24 ก.พ. เวลา 17:33 • ยานยนต์

แบรนด์รถ Lotus เตรียม IPO เข้าตลาด NASDAQ !!

Lotus Technology (แผนกรถไฟฟ้าของ Lotus Cars) และ L Catterton Asia Acquisition Corp ควบรวมกิจการเสร็จสิ้น ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเตรียมซื้อขายในตลาด Nasdaq ภายใต้สัญลักษณ์ 'LOT' ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2024
การเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์จะมีมูลค่าบริษัทอยู่ที่ประมาณ 5.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ แม้จะมีความไม่แน่นอนเกี่ยวกับอนาคตของรถไฟฟ้า (EV) เกิดขึ้นกับหลายภาคส่วนในอุตสาหกรรมก็ตาม เมื่อเร็วๆนี้ Renault ได้ยกเลิกแผนสำหรับการเสนอขายหุ้นให้สาธารณะ (IPO) ของแผนก Ampere รวมถึง Volvo ก็เปิดเผยว่าจะหยุดให้เงินทุนสนับสนุน Polestar หลังจากมีช่วงเวลาอันลำบากในตลาดหลักทรัพย์ในฐานะสตาร์ทอัพรถยนต์ไฟฟ้า
Lotus Technology เป็นกำลังสำคัญที่ขับเคลื่อนให้ Lotus ขยายเข้าสู่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ทั่วโลก พวกเขาจะรับผิดชอบในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าระดับพรีเมี่ยมที่หลากหลายขึ้น ทั้งรถ SUV ซีดาน และอื่นๆ ทึ่ผ่านมาพวกเขาผลิตรถไฟฟ้ารุ่น Eletre SUV และ Emeya ซีดาน
การแยกส่วนช่วยให้แต่ละแผนกสามารถมุ่งเน้นไปที่จุดแข็งของตนเองได้ Lotus Cars จะสร้างรถสปอร์ตที่น่าตื่นเต้น ปัจจุบัน Lotus Cars กำลังผลิตรถสันดาป Emira แต่ท้ายที่สุดจะมีรถสปอร์ตไฟฟ้าล้วนมาทดแทนภายในปี 2027 ในขณะที่ Lotus Technology จะมุ่งเน้นไปที่การสร้างรถไฟฟ้าที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัยเพื่อตอบสนองกลุ่มลูกค้าที่กว้างขึ้น
โฆษณา