31 ม.ค. เวลา 08:02 • ท่องเที่ยว

ตั๋วเครื่องบินจองแล้ว ตัดบัตรเครดิตแล้ว วีซ่าถูกปฎิเสธ ทำไงล่ะ?!?!?

อีก 13 วันจะถึงวันเดินทาง แต่วีซ่าเราถูกปฎิเสธ แฟนเราได้วีซ่าแต่เราไม่ได้ เป็นคุณจะทำยังไงคะ?
ไม่ไป ออสเตรเลีย ยอมทิ้งตั๋ว 2 คน 1 เที่ยวบิน ทิ้งค่าวีซ่า 2 คน
ยอมทิ้งตั๋ว 1 คน ทิ้งค่าวีซ่า 1 คน แล้วรอบินไปวันที่จะเดินทางไปต่อเครื่องที่ซิดนีย์ เพื่อไป นิว คาลิโดเนีย
เราเลือก “สู้” อีกครั้ง “ไม่ยอมแพ้สถานทูตออสเตรเลีย” เราจะยื่นขอวีซ่าอีกรอบ ยอมเสี่ยงลุ้นให้ได้คำตอบภายใน 8 วัน (ทำการ)
คราวนี้เราอ่าน หนส. ปฎิเสธอย่างละเอียดเพื่อให้เข้าใจว่า เราบกพร่องจุดไหน เพื่อเตรียมเอกสารเสริมจุดนั้น จุดที่ทำให้เราไม่ได้วีซ่า คือ
สถานทูตไม่เห็นถึงเหตุผลที่เราจะกลับไทยเพราะเราไม่มีภาระและพันธะผูกพันกับคนที่นี่เลย
เราต้องแก้ไขจุดนี้ ด้วยการร่าง จม. (เป็น จม. แฟนเราเขียนเพื่อรับรองเรา แต่เราเป็นคนร่างให้แฟนเซ็น) เนื้อหาระบุว่า เราและแฟนเรารู้จักกันมากี่ปีแล้วตั้งแต่เมื่อไหร่ จนปัจจุบันเราและแฟนเราอยู่บ้านเดียวกัน อธิบายสาเหตุที่เราไม่ได้ทำงาน อธิบายว่าเราและแฟนวางแผนท่องเที่ยวแบบนี้ทุกปีแต่เว้นไป 3 ปีเพราะโควิด-19 คราวนี้ก็นับเป็นการท่องเที่ยวปกติของเราและแฟนไม่มีเจตนาอื่นใด สามารถดูได้จากตราประทับเข้า-ออก ประเทศต่างๆ ที่เคยไปเที่ยวมาว่า เราและแฟนเราเข้า-ออก วันเดียวกันทุกประเทศ
เอกสารประกอบ จม. คือ รูปถ่ายเราและแฟนตามสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศต่างๆ ซึ่งปัญหาการขอวีซ่าหนนี้ทำให้เราเห็นความสำคัญของการถ่ายรูปเซลฟี่คู่กับแฟนเลยค่ะ ว่ามีประโยชน์ใช้อ้างอิงได้ด้วย
แล้วเราก็รวบรวมเอกสารประกอบเหมือนเดิม ยื่นไปอีกรอบ เสียเงินอีกรอบ นัดเก็บ Biometric อีกรอบ
คราวนี้ต้องรีบ เวลาต้องเป้ะ เพื่อให้การตอบรับมาถึงก่อนวันที่ 23 พ.ย 66 ให้ได้ สรุป Timeline การยื่นขอวีซ่าออสเตรเลียหน2 ตามนี้
- ถูกปฎิเสธวันที่ 10
- ร่าง จม. รับรองเพิ่มวันที่ 11
- ยื่นสมัครและแนบเอกสารขอวีซ่าออนไลน์วันที่ 12 (จ่ายค่าวีซ่ารอบ2 4,700+ บาท)
- นัดเก็บ Biometric เร็วที่สุดเท่าที่ทำได้ คือ วันที่ 14 (จ่ายค่าเก็บ Biometric รอบ2 700+บาท)
มีเวลารอ 14-23 พ.ย บินเที่ยงคืน มาร่วมลุ้นกันค่ะ ว่าจะได้ตอบกลับจากสถานทูตภายใน วันที่ 23 พ.ย ก่อน 14:00 น. ไม๊?
โฆษณา