2 มี.ค. เวลา 02:15 • ความคิดเห็น
มีเคสที่ว่าบุกเข้าไปถึงแชทส่วนตัว อีเมล์ การพูดคุยติดต่อกับคนอื่นที่เป็นเรื่องส่วนตัวลามไปถึงคนในครอบครัว จากนั้นไปแสดงพฤติกรรมออกๆจิตเวท รอท้าทายทุกวัน พอคุยกับคนในแชทอื่นๆจะตามมาดูด้วยวิธีที่ไม่ตรงไปตรงมาแล้วประชดประชัน แสดงความเป็นเจ้าของ สารพัด แบบออฟไลน์ กรณีนี้อาจไม่ใช่คำพูดที่ทำร้ายจิตใจ เราเองสงสารคนในครอบครัวของเขามากๆเพราะอยู่ที่อื่นกันแต่ก็ไม่คิดว่าเรื่องแบบนี้ควรสนับสนุนเพราะเขาควรสนใจคนอื่นมากกว่ามาคอยทำแบบนี้?
กรณีนี้เลยอยากแนะนำว่าถ้ามันส่วนตัวหรือเราไม่เกี่ยวอะไรด้วยควรปลีกตัวออกมาซะ และแสดงให้คนอื่นเห็นว่าจะทำดีหรือทำร้ายจิตใจก็ตามมันไม่ใช่ประเด็นกับความเป็นส่วนตัวของใคร? เพราะถึงจับไม่ได้หรือไม่มีคนใส่ใจมันก็มีผลต่อความรู้สึกกับคนที่ควรแคร์มากกว่าอยู่ดี? แต่อยู่ที่ตัวเรากับคนที่ก่อเหตุมากกว่าว่าเหมาะสมแค่ไหน?
อย่าลืมว่าเรื่องของกฎหมายคือเรื่องของ พยาน และ หลักฐาน โดยเฉพาะกาละเทศะ? แม้เราเกิดก่อนแต่สาเหตุของปัญหาถ้าเราทำขึ้นมาก่อนคนผิดก็คือเรา? ไม่ใช่คนที่เกิดทีหลัง?
โฆษณา