25 ม.ค. เวลา 05:08 • นิยาย เรื่องสั้น

#เงื่อนไข

เล่นกอล์ฟถึงหลุม 13
เธอ : สงสัยเป็นที่รองเท้าซื้อใหม่แน่เลยทำให้หนูได้เดินทุกวัน หนูเชื่อนะ คราวนี้หนูมาเจอกับนายก็ถือว่ามีบุญนะเนี่ยถึงมาเจอกับนาย
เรา : (ขนลุกวูบ..มีอะไรรึเปล่าเนี่ย) แคดดี้พูดคำว่า "บุญ" นายขนลุกขึ้นมาเลย แคดดี้ขนลุกไหม
เธอ : ไม่รู้สิ หนูเฉยๆ
เรา : นายไม่ขนลุกเองนะ ต้องมาจากแคดดี้แหละ รู้สึกวูบวาบ หรือ แปลกๆ อะไรบ้างมั้ย
เธอ : (ค่อยๆ สังเกตุตัวเอง) มีนิดๆ ค่ะ
เรา : พลังงานอื่นที่นายเคยสัมผัสได้ มาจากภพภูมิอื่น เช่นวิญญาณ หรือมาจากพลังงานของตัวคนๆ นั้นเอง เนี่ย..ขนลุกมาอีกแล้ว
เธอ : หนูกลัวนะ เรื่องวิญญาณ มีคนเคยทักหนูเหมือนกัน
เรา : นั่นสิ มันต้องมีพลังงานสิ บางทีอาจมาจากไปไหว้ขอภพภูมิอื่นก็ได้ .. นี่ไง ขนลุกมายืนยันให้เลย แสดงว่า แคดดี้น่าจะติดหนี้กรรมจากการไหว้ขอภพภูมิอื่นนะ ใช่ ..ขนลุกอีก แคดดี้ขนลุกด้วยกันนะ
เธอ : (พยักหน้า)
เรา : แล้วสำเร็จตามที่ขอมั้ย
เธอ : (สั่นหัว) ขอแล้วยังไม่ได้ หนูก็ไปขออีก หนูไม่ได้ขอฟรีๆ นะ ได้ตามที่ขอเมื่อไหร่ค่อยให้
เรา : ได้หรือไม่ได้ก็ติดหนี้กรรมแล้วล่ะ
เธอ : ยังไม่ได้ผลตามที่ขอเลยสักครั้ง จะติดหนี้ได้ไงคะ หนูก็แลกเปลี่ยนไม่ได้ขออย่างเดียว
เรา : นั่นมันเป็นสิ่งที่แคดดี้คิดเอาเองไง สร้างเงื่อนไขเองจะสมเหตุสมผลเหรอ เช่น ขอให้รวย ถ้ารวยจะแก้บนด้วยไข่ต้ม หัวหมู บวช ทำบุญหรืออื่นๆ จะรู้ได้ยังไงว่าอีกฝ่ายตกลงโอเคด้วย ได้จริงเหรอ แคดดี้กำหนดเงื่อนไขเองฝ่ายเดียว แล้วมีอะไรเป็นหลักฐานยืนยันจากอีกฝ่ายมั้ยล่ะ สร้างเงื่อนไขแบบนี้เองไม่ได้สิ
เธอ : ไม่รู้ค่ะ เพราะยังไม่ได้ตามคำขอ หนูบนทุกวัน เผื่อจะได้ผลสักวัน
เรา : สิ่งศักดิ์สิทธิ์ไม่มีจริง แต่ภพภูมิอื่นมีจริง ที่แคดดี้บนขอไปทุกวัน มีภพภูมิอื่นมารับคำขอไป เขาไม่ได้รับไว้เฉยๆ นะ เขารับเพราะเขาได้เป็นเจ้าหนี้กรรมทันที และแคดดี้ติดหนี้กรรมจากการบนไหว้ขอทันที เพิ่มขึ้นทุกครั้งที่ขอด้วย กลายเป็นหนี้เพิ่มพอกพูนไปเรื่อยๆ นานๆ ไป อาจโดนเจ้าหนี้กรรมบังคับให้เป็นคนทรงทำงานใช้หนี้ได้
เธอ : ขอแล้วยังไม่ได้ ก็ยังไม่ติดหนี้สิ (น้ำเสียงมั่นใจ)
เรา : ขนลุกด้วยกันนี่นา ตอนที่นายพูดถึงเรื่องไหว้ขอ คิดให้ดีๆ ถ้าไม่ติดหนี้กรรมกับภพภูมิอื่น แคดดี้จะขนลุกเมื่อนายพูดเรื่องนี้ได้ยังไงล่ะ พวกเขาจงใจสื่อมาถึงนายนะ นายไม่ยุ่งกรรมคนอื่นก่อนนะ
เธอ : (เริ่มสับสน)
เรา : แคดดี้ไม่รู้เงื่อนไขของภพภูมิอื่น ไม่มีอะไรฟรีนะ ทุกการกระทำมีการแลกเปลี่ยนเสมอ ถ้าทำบวก/ลบจะได้รับบวก/ลบตอบแทน การบนขอกับภพภูมิอื่น เมื่อเริ่มขอออกไปก่อน ต้องตอบแทนชดใช้คืน มีการขอเกิดขึ้นเพราะหวังให้ผู้อื่นช่วย ไม่มีช่วยฟรีนะ ต้องแลกเปลี่ยน
เธอ : หนูก็แลกเปลี่ยนไง ทำได้ค่อยแก้บน
เรา : เฮ้อ...อธิบายให้เข้าใจยังไงดี มีเงื่อนไขระหว่างภพภูมิ เริ่มขอภพภูมิอื่นเมื่อไหร่ ก็เริ่มติดหนี้กรรมกันตอนนั้นแล้ว ส่วนเขาจะช่วยได้หรือไม่ได้ ก็ต้องชดใช้หนี้คืน ถ้าเป็นภพมนุษย์ด้วยกันอาจเปรียบเทียบได้กับการไปขอยืมเงินคนอื่น ก็ต้องใช้คืนเงินต้นพร้อมดอกด้วย ไม่ใช้หนี้ จะถูกทวง บังคับให้คืนหนี้
"ไม่มีใครใหญ่เกินกรรม" นะแคดดี้ ภพภูมิอื่นก็ไม่ใหญ่กว่ากรรม พวกเขาอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรมเช่นกัน ภพต่างๆ เช่น เดรัจฉาน อบายภูมิ เปรต อสุรกาย วิญญาณ มนุษย์ เทวดา มาร พรหม เป็น
ภพในกามาวจรภูมิ
ชาตินี้แคดดี้เป็นมนุษย์ ชาติถัดไปอาจไปอยู่ภพเทวดา พรหม เปรต อบายภูมิ เดรัจฉาน หรือเป็นวิญญาณค้างอยู่รอเปลี่ยนภพ ก็ได้ เปลี่ยนภพ หมุนเวียนไปตามกรรมไม่สิ้นสุด ภพชาตินี้เป็นทุกข์ มีภพชาติได้เพราะกิเลส สิ้นภพจบชาติได้ต้องเข้านิพพาน ด้วยการทำมรรค 8 หรือการทำวิปัสสนา
ดังนั้นเขาจะดลบันดาลอะไรให้ใครได้ล่ะ ในเมื่อพวกเขาก็ยังต้องเปลี่ยนภพไปตามกรรมของเขาเองอยู่เลย หากเขาช่วย...อาจมาจากเคยได้รับบุญจากผู้นั้นมาก่อน ถึงเวลาเขาก็ตอบแทนให้
นายจะแนะนำผู้ที่ติดหนี้กรรมให้ปฏิบัติวิปัสสนาใช้หนี้ เจ้าหนี้เขายอมรับบุญวิปัสสนาเพราะมีอานิสงส์สูงมาก เขารู้ว่านายจะแนะนำแคดดี้ให้ทำแบบนี้ เลยสื่อมาให้สัมผัสได้ไง
วิปัสสนาเป็นการฝึกจิตให้เห็นความจริงของไตรลักษณ์ เข้าใจเรื่องอนิจจัง ทุกขัง อนัตตา ว่า จิตเกิด-ดับตลอด ไม่ถาวร และบังคับไม่ได้ ด้วยการมีศีล สมาธิ และเจริญปัญญาจากการฟังเทศน์ของหลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชโช
เหลืออีกหลุมเดียว ตอนนี้พอจะเข้าใจอะไรมากขึ้นแล้วนะ ต้องเข้าใจสิ สีหน้าเปลี่ยน...ขนลุกมายืนยันด้วย
เธอ : ค่ะ หนูไม่เคยรู้มาก่อน เพิ่งรู้เนี่ย
เรา : นายเองก็ไม่รู้เหมือนแคดดี้แหละ ไม่มีสัมผัสพิเศษมาก่อน เพราะโดนคุณไสย์ ทำให้ชีวิตนายเปลี่ยน
ให้แคดดี้ตั้งจิต นึกส่งบุญธรรมทานที่ฟังนายพูดไป ให้ เจ้ากรรมนายเวร ภพภูมิอื่น และใช้หนี้กรรมจากการไหว้ขอบนบาน อธิษฐาน สาบานในอดีต มาอนุโมทนาบุญนี้ด้วย ...เริ่มขนลุกมาแล้ว นึกให้บุญวนไปเรื่อยๆ หายขนลุก..บอกนายด้วย
เธอ : (นิ่ง.......... นาน........) หมดแล้วค่ะ
เรา : รู้ด้วยตัวเองแล้วนะ ว่า ภพภูมิอื่นมีจริง ติดหนี้กรรมจากการบนขอ จริง
เธอ : หนูชอบนึกขอลอยๆ ด้วย
เรา : แบบนี้มีเจ้าหนี้กรรมเพียบเลย ไม่ขอเจาะจง ขอลอยๆ ภพภูมิอื่นมารับได้หมด ทั้งภพสูงหรือต่ำกว่ามนุษย์ นายพูดจริงใช่ไหม ขนลุกมายืนยันแล้วนะ ส่งบุญให้เขาแบบเมื่อกี้ด้วยเลย เพราะเขาก็รอให้แคดดี้ใช้หนี้เหมือนกัน
เธอ : (...ยิ้ม...)
--------------(☞ ͡° ͜ʖ ͡°)☞--------------
ความสว่างจากการมีศีล สมาธิและเจริญปัญญา ให้ผล มีอานิสงส์มากกว่าความสว่างที่เกิดจากการมีศีลและทำสมาธิอย่างเดียว มีความแตกต่างกันมาก
🙄ไม่มีใครใหญ่เกินกรรม หรือหนีกรรมได้🥺
การรักษากายกรรม วจีกรรมและมโนกรรมให้ครบเป็นสิ่งสำคัญ ขาดไปไม่ได้
🔥กรรมที่เกิดขึ้นแล้วไม่สามารถแก้กรรมได้ แต่สามารถทำกรรมใหม่ที่ดีเพื่อลดพลังของกรรมเก่า ให้เปลี่ยนแปลงไป จนไม่อาจส่งผลให้เราได้ 🔥
🔹🔹▪️ไม่ต้องเชื่อ ลองทำดูค่ะ ▪️🔹🔹
พลังงานมีจริงสัมผัสได้จริง ควรเข้าใจในเรื่องพลังงานให้ถูกต้อง
สะสมพลังงานบวก ดีกว่า สะสมพลังงานลบ
ถ้าต้องการเรียนรู้เพิ่มเติม เพื่อหาแนวทางในการฝึกจิต แนะนำให้ฟังเทศน์ของ "หลวงพ่อปราโมทย์ ปราโมทย์โช"
มีปัญหา ...แนะนำให้ได้ ...เพราะคุณต้องไปทำกันเอง เผื่อจะช่วยได้ ถ้าไม่เกินกรรม เราแค่ชี้ทางให้เท่านั้น
"ขอให้ทุกภพภูมิได้อานิสงส์จากการให้ธรรมทาน ด้วยการเล่าเรื่องจริงของข้าพเจ้านี้ด้วยเถิด"
**เป็นเรื่องจริงจากประสบการณ์ตรงที่เราเจอด้วยตนเอง ต้องการบันทึกไว้ เผื่อบางคนได้ใช้ประโยชน์ในการค้นหาทางเดินของจิตวิญญาณ ให้ถูกต้องตรงตามทางที่พระพุทธเจ้าสอน
👉Facebook: The Hermit ค้นหาจิตวิญญาณ
👉Blockdit : The Hermit ค้นหาจิตวิญญาณ
#ความจริง, #ธรรมะ, #บุญ, #พลังงาน, #ลึกลับ, #วิญญาณ, #เรื่องแปลก
โฆษณา