20 ก.พ. เวลา 04:17 • ท่องเที่ยว

Hokkaido Jingu Shrine : ขอพรที่ซัปโปโร 🤍

เอาภาพบรรยากาศของศาลเจ้าฮอกไกโด จิงกู มาให้ชมกันรอบๆครับ ที่นี่เป็นวัดที่ตั้งอยู่ที่ซัปโปโร ใครหลายๆคนที่มาเมืองนี้ก็ต้องแวะมาเที่ยวและขอพรเทพเจ้า ซึ่งศาลเจ้าแห่งนี้มีเทพเจ้าอยู่ด้วยกันทั้งหมด 4 องค์ เพื่อช่วยปกปักษ์รักษา คุ้มครอง ชาวฮอกไกโดให้อยู่อย่างสงบ ร่มเย็น จึงเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิที่ชาวฮอกไกโดนับถือกันมายาวนาน
เมื่อมาถึงศาลเจ้าแล้วสิ่งแรกที่ต้องทำคือ ชำระร่างกายให้สะอาด โดยการล้างมือซ้าย-ขวา เล็กน้อยพอเป็นพิธีและรองมือ จิบน้ำสักเล็กน้อย(พอเป็นพิธี) เมื่อเข้าไปยังภายในก็น้ำเหรียญ 5 เยนหรืออื่นๆ ใส่ลงไปยังบริเวณด้านบน และโค้งลงต่ำๆ 2 ครั้ง ปรบมือ 2 ครั้ง และโค้ง 1 ครั้ง ขอพร! ( เป็นพิธีพอสังเขปให้เราได้ขอพรเทพเจ้านะครับ)
นอกจากนี้ที่ศาลเจ้ายังมีใบเสี่ยงทายให้เราได้หยิบมาอ่านโดยมีค่าบริจาคที่ 100-200 เยน แปลภาษาในมือถือถ้าชอบก็นำกลับถ้าไม่ชอบก็นำแขวนไว้ที่จุดใบเสี่ยงทายได้ และสุดท้ายก็อย่าลืมซื้อของนำโชคติดมือกลับไปด้วยนะครับ หลังจากนั้นก็เดินเล่นรอบๆบริเวณ มีหิมะตกตลอดทั้งวันทำให้วัดแห่งนี้สวยงามและได้บรรยากาศที่อิ่มเอมมากๆ
การเดินทาง
นั่งรถไฟใต้ดินสาย Tozai สถานี Maruyama Koen ทางออก 2,3 แล้วเดินต่ออีกประมาณ 15-20 นาที หรือ แบบผมขึ้นจากรถไฟแล้วนั่งแท็กซี่ต่อประมาณ 5 นาที ค่า Taxi ไม่แพงและสะดวกด้วยครับ
ติดต่องาน FB : With my shutter
#HokkaidoJinguShrine #ศาลเจ้าฮอกไกโดจิงกู #ซัปโปโร #japan #travel #withmyshutter
โฆษณา