1 มี.ค. เวลา 08:19 • สิ่งแวดล้อม

ลด Carbon Footprint ด้วยระบบ HVAC

ในปัจจุบันการลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์มีความสำคัญมากขึ้นในด้านการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ คาร์บอนไดออกไซด์และก๊าซเรือนกระจก ถูกกักเก็บความร้อนในชั้นบรรยากาศ ทำให้เกิดอุณหภูมิที่สูงขึ้น เหตุการณ์สภาพอากาศที่รุนแรง และส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศ
การลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนยังช่วยปรับปรุงคุณภาพอากาศ ส่งผลให้สภาพแวดล้อม ความเป็นอยู่ และสุขภาพของมนุษย์ที่ดีมากขึ้น
การลด 𝗖𝗮𝗿𝗯𝗼𝗻 𝗙𝗼𝗼𝘁𝗽𝗿𝗶𝗻𝘁 เกี่ยวข้องกับการอนุรักษ์พลังงาน รักษาทรัพยากรธรรมชาติที่มีจำกัด และการใช้ทรัพยากรหมุนเวียน
สำหรับในภาคส่วนของการทำความร้อนและความเย็น หรือระบบ 𝗛𝗩𝗔𝗖 การทำความร้อนและความเย็น คิดเป็นร้อยละ 48 ของพลังงานที่ใช้ในอาคารโดยมีการประมาณการว่าร้อยละ 40 ของการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นผลมาจากความต้องการใช้ระบบทำความร้อน ระบบทำความเย็น และน้ำร้อน
ดังนั้นการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนของระบบ 𝗛𝗩𝗔𝗖 (การทำความร้อน การระบายอากาศ และการปรับอากาศ) มีบทบาทสำคัญในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและส่งเสริมความยั่งยืน ซึ่งเป็นผลดีกับทั้งสิ่งแวดล้อม และกับตัวผู้ประกอบการเองในด้านการลดใช้พลังงานที่ส่งผลกระทบไปถึงการลดต้นทุน
• การอัพเกรดอุปกรณ์ประหยัดพลังงาน :
การเปลี่ยน หรืออัพเกรดอุปกรณ์ในระบบ 𝗛𝗩𝗔𝗖 เช่น เครื่องปรับอากาศ ชิลเลอร์ ปั๊มความร้อน (Heat Pump) ฯลฯ การลดทุนในอุปกรณ์ที่ประหยัดพลังงาน จะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ รวมถึงการประหยัดต้นทุนด้านพลังงานในระยะยาว
• บำรุงรักษาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานของอุปกรณ์ :
กำหนดเวลาการตรวจสอบ ทำความสะอาด และปรับแต่งอุปกรณ์ทำความร้อนและความเย็นเป็นประจำ รวมถึงตัวกรองอากาศ คอยล์ ท่อ และการสอบเทียบเทอร์โมสตัท การบำรุงรักษาที่เหมาะสมจะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพของระบบ ลดการสิ้นเปลืองพลังงาน และยืดอายุการใช้งานของอุปกรณ์
• การติดตั้งเทอร์โมสตัทอัจฉริยะ :
เทอร์โมสตัทอัจฉริยะจะช่วยปรับกำหนดการทำความร้อนและความเย็นให้เหมาะสมตามความต้องการ และสภาพแวดล้อม โดยการปรับการตั้งค่าอุณหภูมิอัตโนมัติจะลดการใช้พลังงานตามการใช้งาน ส่งผลให้ประหยัดพลังงานได้มากขึ้น
• ปรับปรุงงานฉนวน ซีล ท่อดักส์ :
ปรับปรุงฉนวน ซีล ในอาคาร เพื่อลดการรั่วไหล ที่เป็นสาเหตุแห่งการสูญเสียความเย็น บริเวณผนัง พื้น และห้องใต้หลังคา และปิดช่องว่างรอบหน้าต่าง ประตู รวมถึงงานท่อ ทั้งเรื่องขนาดที่เหมาะสม และฉนวนเพื่อลดการรั่วไหลของอากาศและเพิ่มประสิทธิภาพการไหลเวียนของอากาศตรวจสอบท่อเพื่อหารอยรั่ว สิ่งสกปรก ฯลฯ ท่อดักส์ที่ได้รับการออกแบบและบำรุงรักษาอย่างเหมาะสมจะช่วยลดภาระของระบบปรับอากาศ ป้องกันการสูญเสียพลังงาน และการปล่อยก๊าซคาร์บอนลดลง
• การใช้พลังงานทดแทน :
บูรณาการแหล่งพลังงานหมุนเวียน เช่น แผงเซลล์แสงอาทิตย์ (PV) หรือปั๊มความร้อนใต้พิภพ เพื่อจ่ายพลังงานให้กับระบบ HVAC เทคโนโลยีพลังงานทดแทนผลิตไฟฟ้าหรือความร้อนโดยมีการปล่อยก๊าซคาร์บอนต่ำ ซึ่งช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมโดยรวมของการดำเนินงาน
• ระบบการนำความร้อนกลับมาใช้ใหม่ :
ใช้ระบบการนำความร้อนกลับมาใช้ใหม่ หรือที่เรียกว่า 𝗛𝗲𝗮𝘁 𝗥𝗲𝗰𝗼𝘃𝗲𝗿𝘆 เช่นอุปกรณ์ Heat Exchager หรือ การนำพลังงานกลับมาใช้ใหม่อย่าง 𝗘𝗥𝗩 (𝗘𝗻𝗲𝗿𝗴𝘆 𝗥𝗲𝗰𝗼𝘃𝗲𝗿𝘆 𝗩𝗲𝗻𝘁𝗶𝗹𝗮𝘁𝗼𝗿) เพื่อดักจับและนำความร้อนเหลือทิ้งกลับมาใช้ซ้ำ เทคโนโลยีเหล่านี้จะช่วยลดการใช้พลังงานและการปล่อยก๊าซคาร์บอนได้อย่างมาก
𝗘𝗥𝗩 (𝗘𝗻𝗲𝗿𝗴𝘆 𝗥𝗲𝗰𝗼𝘃𝗲𝗿𝘆 𝗩𝗲𝗻𝘁𝗶𝗹𝗮𝘁𝗼𝗿) : https://www.advance-cool.com/.../energy-recovery-ventilator/
• ใช้ 𝗛𝗲𝗮𝘁 𝗣𝘂𝗺𝗽 ในการทำความร้อน :
การเปลี่ยนมาใช้ 𝗛𝗲𝗮𝘁 𝗣𝘂𝗺𝗽 แทนการให้ความร้อนแบบระบบเชื้อเพลิง จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และลดการใช้พลังงานในด้านต่างๆ ซึ่งเป็นผลทำให้การลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์ได้สูงถึง 75% เมื่อเทียบกับการใช้เครื่องทำน้ำร้อนแบบเก่า
ฮีทปั๊มใช้สารทำความเย็นในการทำงานเป็นหลัก จึงสามารถต่อเข้ากับอุปกรณ์เพื่อนำลมเย็นมาใช้ปรับอากาศให้กับแต่ละห้องได้โดยไม่เสียค่าพลังงานเพิ่ม ช่วยประหยัดพลังงานและค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างมาก
โดยสามารถใช้ร่วมกับแหล่งพลังงานอื่นๆ ได้ และยัง Zone ในแต่ละพื้นที่ที่ต้องการเพื่อทำความร้อนหรือทำความเย็นเฉพาะจุดได้แบบอิสระ
โครงการ New Heatpump System ลด Carbon Footprint ของ ACT
Heat Pump ถือเป็นนวัตกรรมแห่งอนาคตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดมลพิษ และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากกว่า 35-70% เมื่อเทียบกับการใช้พลังงานแบบเก่า ช่วยให้สภาพแวดล้อมและอากาศสะอาดขึ้นเมื่อเทียบกับระบบทำความร้อนที่ใช้พลังงานจากเชื้อเพลิง มีความปลอดภัย และมีอายุการใช้งาน Heat Pump ที่ยาวนาน
บทความ "ข้อดีของฮีทปั๊ม สำหรับโรงงานอุตสาหกรรม" : https://www.advance-cool.com/heatpump-industry/
การนำกลยุทธ์เหล่านี้ไปใช้ จะช่วยให้คุณสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในระบบ HVAC รวมถึงลดต้นทุนด้านพลังงาน และมีส่วนร่วมในความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม
การผสมผสานเทคโนโลยีประหยัดพลังงานของระบบ HVAC เข้ากับการบำรุงรักษา และเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการใช้งานของทุกคน จะสามารถช่วยเพิ่มการประหยัดพลังงานและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในระยะยาวครับ
𝗔𝗖𝗧 𝗔𝗱𝘃𝗮𝗻𝗰𝗲 𝗖𝗼𝗼𝗹 𝗧𝗲𝗰𝗵𝗻𝗼𝗹𝗼𝗴𝘆 ตระหนักถึงความยั่งยืน และสมดุล ต่อสิ่งแวดล้อม และทุกอุตสาหกรรม เราเป็นผู้นำด้านการออกแบบ ผลิต ติดตั้งและจำหน่าย ฮีทปั๊ม ชิลเลอร์ระบายความร้อนด้วยน้ำ (Water cooled chillers) ชิลเลอร์ระบายความร้อนด้วยอากาศ (Air cooled chillers) คุณภาพสูง เน้นการประหยัดพลังงาน สำหรับทุกอุตสาหกรรมแบบครบวงจร
𝗔𝗖𝗧 𝗔𝗱𝘃𝗮𝗻𝗰𝗲 𝗖𝗼𝗼𝗹 𝗧𝗲𝗰𝗵𝗻𝗼𝗹𝗼𝗴𝘆 𝗹 𝗪𝗲 𝗮𝗿𝗲 𝗲𝘅𝗽𝗲𝗰𝘁𝗶𝗻𝗴 𝘁𝗼 𝗯𝗲 𝗮 𝗽𝗿𝗼𝗳𝗲𝘀𝘀𝗶𝗼𝗻𝗮𝗹 𝗹𝗲𝗮𝗱𝗲𝗿 𝗶𝗻 𝗱𝗲𝘀𝗶𝗴𝗻𝗶𝗻𝗴 𝗮𝗻𝗱 𝘀𝗲𝗿𝘃𝗶𝗰𝗶𝗻𝗴 𝗰𝗼𝗼𝗹𝗶𝗻𝗴 𝘀𝘆𝘀𝘁𝗲𝗺𝘀
Line id : @advancecool หรือคลิก https://lin.ee/Uv6td2a
#ฮีทปั๊ม #ปั๊มความร้อน #HeatPump #เครื่องทำน้ำร้อน #ปั๊มทำน้ำร้อน #ระบบปรับอากาศ #ออกแบบระบบปรับอากาศ #ชิลเลอร์ #HVAC #CarbonFootprint #Co2 #ลดโลกร้อน
โฆษณา