได้ และการที่เริ่มต้นเร็วกว่าคนอื่น ก็อาจจะทำให้ประสบความสำเร็จก่อนคนอื่นเช่นกัน
อย่างเรื่องของคุณ กุลพัชร์ กนกวัฒนาวรรณ เจ้าของ After You ร้านคาเฟ่ขนมหวานที่ไม่เพียงขยายจำนวนสาขา แต่ยังพาร้านขนมหวานก้าวเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ ให้ผู้ที่สนใจได้ซื้อร่วมลงทุนเพื่อขยายกิจการร้านขนมหวาน จนทำให้ตัวหุ้น AU มีมูลค่าสูงกว่าหมื่นล้านบาททีเดียว
จากความฝันเล็กๆ ในวัยเด็ก เปลี่ยนเข้าสู่โลกความจริงด้วยการตั้งเป้าหมายและลงมือทำอย่างจริงจัง เรียนรู้จากการสูญเสียเงิน และคำติชมจากลูกค้า
โดยการเริ่มทำธุรกิจในขณะอายุยังน้อย ทำให้ไม่กลัวต่อความล้มเหลว มีความกล้าที่จะเสี่ยงเพราะโอกาสที่อยู่ตรงหน้าอาจมีค่ามากกว่าความกลัว
ดังคำกล่าวของ…โรเบิร์ต คิโยซากิ
“ถ้าคุณอยากรวย อย่าปล่อยให้ตัวเองมีข้ออ้าง”
อย่ากลัวที่จะลงมือ อย่าท้อที่จะเดินทางตามความฝัน อย่าเอาแต่คิดหาข้ออ้าง จงกล้าก้าวออกมาจาก comfort zone สิ่งที่รออยู่ตรงปลายทางอาจจะเป็นสิ่งดีๆ ที่คุณอาจจะคาดไม่ถึงก็เป็นได้
เช่นเดียวกันกับการลงทุน ยิ่งคุณเริ่มต้นเร็ว ยิ่งได้เปรียบในแง่ประสบการณ์ และนำมาวางแผนปรับใช้ในอนาคต ซึ่งไม่แน่ว่าคุณอาจจะบรรลุเป้าหมายทางการเงินของคุณเร็วขึ้นกว่าเดิม
อัพเดตข่าวสาร สาระเเก่นความรู้ โลกการลงทุนก่อนใคร ที่ บล.บียอนด์
#เพื่อนนักลงทุน #หลักทรัพย์บียอนด์ #บริษัทหลักทรัพย์ #การลงทุน #คำคม
โฆษณา