28 ม.ค. เวลา 20:00 • ปรัชญา

ตอนที่ ๘๒ มีธรรมที่เป็นที่พึ่งพิง เป็นเหมือนพนักพิง เป็นแนวทางการดำเนินชีวิตที่เรียบง่าย...

ปัจจุบันมันเป็นไฟท์ติ้ง การดำเนินชีวิตของเรามันจำกัด แล้วมันเสียหาย เราอย่าคิดว่ามันเป็นเรื่องธรรมดา มันเป็นไฟท์ พระพุทธเจ้าถึงเป็นห่วงเรา ท่านจะเสด็จดับขันธ์ปรินิพพาน ก็ตรัสเตือนว่า จงยังความไม่ประมาทให้ถึงพร้อมเถิด ถ้าเราคอนโทรลตัวเองไม่ได้ เราจะไปเอาตอนไหน เพราะปัจจุบันนี้อย่าให้เราหลุดโค้ง อย่าให้เราเนิ่นช้า เพราะเรามีโอกาสพิเศษ
บางส่วนจากโอวาทพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า
เรื่อง มนุษย์ที่สมบูรณ์ | ตอนที่ ๘๒ มีธรรมที่เป็นที่พึ่งพิง เป็นเหมือนพนักพิง เป็นแนวทางการดำเนินชีวิตที่เรียบง่าย ถูกต้องดีงาม
วันอาทิตย์ที่ ๒๘ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๖
โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อฟังธรรม
=================
ติดตามช่องธรรมะสบายสบาย Blog เพิ่มเติมได้ที่
#พุทธศาสนา #ธรรมะ #ฟังธรรม #คำคม #พัฒนาตนเอง #ใจดีใจสบาย #ปฏิบัติธรรม #ธรรมะสบายสบาย #ธรรมะใจดีใจสบาย #DhammaSabaaiSabaai #DhammaJaideeJaiSabaai

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา