15 ก.พ. เวลา 20:00 • ปรัชญา

ตอนที่ ๙๘ ผู้ที่เจริญโพชฌงค์ ๗ แล้ว ทำให้มากแล้ว ย่อมบำเพ็ญวิชชาและวิมุตติให้บริบูรณ์ได้

โพชฌงค์ ๗ ถึงเป็นองค์แห่งการตรัสรู้ พระพุทธเจ้าได้ปรารภได้พูดเรื่องโพชฌงค์ ๗ เราจะได้หายจากโรคทางกายทั้งโรคทางใจ เพราะคนเราความเห็นไม่ถูกต้องเข้าใจไม่ถูกต้องมันป่วยทั้งกายทั้งใจ คนป่วยคนเจ็บไข้ไม่สบายพระพุทธเจ้าถึงให้สาธยายโพชฌงค์ ๗ โพชฌงค์ ๗ เป็นองค์แห่งการตรัสรู้ เราเอาความรู้สึกเป็นเราเป็นของเรานี่แหละมันไม่ถูกต้อง เราต้องยกเลิกด้วยโพชฌงค์ ๗
บางส่วนจากโอวาทพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า
เรื่อง มนุษย์ที่สมบูรณ์ | ตอนที่ ๙๘ ผู้ที่เจริญโพชฌงค์ ๗ แล้ว ทำให้มากแล้ว ย่อมบำเพ็ญวิชชาและวิมุตติให้บริบูรณ์ได้
วันพฤหัสบดีที่ ๑๕ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๖๗
โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อฟังธรรม
=================
ติดตามช่องธรรมะสบายสบาย Blog เพิ่มเติมได้ที่
#พุทธศาสนา #ธรรมะ #ฟังธรรม #คำคม #พัฒนาตนเอง #ใจดีใจสบาย #ปฏิบัติธรรม #ธรรมะสบายสบาย #ธรรมะใจดีใจสบาย #DhammaSabaaiSabaai #DhammaJaideeJaiSabaai

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา