1 ก.พ. เวลา 04:00 • นิยาย เรื่องสั้น

#เขา

เธอ : เมื่อวานแวะไปเอาเสื้อนักศึกษากับรุ่นน้องที่หอเก่ามาค่ะ หอนี้เคยอยู่ได้ไม่กี่วันก็ต้องย้ายออก เพราะเจ้าของห้องเขาดุมาก แต่ด้วยความบังเอิญมากๆ ต้องไปเอาเสื้อที่รุ่นน้อง รุ่นน้องอยู่ตึกที่เราเคยอยู่ แต่คนละชั้นกันค่ะ ในใจก็พยายามไม่คิด มาก เพราะรีบเข้าไปเอาเสื้อ และแต่งตัวที่ห้องน้องแปบนึง ก็ออกมา หลังจากนั้นกลับมาถึงห้อง ในใจก็แอบกลัวอยู่ เพราะเคยเจอเหตุการณ์มีวิญญาณตามมาเมื่อนานมาแล้ว แบบนี้เหมือนกัน
หลังจากเรานอนไปสักพัก ช่วงเวลา 05.00 กว่าๆ เขาก็มายืนแต่งตัวตรงกระจก เรามองเห็นแค่ว่าเขากำลังแต่งตัวอยู่ เสร็จแล้วเขาก็ลงมานอนกับเราที่เตียง เหมือนจะมาจับจมูก หรือ บีบจมูกเราเลย อันนี้ไม่แน่ใจ ตอนนั้นนึกถึง ท้าวเวสสุวรรณ ที่เพื่อนให้มา และพ่อ กับแม่ ให้ช่วยด้วย หลังจากนั้นก็ตื่นค่ะ เราอยากรู้ว่า ทำไมเขาถึงตามมาคะ หรือต้องการอะไรจากเราหรอคะ 🥹
เรา : อ่านแล้ว เราขนลุก... ถ้าเสร็จคิวก่อนหน้าเร็วจะเปิดไพ่ต่อให้เลย
เธอ : ขอบคุณมากๆค่ะ 🙏🏻🙇🏻‍♀️
เรา :  ที่บอกว่า เคยมีเหตุการณ์วิญญาณตามมาครั้งนึง ห่างกันกับครั้งนี้กี่เดือนคะ ในความรู้สึกหนู เป็นคนเดียวกันมั้ย
เธอ : ห่างกันเป็นปีเลยค่ะ ช่วงเรียนมหาลัย ตอนนี้จบมา 2 ปีแล้ว ไม่ได้อยู่แถวมอ ก็ไม่เจออะไรแล้ว
คิดว่าคนละคนกันค่ะ
เรา : ครั้งแรกทำไมถึงรู้ว่ามีวิญญาณตาม และได้จัดการไปอย่างไรคะ
เธอ : ครั้งแรก เพราะเพื่อนปากเสียค่ะ บอกว่าเขาตามมาแน่ เพราะหนูย้ายหนีเขามา เพราะตอนอยู่ เขาหลอกไม่หยุดเลย น่ากลัวมาก อยู่ไม่ไหวค่ะ
ฟิลเพื่อนสาวคุยกัน เหมือนอารมณ์ ไปทัก
เรา : ถ้าเล่าละเอียด จะดีมากเลย เราสัมผัสพลังงานเขาได้ แสดงว่าเขายอมสื่อ น่าจะคนเดียว กันมั้ง  หลอกอย่างไรคะ โดนกันทุกคนไหมหรือเฉพาะห้องหนู
เธอ : แต่หนูไม่ได้ไปห้องที่เคยเจอนะคะ แค่ไปตึกเดียวกัน อาจจะมีส่วน  , โดนเฉพาะหนูหลักๆ
เรา : ขนลุกมาเบาๆ
เธอ : เหตุการณ์ค่อนข้างเยอะเลยค่ะ ตอนนั้น
เหมือนเจอกันหลายคน  แบบเขามีกันหลายคน
เรา : หนูนอนก่อนหรือหลังเพื่อนทักค่ะ
เธอ : โดนก่อน เพื่อนถึงยอมบอกค่ะ  เขาเจอก่อนหนู  เขาไม่ค่อยกลัว แต่หนูกลัว
เรา : อยากให้เล่าละเอียดหน่อยได้ไหมอะ
เธอ : ได้ค่ะ
เรา : ตั้งแต่เริ่มน๊า จำเป็นมาก ขนลุกมาอีกแล้ว
เธอ : ได้เลยค่ะ เรื่องยาวหน่อยนะคะ เรื่องน่ากลัวมาก
เรา : เราขนลุกมาแล้วหนูขนลุกด้วยไหมคะ เหมือนเขาอยากให้เล่าน่ะ
เธอ : ขอพิมพ์แป๊บนึง  หนูขนลุกทุกครั้งที่เล่าค่ะ  เล่าถึงเขาทีไร เขาจะมาหาหนู**
เรา : เขาก็มาหาเราด้วยแล้วค่ะ🥶 งั้นหนูตั้งจิตนะคะ นึกส่งบุญธรรมทานจากการแชร์โพสเมื่อกี้นี้ ให้เขามาอนุโมทนาบุญธรรมทานนี้ก่อนเลย
ทำเสร็จแล้วรู้สึกอย่างไรบอกด้วยจ้า
เธอ : รู้สึกโล่งนิดนึงค่ะ เริ่มเรื่องเลยนะคะ
หนูกำลังเตรียมตัวเข้ามหาลัยและหาหอพักอยู่ ซึ่งหาห้องที่ราคาไม่แพงมาก และได้มาเจอกับหอนี้ หนูก็ไม่ได้คิดอะไรมากเลยตอนนั้น เห็นแค่ภาพห้อง แล้วรู้สึกชอบ ก็โอเค หนูก็โทรจองไว้เลย ซึ่งไม่ได้มีการไปดูห้องก่อนเลย พอถึงเวลาที่ต้องเข้าพัก หนูก็เข้าพักปกติเลยค่ะ
คืนแรกนอนกับพี่ชาย พี่สะใภ้ค่ะ ปกติมาก คืนต่อมา นอนกับเพื่อนที่อยู่ห้องตรงข้าม เพื่อนมานอนด้วย คืนนั้นหนูยังไม่เจอ แต่เพื่อนเจอค่ะ เขามานอนกอดจากด้านหลัง จากที่เพื่อนเล่านะคะ เขาไม่กล้าบอกหนู กลัวว่าหนูจะกลัว หลังจากนั้น หนูกลับมาจากมหาลัยมานอนที่ห้อง หลับไปตอนกลางวัน ช่วง บ่ายๆ เย็นๆ ค่ะ ประมาณนี้
แล้วหนูก็โดนเขาขึ้นคร่อม ทำให้หนูขยับไม่ได้เลยอยู่สักพัก แล้วหนูหันไปเจอพ่อแก่ ที่บนชั้นวางในห้องหนู แต่จริงๆแล้ว พ่อแก่อยู่ห้องตรงข้าม ก็คือ ห้องเพื่อนหนูนะคะ มาช่วยไว้ แล้วหนูตื่นมา ตกใจมาก กลัวจนตัวสั่น พยายามตั้งสติ หยิบของที่จำเป็น แล้วรีบเดินออกจากห้อง และตอนจังหวะหนูเดินออกมา มีสายแปลกโทรเข้ามา หนูรับสายแบบสั่นๆ เสียงที่พูดแปลกมาก เหมือนตอนนั้นรู้สึกว่าเขาโทรตามหนูเลย ตอนนั้นหนูรีบสับขาเดินอย่างไวเลยค่ะ
บรรยากาศตอนนั้นน่ากลัวมาก ไฟสลัวๆ แอบมืดๆ ตรงทางเดิน หนูเดินไป หันไปมองข้างหลัง รู้สึกเหมือนมีอะไรตามหนูมาเลย จนหนูเดินถึงประตูทางออก มีคนเดินเข้ามา ทำหนูตกใจมากอีกรอบ ด้วยความที่กำลังวิ่งหนีอยู่ ได้นั่งพักตั้งสติแป๊บนึง แล้วก็เดินออก โทรหาเพื่อน แล้วไปอยู่กับเพื่อนเป็นอาทิตย์เลยค่ะ
ตอนนั้นเล่าให้เพื่อนฟัง หนูขนลุกมาก ใครเรียกหนู หนูก็ตกใจ เหมือนขวัญเสียไปแล้ว อยู่กับเพื่อนไปสักพัก เริ่มตั้งสติได้ค่ะ หลังจากนั้นหนูกลับไป แต่ไปขออยู่กับเพื่อนที่ห้องตรงข้าม ที่มีพ่อแก่อยู่ หนูก็ขนของย้ายออกมาเลย หนูก็คิดว่าจะดีขึ้น คงไม่เป็นไร แต่ในใจก็กลัวมากๆอยู่ แต่จำใจต้องอยู่ ระหว่างหาที่พักที่อื่น
แต่สิ่งที่ไม่อยากเจอ ก็เจออีกค่ะ ในห้องเพื่อน ก็มีเหมือนกัน แต่คนละคน เขาชอบทำให้หนูตื่น ชอบทำเสียงประตูตู้เสื้อผ้า เสียงดังมาก หนูก็กลัวมาก แต่พ่อแก่อยู่ หนูก็เบาใจได้นิดนึง คิดว่าเขาคงทำอะไรหนูได้ไม่มาก และมีอยู่วันนึง หนูนอนไม่หลับ เพราะกลัวมากๆ พยายามข่มตานอน จนหนูได้ยินเสียง กระซิบข้างหู เหมือนพูด หรือสวดอะไรสักอย่างให้หนูหลับได้ค่ะ
ต่อมา หนูอยู่ไปสักพัก ก็ไม่ไหวค่ะ กลัวมาก เพื่อนเจ้าของห้องก็ไม่ค่อยอยู่ห้อง ส่วนใหญ่หนูอยู่คนเดียวตลอด เจอตลอด หนูเลยตัดสินใจขอไปนอนกับเพื่อนที่อื่นค่ะ และก็ถึงเวลา หนูหาที่พักใหม่ได้ ก็ชวนให้เพื่อนไปช่วยขนของ เพื่อนหนูบอกว่า ได้ยินเสียงไล่ ว่า ออกไป ออกไป แบบ จนเขากลัวมาก พวกหนูก็รีบกันขนของย้ายออกค่ะ
เพื่อนที่ได้เข้าไป พูดเหมือนกันคือ ห้องอับ ชื้นมาก อึดอัดมากค่ะ
ตอนหนูทำเรื่องย้ายออก มีเรื่องน่าแปลกใจอยู่อย่างนึงค่ะ เจ้าหน้าที่ตรงนิติ เขาบอกหนูว่า ถ้าใครโทรมาหาหนู ให้หนูตอบว่า มีธุระด่วนต้องรีบกลับ ประมาณนี้ค่ะ ทำให้หนูงงมาก และอยากรู้มาก เพราะอะไร ทำไมพูดแบบนี้
หลังจากย้ายออกมาได้สักพักก็ดีขึ้น แต่มีอยู่วันนึง เพื่อนหนูพูดติดตลก แอบปากเสีย พูดประมาณว่า หนูย้ายออกแบบนี้ เดี๋ยวเขาคงตามมา หรือ อะไรสักอย่าง หนูก็ดุเพื่อนเบาๆ เพราะกลัวจะจริง สรุป ตกดึก คือ เขามาจริงค่ะ มาเป็นเงามืด ยืนเขม่งหนูเลย หนูรู้สึกได้เลยว่าเขามาแล้วแน่ๆ หนูพยายามสวดมนต์ค่ะตอนนั้น ก็หายไป และหนูโทรหาเพื่อนที่ปากเสีย ว่าเขามาหา เพื่อนก็ตอบหนูว่า เขาก็ไปหาเพื่อนหนูเหมือนกัน แต่อยู่ได้แค่หน้าบ้าน
เรา : ที่นิติพูดหมายถึง ถ้ามีใครถามว่า ทำไมย้ายห้องกระทันหันใช่ไหม
เธอ : ใช่ค่ะ หนูยอมทิ้งเงินมัดจำเลย  เขาบอกว่าถ้ามีคนมาถาม หนูยังงงกับเขาอยู่เลย เหมือนเขารู้เลย
เรา : แล้วเจออาการที่หลังจากย้ายมา กี่ครั้งคะ ที่เห็นเขาแต่งตัวตรงกระจกห้องใหม่
เธอ : แต่งตัวตรงกระจก คือเมื่อตอนเช้าวันนี้ ครั้งแรกค่ะ หนูเลยคิดว่าเป็นคนละคน เพราะหนูเคยเจอเป็นเงาดำ ไม่ได้ชัดขนาดนี้
เรา : อ๋อ   ห้องเก่าหนู
เธอ : ใช่ ค่ะ  คนนี้เขายืนแต่งตัวหน้ากระจก เหมือนที่หนูยืนแต่งตัวหน้ากระจกห้องรุ่นน้องเลยค่ะ  คือบานเดียวกัน  พอพูดถึงฉากนี้ หนูขนลุกค่ะ
เรา : รอเปิดไพ่สักครู่นะคะ
เธอ : เขามายืนแต่งตัวตรงห้องกระจกหนูอีกที พอเสร็จ เขาขึ้นมานอนบนเตียงข้างๆ หนู ตอนนั้นรู้สึกเตียงข้างๆ ยุบลง เหมือนคนนอนจริงๆ เลย แล้วมาบีบจมูกหนู ประมาณนี้ค่า เขามาทำไมเหรอ คะ  หรือหนูเผลอไปทำอะไรเขาไหม
เรา:  เขาน่าจะอยู่ตรงนั้น บริเวณนั้นมานาน คือมีเหตุให้ตายก่อนอายุขัยน่ะ จากความสัมพันธ์ที่ไม่ถูกต้อง แนวแบบ เคยมีคนรักกัน คบกันไม่เปิดเผย ใช้ห้องนี้อยู่ด้วยกัน ตายแบบไม่สมหวัง จิตคงวนเวียนอยู่ที่เดิม ที่หนูเห็นเขาแต่งตัว คือภาพจำในอดีตของเขาที่เขาทำเป็นประจำแบบนั้นกับคนรักของเขา
เห็นไพ่  สัตว์หลายตัวมองดูทารกนะคะ  หนูเป็นทารก สัตว์ต่างๆ คือวิญญาณ เห็นหนูเป็นสิ่งแปลกใหม่ มารุมมามุงดูให้ความสนใจ  คือหนูอาจมีสัมผัสที่หกติดตัว แต่กำลังจิตอ่อน ทำให้กำลังวิญญาณที่แข็งแกร่งมากกว่า จู่โจมหนูง่าย  เพื่อนก็โดน แต่ไม่ไปหาเพื่อนอีกนี่คะ  มาหาหนูคนเดียว ทั้งๆ  ที่ตอนแรกเขาไปหาเพื่อนก่อนด้วยซ้ำ
คนที่ตายก่อนอายุขัยจะมีเรื่องราวที่ค้างคาความทรงจำของเขาอยู่ ยังทำพฤติกรรมแบบเดิม เปลี่ยนไม่ได้ พอหนูไปอยู่ห้องเขาคนเดียวไม่มีคนอยู่ด้วย ก็มาทำกับหนูนี่แหละ  ไพ่เด็กทารก เหมือนหนูเป็นเหยื่อของสัตว์น่ะ ในภาพไม่มีสัตว์ที่ดุร้ายเลยนะ  ส่วนไพ่ข้างล่างมีสิงห์โต  เห็นไหม
เธอ: เห็นค่ะ
เรา: ไพ่ใบนี้สื่อถึง เขาแสดงอำนาจเหนือหนู เมื่อกี้ที่หนูรู้สึกโล่ง  หลังจากส่งบุญธรรมทานไป เพราะว่าเขาอยู่ห่างหนูมากขึ้นนะคะ เหมือนตอนที่หนูนึกถึงพ่อแก่ที่ห้องตรงข้าม  เขาก็หายไปใช่ไหม พลังงานพ่อแก่น่าจะมีอำนาจสูงกว่าเขา
เราจะแนะนำให้หนูสร้างพลังงานบวกด้วยตัวเอง ไม่พึ่งพาสิ่งอื่น ทำให้ไปอยู่ที่ไหนก็ปลอดภัย  เขาตามหนูมาได้เพราะหนูกังวลนึกถึงเขาอยู่ลึกๆ   เลยเป็นช่องสัญญาณเชื่อมถึงกันโดยอัตโนมัติ
กำลังจิตที่อ่อนกว่า จะตกเป็นทาสของผู้ที่มีกำลังจิตแข็งกว่าได้ง่าย ตอนนี้หนูไม่ขนลุกแล้วใช่ไหมคะ  เขาเงียบไปเลย
เธอ : ใช่ค่ะ
เรา :  คงรู้ตัวแล้วล่ะ ว่าเขาสู้พลังงานบุญไม่ได้   เราจะช่วยนำเรื่องไปโพสต์ให้เป็นบุญธรรมทานของหนูและเขานะคะ   เขาเองจะได้เข้าใจเรื่องกรรม ไม่ค้างอยู่ตรงนี้นาน ถ้าหนูไม่สร้างพลังงานบวกเอง ไปอยู่ที่ไหนหนูก็จะเจอแบบนี้ได้อีกค่ะ
เขาสงบลงเยอะเลย   ตอนนี้หนูรู้สึกอย่างไรบ้างคะ  เหตุแบบนี้ไม่ได้เกิดกับหนูคนเดียว  เกิดขึ้นประจำ เมื่อมีคนมาเช่าที่ห้องนี้ จิตหนูอ่อนกว่าเขา เขาเลยเข้ามาควบคุมจิตใจหนูง่าย
เธอ :  ตอนนี้รู้สึกดีขื้นค่ะ ก่อนหน้านี้แน่นอก หายใจไม่ค่อยออกเลย
เรา : ที่แน่นอก...เขากอดรัดหนูอยู่น่ะ  ไม่ปล่อย   ข้อ 4 เพิ่มส่งบุญให้เขาด้วยทุกครั้งที่ปฏิบัตินะคะ   หนูไม่ได้ไปทำร้ายเขา แต่ให้เขาเข้าใจเรื่องกรรม การเวียนว่ายตายเกิดไปพร้อมกับหนู  และเขาจะได้บุญธรรมทานที่ลงโพสต์ด้วย  ให้สิ่งที่ดีมากๆแลกเปลี่ยน  เขาก็ถอยไปเองค่ะ
กำลังจิตหนูจะดีขึ้น มีบุญสะสมจากการให้ธรรมทานด้วยตัวเอง  จิตหนูจะแข็งแรงกว่าเดิม  ตอนนี้ไม่กลัวเขาแล้วมั้ง
เธอ :  รู้สึกดีขึ้นค่ะ
เรา : น่าสงสารเขาเหมือนกันนะ ติดอยู่ที่นี่มานาน เพิ่งมีคนทำให้เขาสว่างขึ้นเพราะหนูมาถามนี่แหละ
ที่หนูเจอเหมือนกับการนอนกับผีอะค่ะ โดนแบบนี้ จะถูกดูดพลังงานบวกไปด้วย  หนูจะอ่อนแรงลง ส่วนเขาจะมีกำลังแข็งขึ้น  พลังงานไหลไปมาถ่ายเทกันได้นะคะ แค่หนูเชื่อมต่อกับเขา ถูกไหม
เธอ :  ใช่ค่ะ หนูเคยคิดว่า  สวดมนต์จะดึงสิ่งที่หนูไม่อยากเจอ มาให้เห็น หนูเลยไม่ชอบสวดมนต์
เรา :  เอ่อ…ต้องตอบยังไงดี    ขออธิบายแบบนี้ก็แล้วกัน   สวดมนต์เป็นการทำสมาธิรูปแบบหนึ่ง ช่วยให้จิตมีกำลัง...เจริญปัญญาได้  ไม่ต้องกลัวนะคะ  อยู่กับพระปลอดภัยที่สุด เดินถูกเส้นทางไม่น่ากลัวค่ะ
เธอ : ขอบคุณนะคะที่แนะนำหลายอย่างเลย
เรา : ขอบคุณเช่นกันค่ะ ที่เรื่องจริงของหนูสามารถให้ธรรมทานคนอื่นได้
……………
เธอ:  สวัสดีค่า วันนี้มีคิวดูดวงไหมคะ  เช้านี้หนูเจอ อะไรแปลกๆ อีกแล้ว แต่ต่างกันไม่ใช่คนเดิม และมีหลายคนด้วย หนูอึดอัดมาก เลยแชร์โพสต์แล้วทำเหมือนที่พี่สอนครั้งก่อน  ก็โล่งขึ้นมากเลยค่ะ
ที่แปลกอีกอย่าง หนูยังตื่นมาเวลา ตี 05:41 ช่วงเวลานี้ทุกวันเลย  ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร  แต่แอบคิดว่าเป็นเพราะเขาคนนั้นนะ คนเดิม เพราะครั้งแรกที่หนูเห็นเขาคือเวลานี้  หลังจากนั้นหนูก็ตื่นเวลานี้ตลอด ตั้งแต่นั้นมา
คำถามหนูคือ จิตหนูยังไม่แข็งพอใช่ไหมคะ วันนี้ถึงเจออะไรแปลกๆ  พวกเขาขึ้นมาหาหนูบนเตียงทั้งหมดเลย  เริ่มจากผู้ชายก่อน หลังจากนั้นเหมือนจะเป็นผู้หญิงค่ะ หนูสวดมนต์เขาก็ล้อเลียนหนูง่ะ ผู้หญิงคนนั้นง่ะ  แต่หนูสวดมนต์แผ่เมตตาให้ทุกวันแล้วนะคะ
เรา  :  ไม่ใช่แผ่เมตตาค่ะ... แผ่บุญ  บุญไม่ถึงเขา ให้แต่เมตตา ทำผิด ลองใหม่นะคะ  แล้วมาบอกอีกครั้งนึง  จะได้มั่นใจก่อนว่าควรเปิดไพ่ไหม
เธอ :  ได้ค่ะ
…….......
เรา : เป็นอย่างไรบ้างคะ
เธอ:  ไม่ได้เจอแล้วค่ะ  จริงๆ หนูท่องถูกแล้วน๊า ทั้งแผ่เมตตาและก็แผ่บุญเลย
เรา :  อาจจะเพราะช่วงนั้นอีกคนเขาก็อยากได้บุญ เลยสื่อมาให้รู้ว่าไม่ใช่มีแค่เขา ความจริงมีพลังงานลบอื่นด้วย
เธอ:  โอเคค่า
--------------(☞ ͡° ͜ʖ ͡°)☞--------------
ความสว่างจากการมีศีล สมาธิและเจริญปัญญา ให้ผล มีอานิสงส์มากกว่าความสว่างที่เกิดจากการมีศีลและทำสมาธิอย่างเดียว มีความแตกต่างกันมาก
🙄ไม่มีใครใหญ่เกินกรรม หรือหนีกรรมได้🥺
การรักษากายกรรม วจีกรรมและมโนกรรมให้ครบเป็นสิ่งสำคัญ ขาดไปไม่ได้
🔥กรรมที่เกิดขึ้นแล้วไม่สามารถแก้กรรมได้ แต่สามารถทำกรรมใหม่ที่ดีเพื่อลดพลังของกรรมเก่า ให้เปลี่ยนแปลงไป จนไม่อาจส่งผลให้เราได้ 🔥
🔹🔹▪️ไม่ต้องเชื่อ ลองทำดูค่ะ ▪️🔹🔹
พลังงานมีจริงสัมผัสได้จริง ควรเข้าใจในเรื่องพลังงานให้ถูกต้อง
สะสมพลังงานบวก ดีกว่า สะสมพลังงานลบ
ถ้าต้องการเรียนรู้เพิ่มเติม เพื่อหาแนวทางในการฝึกจิต แนะนำให้ฟังเทศน์ของ "หลวงพ่อปราโมทย์ ปราโมทย์โช"
มีปัญหา ...แนะนำให้ได้ ...เพราะคุณต้องไปทำกันเอง เผื่อจะช่วยได้ ถ้าไม่เกินกรรม เราแค่ชี้ทางให้เท่านั้น
"ขอให้ทุกภพภูมิได้อานิสงส์จากการให้ธรรมทาน ด้วยการเล่าเรื่องจริงของข้าพเจ้านี้ด้วยเถิด"
**เป็นเรื่องจริงจากประสบการณ์ตรงที่เราเจอด้วยตนเอง ต้องการบันทึกไว้ เผื่อบางคนได้ใช้ประโยชน์ในการค้นหาทางเดินของจิตวิญญาณ ให้ถูกต้องตรงตามทางที่พระพุทธเจ้าสอน
👉Facebook: The Hermit ค้นหาจิตวิญญาณ
👉Blockdit : The Hermit ค้นหาจิตวิญญาณ
#ความจริง, #ธรรมะ, #บุญ, #พลังงาน, #ลึกลับ, #วิญญาณ, #เรื่องแปลก
โฆษณา