13 ก.พ. เวลา 20:00 • ปรัชญา

ตอนที่ ๙๖ ยกเลิกความมีตัวยกเลิกความมีตน ด้วยศีลสมาธิปัญญาในปัจจุบัน

ศีล นั้นคือ การยกเลิกตัวตน สมาธิ นั้นคือ การยกเลิกตัวตน ปัญญา นั้นคือ การยกเลิกตัวตน ศีลสมาธิและปัญญาเป็นอริยมรรคคือหนทางเดินทางของเราทุกๆ คน วันหนึ่งคืนหนึ่งเราทุกคนพากันนอนหลับพักผ่อนสมอง ๖ ชั่วโมงถึง ๘ ชั่วโมง เวลาเราตื่นอยู่นี้ เป็นเวลาที่เราพากันเสียสละ มีการเสียสละไม่หวังผลอะไรตอบแทน เรามีความเห็นถูกต้องเข้าใจถูกต้อง เรามาเสียสละไม่หวังอะไรตอบแทน นี้เป็นศีลเป็นสมาธิเป็นปัญญา
บางส่วนจากโอวาทพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า
เรื่อง มนุษย์ที่สมบูรณ์ | ตอนที่ ๙๖ ยกเลิกความมีตัวยกเลิกความมีตน ด้วยศีลสมาธิปัญญาในปัจจุบัน
วันอังคารที่ ๑๓ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๖๗
VDO ceremony in the Main Hall
Date February 13rd, 2024
You can see ceremony on the main hall from this link.
โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อรับชมบันทึกเทปบนศาลา
โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อฟังธรรม
=================
ติดตามช่องธรรมะสบายสบาย Blog เพิ่มเติมได้ที่
#พุทธศาสนา #ธรรมะ #ฟังธรรม #คำคม #พัฒนาตนเอง #ใจดีใจสบาย #ปฏิบัติธรรม #ธรรมะสบายสบาย #ธรรมะใจดีใจสบาย #DhammaSabaaiSabaai #DhammaJaideeJaiSabaai

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา