28 ก.พ. เวลา 06:31 • ไลฟ์สไตล์

ความรักที่ แสนพิเศษ

ความรักที่ไม่สามารถหาได้จากความสัมพันธ์ใดๆ คือ “ความรักตัวเอง” อย่าละเลยตัวเองเพียงเพราะอยู่ใกล้เกินไป จนบางครั้งก็ลืมถามตัวเองว่า วันนี้เธอสบายดีไหม ถ้าเรารู้สึกว่าทุกๆวันไม่เคยเปลี่ยนแปลง เหมือนเดิมเช่นทุกวัน แสดงว่า เราขาดพลังงานที่จะโฟกัสเรื่องอื่นๆไป ทุกๆวันเราถูกบังคับให้ต้องอดทน พยายามและหลงใหลในบางสิ่งหลายอย่างไม่รู้จักจบสิ้น กว่าจะรู้ตัวว่าอ่อนล้าหมดแรง เพียงเพราะวิ่งไล่ตามความรักอื่นใดอย่างไร้จุดหมาย มาเถอะมาหาที่พักใจกัน ที่ๆมั่นคงถาวร
เราต้องปรับท่าทีและกระบวนการคิดของเราใหม่ และต้องเข้าใจก่อนว่า เราเกิดมาเพื่อมีความสุข และในความสุขนั้นไม่มีใครเดือนร้อน การพักใจอย่างมีคุณค่าควรเรียนรู้ที่ตัวเอง เป็นสำคัญ ศึกษาชีวิตในปัจจุบันเป็นหลัก เรียนรู้ที่จะปล่อยวางภาระทางกายและทางใจ ที่รุมเร้าให้ร้อนรน เพราะความจริงของความสุข ไม่ใช่ภาวะการคิดแล้วเหมารวมว่ามันเป็นอย่างที่เรานึกคิด เช่นรู้สึกหึงหวงต่อสิ่งที่ได้มา แล้วเกิดความเครียด บีบคั้น ทุกข์ใจ เมื่อไม่ได้ดั่งหวัง
แต่ความเป็นจริง ความสุขเป็นภาวะรับรู้ต่อสิ่งที่เกิด ขึ้นแล้ววางใจต่อสิ่งนั้นๆได้อย่างหมาะสม พลิกมุมมองความคิดให้เป็นไปในทิศทางที่สมดุล ปรับจิตใจภายในให้มีความลงตัว
คนเรานั้นห้ามคิด ห้ามความอยากไม่ได้หรอก ต่อต้านก็ไม่ได้ ปล่อยให้คิด แล้วใช้ “ ใจ” วางให้ลงตัวและเหมาะสม เพื่อความสุขและความรักอันแสนพิเศษ ที่คุณมอบให้กับตัวเอง
โฆษณา