4 มี.ค. เวลา 00:33 • ดนตรี เพลง

เปิดตำนาน PARADOX - ตอนที่ 5 (จบ)

ในเวลาต่อมาก็คลอดอัลบั้มพิเศษ บันทึกการแสดงสด “Fat Live 4 : The Paradox Circus” ออกมาในรูปแบบต่าง ๆ และประสบความสำเร็จทางการตลาดเป็นอย่างดี ช่วงเวลานั้นเป็นช่วงแห่งการเปลี่ยนแปลงของวงอย่างมาก จากวงอินดี (Indie) เล็ก ๆ ได้เติบโตขึ้น สยายปีกกลายเป็นวงที่ผู้คนเริ่มรู้จัก สื่อมวลชนให้ความสนใจมากขึ้น จนกลายเป็นวงดนตรีที่น่าจับตามอง และก้าวสู่ความยิ่งใหญ่ไปอีกขั้นหนึ่ง ประกอบกับการโหมทำอัลบั้มใหม่กันอย่างหนักและต่อเนื่อง
อัลบั้ม “Free Style” ก็ออกตามมา เพิ่มกระแสความแรงอัดเข้าไปอีก ทำให้ผู้คนให้การยอมรับวง PARADOX อย่างเต็มใจ อีกทั้งยังย้อนกลับไปให้ความสนใจติดตามหาผลงานเก่า ๆ ที่ผ่านมาจนเกิดเป็นกระแสการเก็บสะสม CD หายากของวง
ส่วนแนวเพลงในอัลบั้มนี้ถูกผสมซาวนด์ดนตรีที่ค่อนข้างหนัก แนวคิดหลักของอัลบั้มนี้ คือ ความอิสระในการทำดนตรีที่หลากหลาย เน้นย้ำจุดยืนของวงให้ชัดเจนขึ้น บทเพลงในชุดนี้มีหลายแนว ไม่ว่าจะหนักสุดกับแนว Metal ไปจนถึงแนวเบาเป็น Pop บอยแบนด์ หลุดไปถึง Bossa ที่บางเบา
ซึ่งผลงานในอัลบั้มนี้ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงพัฒนาการในเรื่องของซาวนด์ดนตรี และความเป็นมืออาชีพในการบันทึกเสียงได้อย่างดี และก็ตามคาด กระแสตอบรับกับอัลบั้มนี้ดีที่สุดในชีวิตการทำงานของพวกเรา เพลงเด่น เช่น Sexy, ขอ, ทาส, บอลลูน ฯลฯ มีงานคอนเสิร์ตเข้ามาตลอดทั้งปี ด้วยความแรงฉุดไม่อยู่
ในเวลาต่อมาค่าย genie records ต้นสังกัดก็ออกอัลบั้มรวมฮิต คือ อัลบั้ม “Hit Me” ออกมาเป็นของสะสมให้กับแฟนเพลง หลังจากนั้นไม่นานนัก พวกเราก็ได้มีโอกาสร่วมงานกับวงร็อกรุ่นเดียวกัน ออกอัลบั้มพร้อมคอนเสิร์ตใหญ่อีกครั้งในนามของ ”Little Rock Project“ โดยการนำเพลงเก่าของวงไมโครมาเรียบเรียงใหม่ในแบบของตนเอง ซึ่งก็ได้ทำเพลงออกมา 2 เพลง คือ “มันก็ยังงง ๆ” และ “รักคุณเข้าแล้ว” ได้รับผลตอบรับดีพอสมควร ในโปรเจกต์นี้ทำให้พวกเราเป็นที่รู้จักของกลุ่มวัยรุ่นมัธยมมากขึ้นไปอีกเท่าตัว
ในขณะที่พวกเราออกทัวร์ตลอดทั้งปี ก็มีโชคดีหล่นทับเข้ามาอีกครั้ง โดยได้รับโอกาสทองให้ทำเพลงประกอบภาพยนตร์ “วัยอลวน 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น” โดยได้นำเพลง "เธอที่รัก" กลับมาทำใหม่ ซึ่งพวกเราได้ผลข้างเคียงจากการโพรโมตภาพยนตร์อย่างเต็มที่ นอกจากกลุ่มวัยรุ่นแล้ว ทั้งผู้ใหญ่และเด็ก ๆ ต่างก็เริ่มรู้จักผลงานของพวกเราบ้างไม่มากก็น้อย ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ
2
จากโปรเจกต์อัลบั้มรวมเพลงจากภาพยนตร์นี้ ทำให้ตลอดครึ่งปีต่อมา พวกเรามีทัวร์แทบทุกวัน และจากการตระเวนทัวร์คอนเสิร์ตกันอย่างเมามันไปแล้วเป็นเวลาร่วม 2 ปี ก็ถึงเวลาที่จะต้องเก็บตัวเพาะบ่มผลงานชุดใหม่ที่ถือว่าทิ้งระยะจากอัลบั้มเต็ม Free Style มานานมาก จนเกือบจะนานเกินไปแล้ว
พวกเราจึงรวบรวมไอเดียและมันสมองสร้างสรรค์ผลงานชิ้นสำคัญกันต่อไป และในอัลบั้มนี้เป็นการรวบรวมเอาจุดเด่นของพวกเราเองมาขยายความให้ชัดเจนขึ้น โดยการเน้นเพลงเร็วและความมันเป็นส่วนใหญ่ อันเนื่องจากเพื่อใช้ในการแสดงคอนเสิร์ตนั่นเอง ซึ่งแนวคิดในอัลบั้มนี้ คือ "ความสุข สนุกสนาน" เมื่อใครก็ตามที่ได้ฟังเพลงอัลบั้มนี้ จะต้องเกิดความรู้สึกอารมณ์ดี มีความสุขจนอดที่จะอมยิ้มไม่ได้ และในอัลบั้มนี้ทำให้พวกเรามั่นใจในความเป็นตัวเองมากขึ้น ซึ่งทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับผู้ฟังด้วยว่า กระแสตอบรับจะออกมาเช่นไร ...
โปรดติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม
ของพี่ต้า Paradox และ วง Paradox ได้ที่
💌 ส่งจดหมายคุยกันได้ทางอีเมล

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา