1 มี.ค. เวลา 08:30 • การศึกษา

SpaceX ของ Elon Musk วางแผนไว้ให้มนุษย์สร้างบ้านที่ดาวอังคารไว้ยังไง ?

หาคำตอบของแผนใน 10 ปีขึ้นไปเพิ่มเติมได้จากวีดีโอด้านล่างนี้ครับ
**ช่วงใกล้ 5 ปีข้างหน้า
"ในอนาคตอันใกล้ สเปซเอ็กซ์ มุ่งเน้นไปที่ Starship ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการเดินทางไปดาวอังคารได้สะดวกยิ่งขึ้น ในอีก 5 ปีข้างหน้า เราจะได้เห็นการพัฒนา การทดสอบ และเที่ยวบินทดสอบในวงโคจรอย่างต่อเนื่อง ความสำเร็จในครั้งนี้หมายถึงการพิสูจน์ว่า Starship สามารถบรรทุกมนุษย์และสินค้าไปยังดาวอังคารและกลับมาได้ ซึ่งจะปฏิวัติการเดินทางอวกาศด้วยความสามารถในการนำกลับมาใช้ใหม่ทั้งหมด"
ในช่วง5 ถึง 10 ปี
เฟสต่อไป พื้นฐานสำหรับการอยู่อาศัยของมนุษย์จะถูกวางไว้ ภารกิจไร้คนขับจะขนส่งสิ่งจำเป็นสำหรับการเอาชีวิตรอด: ที่อยู่อาศัย ระบบสนับสนุนชีวิต และเทคโนโลยีสำหรับการผลิตเชื้อเพลิงจากทรัพยากรบนดาวอังคาร ช่วงเวลานี้จะเป็นการเตรียมดาวอังคารให้พร้อมสำหรับผู้มาเยือนมนุษย์คนแรก โดยมั่นใจว่าทุกอย่างพร้อมสำหรับการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืน"
ใน10 ถึง 20 ปี
"ช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่รอคอยมานาน: ภารกิจส่งคนไปดาวอังคารชุดแรก นักสำรวจกลุ่มแรกเหล่านี้จะ สร้างฐาน ทำการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ และ ทดสอบสภาพแวดล้อมสำหรับการอยู่อาศัยระยะยาว เมื่อฐานขยายใหญ่ขึ้น เราจะได้เห็นการพัฒนาของระบบนิเวศน์ ที่พึ่งพาตัวเองได้ ตั้งแต่การผลิตอาหาร ไปจนถึงการสร้างทรัพยากร ซึ่งจะเป็นการปูทาง ไปสู่การเป็นอาณานิคม บนดาวอังคารที่เจริญรุ่งเรือง"
#universe #travel #space #science #time
โฆษณา