15 ก.พ. เวลา 08:37 • หนังสือ

อลิซในแดนมหัศจรรย์

Alice's Adventures in Wonderland หรือ Alice in Wonderland
เป็นนวนิยายตีพิมพ์เมื่อปี ค.ศ. 1865 เขียนโดย ลูอิส แคร์รอล (นามปากกาของ ชาร์ลส์ ดอดจ์สัน) นักเขียนชาวอังกฤษเล่าเรื่องราวของเด็กสาวที่มีชื่อว่า อลิซเธอตกลงไปในหลุมกระต่ายและเข้าไปในโลกที่แปลกประหลาด นวนิยายได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งตัวอย่างที่ดีที่สุดของนวนิยายสำหรับเด็ก เพราะมีเนื้อเรื่องที่เล่นกับตรรกะทำให้เรื่องราวได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน ทั้งในเด็กและผู้ใหญ่
1
วันหนึ่งขณะที่อลิซนั่งเล่นอยู่กับพี่สาวเธอเห็นกระต่ายสวมเสื้อมือถือนาฬิกาพกขึ้นดู พร้อมบ่น "สายแล้ว สายแล้ว"แล้ววิ่งผ่านหน้าเธอไปเธออกวิ่งตามกระต่ายน้อยและนั่นคือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวมหัศจรรย์
1
อลิซวิ่งตามเจ้ากระต่ายจนกระทั่งเข้าไปในโพรงไม้และที่นั่นทำให้เธอได้พบอีกดินแดนหนึ่งดินแดนที่เธอสามารถพูดคุยกับสัตว์ต่างๆได้ เธอพบกับแมวเชไชร์แมวเหมียวที่มีรอยยิ้มกว้างขวางและมันยังหายตัวได้อีกด้วย
1
อลิซได้ร่วมดื่มน้ำชา(จริงแท้แล้วเธอเชิญตัวเองเข้าร่วมดื่มน้ำชาโดยที่ยังไม่มีใครเชิญ)กับเจ้ากระต่ายมีนา ,เจ้าหมวกและเจ้ากระแตซึ่งตลอดเวลาเอาแต่นอนหลับ นอกจากนี้อลิซยังได้ร่วมเล่นโครเกตกับราชินีไพ่ราชินีที่ตลอดเวลามีแต่คำสั่ง"ตัดหัว เอาไปตัดหัวให้หมด"ติดปากตลอดเวลาและเธอยังได้เข้าร่วมฟังคำพิพากษาหาตัวผู้ขโมยขนมถาดของพระราชินีโดยที่เธอต้องตกเป็นพยานคนหนึ่งด้วย
1
ภาพประกอบ MELANIE CARGILL
1
โฆษณา