15 ก.พ. เวลา 11:01 • ข่าวรอบโลก

ปรากฏการณ์ "เอลนีโญ" กระทบการลงทุนโลก

‘เอลนีโญ’ คือปรากฏการณ์สภาพอากาศแปรปรวนที่ส่งผลกระทบต่อโลกอย่างมาก เพราะทำให้ที่ที่เคยฝนตกมากกลับแห้งแล้ง และทำให้ที่ที่แห้งแล้งกลับฝนตกมากกว่าปกติ โดยปรากฏการณ์นี้ส่งผลกระทบต่อผลผลิตทางการเกษตร เช่น ข้าว ปุ๋ย ยางพารา ปาล์มน้ำมัน น้ำตาล หรือถั่วเหลืองที่จะมีราคาสูงขึ้น เนื่องจากผลิตได้น้อยลง ขณะเดียวกัน การทำปศุสัตว์ก็จะได้รับผลกระทบในแง่ของต้นทุนราคาอาหารสัตว์ที่สูงขึ้น และท้ายที่สุดก็จะส่งผลกระทบต่อราคาอาหารทั้งหมดของมนุษย์
เอลนีโญจะรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ หากอุณหภูมิของโลกสูงขึ้น ดังนั้น การหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมเพื่อชะลอการเพิ่มขึ้นอุณหภูมิของโลก จึงถือเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ควรใส่ใจ และในโลกของการลงทุนก็มีทางเลือกที่น่าสนใจนั่นคือ การลงทุนในกองทุนรวมกับกองทุน B-SIP (บีซิบ) และกองทุนลดหย่อนภาษี B-SIPRMF (บีซิบอาร์เอ็มเอฟ) และ B-SIPSSF (บีซิบเอสเอสเอฟ) ที่ลงทุนในบริษัททั่วโลกที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดการอย่างยั่งยืนและใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดยสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ BBLAM เลย!
คำเตือน : กองทุนรวมนี้มีลักษณะเฉพาะและความเสี่ยงเฉพาะ ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน
โฆษณา