3 ก.พ. เวลา 13:18 • ดนตรี เพลง

เปิดตำนาน PARADOX - ตอนที่ 1

เริ่มต้นฤดูใบไม้ผลิที่ห้องคอมพิวเตอร์ของคณะ ในชั่วโมงคอมพิวเตอร์ ต้ากับสองซึ่งขณะนั้นเรียนปี 1 อยู่ด้วยกันที่ครุศิลป์ จุฬาฯ ต้าเกิดความคิดที่จะตั้งวงดนตรีเอาไว้เล่นตามงานต่าง ๆ ของคณะ พอดีเห็นสองกำลังนั่งฟังซาวนด์อะเบาท์ ดูน่าจะสนใจดนตรี จึงเริ่มคุยกัน
8
ซึ่งสองในตอนนั้นก็เพิ่งเล่นเบสได้ไม่นาน แต่ก็สนใจจะร่วมด้วย ดังนั้นทั้งสองคนก็เลยเริ่มมองหาสมาชิกเพื่อมาเสริมตำแหน่งให้ครบวง ช่วงแรกเวลาไปห้องซ้อมก็มักจะซ้อมดนตรีกันเพียงแค่ 2 คน โดยต้าเล่น สองร้อง ช่วงนี้ก็ได้เริ่มแต่งเพลงเอาไว้จำนวนหนึ่ง เพลงแรกที่ทั้งคู่ร่วมกันแต่ง คือ “โรงหนังเก่า”
8
หลังจากตระเวนหามือกลองอยู่นานแสนนาน และแล้วงานลอยกระทงที่มหาวิทยาลัยก็มาถึง ทั้งสองคนซึ่งเป็นแฟนเพลงวงโมเดิร์นด็อก ก็ได้ตามมาดูคอนเสิร์ตซึ่งจัดขึ้นที่คณะนิเทศน์ ก่อนวงจะเล่นก็มีวงเปิดของคณะมาเล่นประกอบ ต้าสังเกตเห็นมือกลองตีดีน่าสนใจ จึงทาบทามให้มาเล่นด้วย คน ๆ นั้นเป็นรุ่นพี่ปี 3 ชื่อ “พี่โน้ต”
7
ตั้งแต่นั้นก็ก่อตั้งวงดนตรี 3 ชิ้นชื่อ “หอยจ๊อ” โดยการรวมตัวกันของ ต้า สอง พี่โน้ต และเหล่าเพื่อน ๆ มาช่วยร้องนำ (ตอนนั้นต้าเล่นกีตาร์อย่างเดียว) เล่นได้ประมาณ 1 ปีก็เริ่มอยากทำเทปขายเพื่อน ๆ จึงเข้าห้องอัด อัดเพลงเพื่อทำอัลบั้มกันเอง ตอนนั้นด้วยความที่ไม่มีใครเป็นนักร้องที่แท้จริง ทางวงจึงลงความเห็นว่า ให้ต้าทำหน้าที่นักร้องนำตั้งแต่นั้นมา
9
โปรดติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม
ของพี่ต้า Paradox และ วง Paradox ได้ที่
💌 ส่งจดหมายคุยกันได้ทางอีเมล

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา