3 มี.ค. เวลา 23:30 • หุ้น & เศรษฐกิจ

ในหนึ่งปี หากเราพยายามกับเป้าหมายอย่างเต็มที่ เราจะไปได้ไกลขนาดไหนกัน?

การลงทุน ความหวังของคนรุ่นใหม่
เมื่อคนรุ่นใหม่เริ่มต้นลงทุนเร็วขึ้น เพื่อชีวิตที่ดีกว่า
 
ถือเป็นหัวข้อที่น่าสนใจมาก สำหรับในยุคสมัยที่ ข้อมูลข่าวสารและความรู้อยู่ห่างเพียงแค่ปลายนิ้วมือของคุณ ไม่แปลกที่โลกของการเงินและการลงทุนจะสามารถเข้าถึงได้ง่ายกว่ายุคสมัยก่อน ทุกวันนี้เราสามารถเห็นคอนเทนต์เกี่ยวกับการลงทุนได้ง่ายมากจากทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น Instagram หรือ แอพพลิเคชั่นยอดนิยม อย่าง TikTok
ทำให้อาชีพในฝันของใครหลายๆคน อย่างการเป็น Full-Time Trader ที่มีอิสระทั้งด้านการเงินและเวลา ดูเหมือนจะเป็นอะไรที่ไม่ใช่สิ่งเพ้อฝันอีกต่อไป
คำถามคือ คอนเทนต์ครีเอเตอร์ ทั้งในไทยและต่างประเทศ ที่นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับเทคนิคในด้านเทรด สามารถเชื่อถือได้มากน้อยแค่ไหน?
ซึ่งจากความเห็นส่วนตัว ผมมองว่าข้อมูลต่างๆนั้น ดูจะเป็นการโฆษณาชวนเชื่อ ทำให้การเทรดดูเป็นเรื่องที่ง่ายดายเสียเหลือเกิน จนรู้สึกว่าไม่ว่าใครก็สามารถทื่จะก้าวเข้ามาสู่วงการนี้ได้ (แต่ก็มีบ้างส่วนเช่นกันที่ให้ความรู้ที่เป็นประโยชน์จริงๆ และทำออกมาอย่างตั้งใจจนผมรู้สึกนับถือในความตั้งใจนั้น 🙏🏼)
ในความเป็นจริงนั้น อุตสาหกรรมการเทรด เป็นอะไรที่โหดร้ายยิ่งกว่านั้น หากลองพิจารณาจากการที่ได้ชื่อว่าเป็น Zero-sum game การที่จะเข้ามาในวงการนี้ก็สมควรจะต้องศึกษาและยอมรับความเสี่ยงค่อนข้างสูง ดั่งคำที่ว่า
หากคิดจะยื่นเท้าเข้าไปในบ้านคนแปลกหน้า ก็ต้องเตรียมใจที่จะโดนยิงหัวแม่เท้าเอาไว้ด้วย
ใครสักคน
ผมจึงตั้งใจที่จะสร้างเพจนี้ขึ้นมาเพื่อ เป็นพื้นที่สำหรับการแชร์ความรู้ มุมมอง และแนวคิดในด้านการลงทุน ซึ่งตัวผมเองก็ยังมีอะไรอีกหลายอย่างที่ต้องเรียนรู้เช่นกัน ที่ผ่านมาผมศึกษาและเดินด้วยตัวเองคนเดียวมาโดยตลอด ผมบอกได้เลยว่า เส้นทางที่รอคุณอยู่ข้างหน้า มันคือ ความเครียด ความกดดัน ความโดดเดี่ยว และความรู้สึกอีกมากมายที่น้อยคนจะเข้าใจ
1
ดังนั้นจุดประสงค์ที่สำคัญที่สุดของผมคือ การทำให้พวกคุณรู้สึกว่า พวกเราเติบโตและเดินทางไปด้วยกันบนเส้นทางสายนี้ ช่วยเหลือสนับสนุนซึ่งกันและกัน จะได้ไม่มีใครที่ต้องรู้สึกกดดันอย่างโดดเดี่ยวอีก
ฝากนักลงทุนเทรดเดอร์ทั้งมือใหม่และมือเก๋าทุกท่าน ติดตามการเดินทางของผมในครั้งนี้ด้วยครับ
โฆษณา