26 ม.ค. เวลา 02:57 • ไลฟ์สไตล์
เงินทอง ไม่ได้สำคัญที่สุุด หามาได้ ก็เอากองไว้ ไว้ใช้เมือเวลาจำเป็น ..เวลาจำเป็นถึงหยิบมาใช้ ..ก็หามาใว้ใช้ ..ตามที่โลกเค้าให้ค่าสมมุติมัน ..เงินทองเมื่อไม่หยิบมาใช้มันก็กองของมันอยู่เฉย ..แล้วจิตมันก็ยึด นี่ของกู นี่ของฉัน
..จิตมันยึด ..เราจึงเห็นคนตระหนี่ถี่เหนียว ..หามากองไว้ มากมายก่ายกอง กองที่นั่นที่นี่ ตรงนั้นตรงนี่ ธนาคาร ประกันชีวิตบ้าง โฉนดที่ดินมากมาย .กองไว้ๆ เสียมากมาย ด้วยความโลภ..เวลาจะกินจะใช้ ก็กลัวหมดเปลื้อง แก่ชราเฝ้าสมบัติ ที่กองไว้ ยึดว่ามันยังอยู่มั้ยหนอ ใครจะจะขโมยลักเอาไปมั้ยหนอ ..มันหวง (เค้าเรียกว่าจิตมันเฝ้าสมบัติ) ป่วยติดเตียงนอนเฝ้าสมบัติ บ้างไปไหนไม่ได้ ..อยู่ในที่แคบๆไปไหนไม่ไหวแล้ว นั่งยืนเดินนอน ในสถานที่นั้น เฝ้าทรัพย์สมบัติที่หามากองไว้
บ้างก็หามากองเสียมากมาย ไม่ได้หยิบออกมาใช้ ยิ่งใกล้หมด ลม..เงินบาทเดียว เค้าก็ยัดใส่ปากให้ หยิบเอาไปไม่ได้เลย เมื่อจิตมันยึดเฝ้าสมบัติ จิตออกจากร่าง มันก็เปลือนรูป เป็นปู่โสมเฝ้าทรัพย์สมบัติ เป็นรูปจิ้งจกตุ๊กแก เป็นมดปลวก มาเกาะกินสมบัติที่หามาเฝ้า ..นี่ของๆกู.หามาเก็บไว้เอง กองไว้เอง กองสมบัติ ..เป็นปลวก เค้าว่า ก็กินนอนตรงนั่น จนกว่าสมบัติจะหมด หมดบ้านเป็นหลังๆ ที่สะสมมา ..(นี่เป็นเรื่องไม่จริง เป็นจินตนาการเรื่ิองจิตยึดเงินทอง ..อารมณ์นึกคิดอุปโลกน์ให้เขียน ..อย่าไปเชื่อไปยึด ไม่มีสาระอะไร)
มีชีวิตอุตส่าห์หาเงินทองมามากมาย ..กองไว้ ..หมดชีวิต เค้าก็อุตส่าห์สงสาร ยัดเงินเข้าปากไปบาทเดียว เดี๋ยวที่กองไว้ ..มีคนช่วยใช้จนหมด ..ช่วยใช้..ก็จะเอาไปทำบุญทำทานอุทิศลให้นั้นยาก อาจจะส่งให้กินปีละหน ไม่รู้จะได้รับหรือเปล่า ..
โฆษณา