18 ก.พ. เวลา 13:37 • ข่าวรอบโลก
อิสราเอล

อิสราเอลโจมตีเมืองราฟาอย่างต่อเนื่อง

โดย
ประชาชนพากันไปตรวจสอบสภาพความเสียหายที่เกิดจากการโจมตีทางอากาศของกองทัพอิสราเอล ทางตอนเหนือของเมืองราฟาห์ ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของฉนวนกาซาช่วงเช้าวันนี้ หลังบ้านเรือนอย่างน้อย 3 หลังพังเสียหาย และบ้านหลังหนึ่งพังถล่มลงมาทั้งหลัง ทับผู้คนอย่างน้อย 6 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเร่งค้นหาและช่วยเหลือ
กองทัพอิสราเอลแจ้งว่า สามารถสังหารสมาชิกกลุ่มฮามาสได้หลายคน และยึดอาวุธได้จำนวนมากระหว่างสู้รบและปฏิบัติการทางทหารในหลายพื้นที่ของฉนวนกาซาในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ขณะที่อิสราเอลกำลังเดินหน้าปฏิบัติการทางทหารในเมืองข่าน ยูนิส ทางใต้ของฉนวนกาซา ซึ่งทหารภาคพื้นดินร่วมในการสู้รบโดยได้รับการสนับสนุนจากรถถังและเครื่องบินโจมตีทางอากาศ
เมืองราฟา (กาซ่า)
ด้านกระทรวงสาธารณสุขของฮามาสในฉนวนกาซาแจ้งว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีชาวปาเลสไตน์เสียชีวิตจากการโจมตีของอิสราเอลในฉนวนกาซา 83 ราย บาดเจ็บอีก 125 คน ส่งผลให้ยอดผู้เสียชีวิตจากการโจมตีของอิสราเอลในฉนวนกาซาเพิ่มเป็น 28,858 รายแล้ว และมีผู้บาดเจ็บอีก 68,677 คน นับตั้งแต่สงครามระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มฮามาสเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ตุลาคมปีที่แล้ว
สื่อในปาเลสไตน์ในฉนวนกาซารายงานว่า อิสราเอลโจมตีทางอากาศถล่มเมืองกาซา ซิตี ทางภาคเหนือ และเมืองราฟาห์ทางตอนใต้ ต่อเนื่องตั้งแต่วันศุกร์ถึงวันเสาร์ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 16 ราย และยังโจมตีค่ายผู้อพยพนูไซรัต เมืองเดียร์ อัล บาเลาะห์ และอีกหลายเป้าหมายทางตอนกลางของฉนวนกาซา มีผู้เสียชีวิตกว่า 40 ราย
ขณะที่กองทัพอิสราเอลแจ้งเมื่อวานนี้ว่า ทหารอิสราเอลยังคงปฏิบัติการในเมืองข่าน ยูนิส ทางใต้ของฉนวนกาซา และสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยกว่า 100 คนภายในโรงพยาบาลอัล-นัสเซอร์ รวมถึงสังหารสมาชิกกลุ่มฮามาสที่ซ่อนตัวอยู่ใกล้โรงพยาบาลได้อีกหลายคน
Credit :
👇
โฆษณา