11 ก.พ. เวลา 08:53 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

[ฉากประทับจิต]

Dangerous Romance หัวใจในสายลม
危险罗曼史
ซีรีย์หัวใจใจสายลม
Hello “ชาวเลา” ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ น้า~ ตรุษจีนปีนี้ไม่รู้ไหว้เจ้ากันหรือเปล่า แต่เลาที่อยู่จีนในตอนนี้เงียบเชียบมาก ที่จีนพอถึงวันตรุษจีนปุ๊บ ทุกอย่างร้างจ้า~ ต่างคนต่างก็ต้องรีบกลับบ้านไปฉลองกับครอบครัว ส่วนเลาน้านนน เนื่องจากว่าครอบครัวอยู่ไทยหมด ก็ขอมาแบ่งกันฉากประทับจิตแล้วกัน
ภาพประทับจิตของเลาคราวนี้มาจากเรื่อง “Dangerous Romance หัวใจในสายลม” เป็นเรื่องราวรักใส ๆ ในวัยเรียน ที่ก็ไม่รู้ว่าใสไหมนะ แต่ว่าเป็นที่ประทับใจของแม่ ๆ ชาวจีนไม่น้อยเลย เรียกว่าที่เลาเลือกดูเรื่องนี้ก็เพราะอยู่ใน list แนะนำ “รักใส ๆ ควรค่าแก่การดู” ของแม่ ๆ ชาวจีน นี่แหละ
กาย (ซ้าย) นาวา (ขวา)
ซึ่งฉากที่ประทับอยู่ในจิตของเลามาก ๆ เนี่ย ไม่ใช่ฉากของตัวเอกอย่าง “กังหัน” กับ “สายลม” ด้วยนะ แต่เป็นคู่รองอย่าง “กาย” และ “นาวา” ที่นำแสดงโดย “มาร์ค” และ “ภวิน” ต่างหาก ซึ่งถ้าให้พูดถึงตัวละคร “กาย” กับ “นาวา” คือเลาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าสุดท้ายแล้ว 2 คนนี้จะลงเอยกัน เพราะทะเลาะกันหนักมาก ถึงแม้จะแอบมีโมเมนต์ด้วยกันเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ก็ไม่คิดว่าจะกลายมาเป็นคู่กัน รู้ตัวอีกทีอ้าว รักกันเฉย
กายที่เพิ่งผ่าตัดเสร็จ
ฉากนี้อยู่ใน EP. 11 เป็นฉากในโรงอาหารที่ “กาย” กลับมาเรียนได้ หลังผ่าตัดเข่า ในฉาก “กาย”พูดเล่นติดตลกต่อหน้าเพื่อน ๆ ว่า ถ้าเข่างออีกไม่ได้ก็ไม่เป็นไร จะได้เกษียณตัวเองจากการเป็นนักกีฬาฟุตบอล แล้วเอาเวลาไปตั้งใจอ่านหนังสือสอบเข้ามหาวิทยาลัย เบื่อชีวิตที่ต้องทำอะไรตามกฎเกณฑ์แล้ว ซึ่งเพื่อน ๆ ที่ว่าเนี่ยก็รวมไปถึง “นาวา” คู่กัดที่ตอนนี้กลายเป็นแก๊งเดียวกันไปแล้วเพราะหัวหน้าแก๊งซ์ดันอินเลิฟกัน
นาวานัดกายมาคุยกัน 2 คน
หลังจากกินข้าวเสร็จ “นาวา” นัด “กาย” ไปเจอกัน 2 คน แล้วก็เปิดประเด็นด้วยการ ซัดหน้าไปหนึ่ง “กาย” โกรธมาก เพราะอยู่ดี ๆ ก็โดนต่อยทั้งที่ตัวเอง ยังไม่ได้ทำอะไรเลย “นาวา” กับ “กาย” เคยสัญญากัน (ไหมนะ) ว่าถ้ามีใครคนใดคนหนึ่งไม่ได้เข้ารอบไปแข่งฟุตบอล จะต้องได้ต่อยหน้าอีกฝ่าย ซึ่ง “กาย” ที่โกรธมากก็ใส่ไม่ยั้ง (ฉากนี้มาร์คแสดงดีมาก เข้าถึงอารมณ์สุด ๆ ) แต่ “นาวา” ที่เป็นฝ่ายเริ่มก่อนกลับไม่สู้ “กาย” ซะงั้น ยั๊วกว่าเดิมไปอีก
กายที่กลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่
หลังจากประโยคที่กายพูดว่า “สู้สิวะ!” นาวา กลับตอบว่า “มึงสิต้องสู้!” นาวาให้เหตุผลว่า จริง ๆ แล้ว กายน่ะ เสียใจมาก เพราะนี่เป็นความฝันของกาย ที่ทุ่มเทฝึกซ้อมมาทั้งหมดมันจะไม่มีค่าอะไรเลย ถ้าไม่ได้ลงแข่งนัดนี้ อย่าทำเป็นไม่มีอะไร ไม่เสียใจอะไรเลยได้ไหม (เสียใจก็พูดกับเราสิ ประมาณนี้) แล้วก็ปลอบใจกายว่า ไม่เป็นไร ยังมีเวลา และก็จะเป็นดายตกที่ทำให้สมหวังตามคำอธิษฐานเอง
นาวากอดปลอมใจกาย
โอ้!!!!! พระเจ้า!!!!! ดูฉากนี้แล้วน้ำตาแตก จุกคอ จุกอกไปหมด เลาว่าหลาย ๆ คนที่ได้ดูซีรี่ย์เรื่องนี้ก็น่าจะยังจำฉากนี้กันได้ คู่นี้ปูเรื่องกันมาแบบคู่กัด ไม่ได้หวานอะไรมาก แต่บทจะซึ้งก็ทำเอาตั้งตัวไม่อยู่ น้ำตาท่วมเฉย
เลาเชื่อว่าในชีวิตของหลาย ๆ คนคงเคยผ่านช่วงเวลาแบบนี้มาเหมือนกัน ในใจเจ็บช้ำ เหมือนโดนมีดเป็นล้าน ๆ เล่มทิ่มแทงอยู่ แต่กลับต้องยิ้มแย้ม บอกกับคนอื่น ๆ ว่า ไม่เห็นเป็นอะไรเลย ฉันแข็งแรงดี ไม่ว่าจะทำไปเพราะไม่อยากให้คนอื่นเห็นมุมอ่อนแอของตัวเองหรือไม่อยากให้ใครเป็นห่วงก็ตาม
กายที่รับรู้ได้ว่าจะมีใครสักคนยืนข้างเขาไปเรื่อย ๆ
ในเรื่อง “กาย” ยังโชคดีที่ “นาวา” รับรู้ได้ถึงความรู้สึกที่แท้จริงของเขา “นาวา” เลือกที่จะไม่อยู่เฉย ๆ ปล่อยให้ “กาย” ผ่านเรื่องแย่ ๆ นี้ไปด้วยตัวเองคนเดียว “นาวา” เลือกที่จะก้าวมายืนข้าง ๆ ให้กำลังใจ ปลอบใจ และบอกว่ายังมีความหวังรออยู่ เลาว่านี่เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ บางครั้งคนอื่นก็ไม่สามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับเราได้ แต่ขอแค่มีใครสักคนยืนอยู่ข้าง ๆ ขอแค่มองไปแล้วยังเห็นใครสักคนยืนอยู่ แค่นี้ก็พอแล้วจริง ๆ
แล้วทุกคนล่ะ เคยเจอประสบการณ์แบบนี้กันหรือเปล่า ถ้ามีก็แชร์ให้ “เลา” และ “ชาวเลา” ทุกคนฟังได้น้า ถ้าตอนนี้ใครกำลังต้องการกำลังใจหรือรู้สึกว่าโดดเดี่ยว ก็อย่าลืมนะว่ายังมี “เลา” อยู่ตรงนี้เสมอ รักทุกโคนนนน~
โฆษณา