2 มี.ค. เวลา 06:40 • ปรัชญา

**3 STEPS​ บริหารเงินให้ร่ำรวย​ ที่ไม่ยากใครก็ทำได้**ที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน

คำว่า​ "ความร่ำรวย" เป็นเหมือนสิ่งที่ทุกคนต้องการและตามหาตลอดชีวิต​ แต่ถ้าวันนี้คุณยังไม่รวย​ ยังประสบปัญหาทางการเงิน​ บทความนี้จะพาทุกคน​ ให้รู้จัก​ STEPS​ การบริหารเงินที่ไม่เหมือนใคร​ จะเป็นหนทางสู่ความร่ำรวย​ เพียงเดินตาม​ที่ละขั้นตอนแบบ​ STEPS​ BY STEPS
**STEP​S 1 :สร้างกระแสเงินสดให้เป็นบวก; จ่ายเงินให้มีค่า**
หากบอกว่าให้ประหยัด ก็ฟังดูเหมือนว่าต้องอดยาก ต้องฝืนต้องทน ต้องตัดใจ ต้องอดเปรี้ยวไว้กินหวาน ซึ้งเหมือนจะเป็นคำที่ค่อนข้างที่ทำให้เกิดความรู้สึกไปในแง่ลบ
ในSTEPS​ 1 ​ ​ จะใช้วิธีที่เรียกว่า การจ่ายเงินให้มีคุณค่าเพียงเพื่อให้ชีวิตดำรงอยู่ได้เท่านั้น น่าจะเป็นคำที่เหมาะมากกว่า การจ่ายเงินอย่างมีค่าจะทำให้เงินเหลือแน่นอน​ การซื้อสิ่งใดแล้วทำให้รายจ่ายมากกว่ารายได้แปลว่าคุณทำให้ชีวิตติดลบ​ หากสิ่งนั้นไม่ใช่สิ่งที่จำเป็น​ ​เป็นเพียงการซื้อเพื่อสนองตอบต่อความต้องการทางอารมณ์เท่านั้น​ เช่น​ การซื้อขนมขบเคี้ยวในราคาแพง
เมื่อใดก็ตามที่เราปล่อยกระแสเงินสดของเราให้ติดลบเป็นเวลานาน​ จะส่งผลให้การติดลบทวีคูณเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ​ ท้ายที่สุดจะจบลงด้วยการกู้หนี้ยืมสิน
กระแสเงินสดที่เป็นบวกจะเป็นพลังให้เราเติบโต​ การใช้จ่ายเงิน​ 10 บาท​ กับเงิน​ 1 ล้านไม่มีความแตกต่าง​ การใช้จ่ายเงิน​ 10 บาท ให้เหลือ​ 3 บาทเทียบกับใช้จ่าย 1 ล้านให้เหลือ​ 3 แสน​ ใช้ทักษะการแยกแยะเหมือนกัน ​ ไม่ว่าจะร่ำรวยหรือยากจน​
เราอาจจะได้ยินว่าวิธีนี้ไม่ทำให้คนร่ำรวยขึ้นมาได้ ถึงแม้ว่าจะไม่สามารถทำให้คนร่ำร่วยได้ แต่หากเราจะออกวิ่งเราต้องเดินเป็นก่อน เราต้องลุกขึ้นยืนให้ได้ก่อน​
**STEPS 2:สะสมเงินที่เหลือ; สร้างนิสัยการออม**
เราอาจได้ยินบ่อยครั้งว่าการออมเงินไม่ได้ทำให้คนรวยขึ้น​ ยิ่งในยุคที่ดอกเบี้ยเงินออมต่ำติดดิน​ ยิ่งเป็นไปไม่ได้เลย​
สะสมเงินที่เหลือจ่ายหรือออมเพราะเป็นสิ่งส่วนสำคัญ เปรียบเหมือนก่อนออกวิ่งเราต้องเดินให้ได้ก่อน ก่อนลงทุนหรือให้รางวัลตนเองเราต้องออมเงินเป็นก่อนการออมเงินต้องใช้จิตใจที่มั่นคง อย่ารีบร้อนข้าม​STEPS​ให้รางวัลกับตัวเอง​ ซื้อของที่อยากได้​ เที่ยวในที่ที่อยากจะไป​ เมื่อเงินที่ออมมีจำนวนมากขึ้น​ จะทำให้เรามีความมั่นคงทางการเงินมากขึ้น​ เงินก้อนใหญ่ขึ้น​ โอกาสก็จะทวีคูณความใหญ่เช่นกัน
การสะสมเงินเหลือจ่ายหรือออม​ มีเป้าหมายให้เงินก้อนเราเติบโต​เพื่อเพิ่มโอกาสให้มากขึ้นตามขนาดของเงิน
**STEPS 3: ให้รางวัลแก่ตนเองและลงทุนให้ประสิทธิภาพ;สร้างโอกาสใหม่ให้เติบโตแบบทวีคูณ**
แบ่งเงินส่วนหนึ่งให้รางวัลแก่ตนเองเมื่อคุณเก็บเงินได้มากพอ​ เสริมสร้างขวัญกำลังใจให้ตัวเอง​ เช่น​ ไปท่องเที่ยว​ ซื้อสิ่งของที่อยากได้​ คนส่วนใหญ่มักให้รางวัลกับตัวเองทันทีที่มีรายได้​ ​ วันนี้เป็นวันที่เราพร้อมที่สุดแล้วสำหรับการลงทุนในการเพิ่มโอกาสเดิมหรือโอกาสใหม่​ เพราะสามารถแยกแยะสิ่งที่ควรจ่าย​ ไม่ควรจ่ายสร้าง​กระแสเงินสดเป็นบวก​และสามารถสะสมเงินเหลือ(ออมเงิน) ด้วยจิตใจที่มั่นคง​ ​
หัวใจของ​ STEPS​ 3 คือการทำให้คุณภาพชีวิตคุณดีขึ้น​ ยกระดับตนเอง
หากเราอยากร่ำรวยให้เราใช้ชีวิตเหมือนคนรวย​ คำว่าใช้ชีวิตเหมือนคนรวยในความหมายไม่ใช่การใช้จ่ายฟุ่มเฟือย​ ใช้ของแพง​ แบรด์เนม​ ใช้จ่ายให้ดูรวย​ แต่หมายถึงการบริหารเงินอย่างมีประสิทธิภาพ​และมีวินัย
โฆษณา