8 ก.พ. เวลา 07:10 • ข่าว

🇹🇭❄️ ทีมนักแกะสลักหิมะตัวแทนประเทศไทย คว้ารางวัลรองชนะเลิศ

จากการประกวดแข่งขัน “Sapporo International Snow Sculpture ครั้งที่ 48” ด้วยผลงาน The Naga Fireballs นำเสนอตำนานบั้งไฟพญานาคในเชิงพุทธศิลป์สู่สายตานานาชาติ
งาน “International Snow Sculpture ครั้งที่ 48” เป็นหนึ่งในกิจกรรมไฮไลต์ในงานเทศกาลหิมะ “Sapporo Snow Festival ครั้งที่ 74” ณ เมืองซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 3 – 7 กุมภาพันธ์ 2567 นับเป็นงานเทศกาลหิมะที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น แต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางมาเที่ยวชมงานกว่า 2 ล้านคน
ทีมตัวแทนประเทศไทยในปีนี้ ประกอบด้วย นายกุศล บุญกอบส่งเสริม จากโรงแรมแชง-กรีล่า นายอำนวยศักดิ์ ศรีสุข นักแกะสลักอิสระ และนายกฤษณะ วงศ์เทศ นักแกะสลักอิสระ โดยร่วมเข้าแข่งขันกับตัวแทนจากต่างประเทศต่างๆ รวม 9 ทีม ได้แก่ ฮาวาย (สหรัฐอเมริกา) อินโดนีเซีย โปแลนด์ สิงคโปร์ พอร์ทแลนด์ (สหรัฐอเมริกา) ลิทัวเนีย มองโกเลีย เกาหลีใต้ และประเทศไทย
ททท.สนับสนุนการส่งตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันแกะสลักหิมะมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2534 ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 21 ซึ่งช่างแกะสลักตัวแทนประเทศไทยได้รับรางวัลชนะเลิศ (Champion) รวมทั้งสิ้น 9 ครั้ง และคว้ารางวัลชนะเลิศติดต่อกัน 3 ปีซ้อน (Grand Champion) ถึง 2 ครั้ง อย่างที่ไม่มีตัวแทนของประเทศอื่นสามารถทำได้มาก่อน
ที่มา : ข่าวสารท่องเที่ยว ททท.

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา